Nghi phạm đánh bom ở Boston nói gì với mẹ?

Nghi phạm đánh bom ở Boston nói gì với mẹ?

Thứ 4, 05/06/2013 | 17:04
0
Trong ngôi nhà tồi tàn tối tăm tại Dagestan, ông Anzor Tsarnaev và bà Zubeidat Tsarnaev cuối cùng cũng đã được nghe giọng nói mà họ cầu nguyện và mong chờ hàng tuần – giọng nói của đứa con trai duy nhất còn sống sót, Dzhokhar sau một thời gian không nói được do cổ họng bị thương.

Đối với thế giới ngoài kia, có thể Dzhokhar bị coi là kẻ tiếp tay thực hiện cuộc tấn công độc ác trong cuộc đua Marathon làm ba người thiệt mạng và nhiều người khác phải chịu cuộc sống tàn tật suốt đời. Nhưng, đối với gia đình Tsarnaevs, Dzhokhar vẫn là một chàng thanh niên ngây thơ, là nạn nhân của hệ thống pháp luật Mỹ.

Trong một bài phỏng vấn độc quyền với ITN liên kết với CNN, bà Zubeidat Tsarnaev đã mở một đoạn ghi âm cuộc nói chuyện qua điện thoại với đứa con trai 19 tuổi trước đó. Đây là cuộc nói chuyện đầu tiên giữa hai mẹ con kể từ sau khi Dzhokhar Tsarnaev bị cảnh sát bắn và bắt hồi tháng Tư.

Tiêu điểm - Nghi phạm đánh bom ở Boston nói gì với mẹ?

Bà Zubeidat Tsarnaev xúc động khi nghe giọng nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev

Trong cuộc nói chuyện, bà Zubeidat Tsarnaev ân cần hỏi con có đau không. Dzhokhar trả lời mẹ: “Không, không mẹ ạ. Con vẫn đang ăn đây, con ăn được từ lâu rồi. Người ta đưa cho con cơm và thịt gà. Mọi thứ vẫn ổn mẹ ạ”. Sự bình tĩnh của Dzhokhar đã khiến bà mẹ ngạc nhiên. Bà Zubeidat Tsarnaev nói rằng: “Tôi cứ nghĩ thằng bé sẽ hét lên: Chuyện gì đang xảy ra thế này?”... Nhưng không, thay vào đó, thằng bé lại vừa trấn an tôi”.

Cha mẹ của Dzhokhar (19 tuổi) và Tamerlan (26 tuổi) không liên quan gì đến các vụ đánh bom Boston hôm 15/4. Bà Zubeidat Tsarnaev nói rằng: “Những gì xảy ra thật là quá kinh khủng, nhưng tôi biết các con tôi không làm thế”. Trước đó, trong khi bị cảnh sát rượt đuổi, anh trai Tamerlan Tsarnaev đã chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

Gia đình Tsarnaev cho hay Dzhokhar Tsarnaevcó thể đã quay lại thăm Dagestan cũng trong tuần xảy ra vụ đánh bom. Ông Anzor Tsarnaev nói với con trai qua điện thoại rằng gia đình đang chờ Dzhokhar ở nhà và thật không ngờ ác mộng đó đã xảy ra. Ông không nghĩ con trai mình hiểu những gì đang xảy ra. Ông cũng bày tỏ mình đang rất sốc vì công lý đã biến mất.

Ông Anzor Tsarnaev bức xúc nói: “Không còn công lý nữa. Thật không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra”. Qua điện thoại, người cha cũng nhắn nhủ con trai mình rằng hai bố con sẽ gặp lại nhau trên thiên đường. Ông nói: “Chúng ta sẽ mãi bên nhau”.

Trang Trần (Theo CNN)

FBI giết chết kẻ 'liên quan đến nghi phạm đánh bom Boston'

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:36
Giới chức Mỹ cho hay một người nhập cư gốc Chechnya ở Florida đã bị bắn chết trong cuộc đối đầu bạo lực với các nhà điều tra vụ đánh bom khủng bố nhằm vào cuộc đua marathon ở Boston mới đây.

Vợ nghi phạm vụ nổ bom Boston là một ẩn số

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:15
Qua các chứng cứ thu được của cơ quan điều tra, dường như, người vợ góa của nghi phạm đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev đang là trọng tâm của cuộc điều tra. Những thông tin đáng ngờ về cô này ngày một tăng lên.

Nghi can đánh bom Boston ghi lời thú tội trên thuyền ẩn nấp

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:17
Nghi phạm còn sống trong vụ đánh bom Boston, Dzhokhar Tsarnaev đã để lại thông điệp trên chiếc tàu từng ẩn nấp trước khi bị bắt.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.