Nghi vấn y sỹ 'làng' tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Nghi vấn y sỹ 'làng' tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Thứ 4, 20/02/2013 | 13:59
0
Sau khi tiêm thuốc trợ sức, chống say và truyền dịch được khoảng 7 phút thì anh Tô Văn Tiến (SN 1966), trú xóm 2, xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tím tái dần và tử vong.

Những ngày gần đây, một không khí u ám, tang thương đã bao trùm cả một khu làng quê vốn yên tĩnh, khi anh Tô Văn Tiến, trú xóm 2, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đột ngột tử vong.

Ngồi bên 2 đứa con thơ dại, chị Trần Thị Liễu (SN 1963), vợ anh Tiến cho biết: Vào khoảng 13h ngày 17/2/2013, sau khi anh Tiến đi chúc mừng thọ cho các cụ trong dòng họ về và có uống rượu thì thấy người anh nhợt nhạt và yếu. Thấy vậy, chị đã gọi cho anh Tô Thanh Sơn (SN 1966, là y sỹ mở hiệu thuốc và thăm khám tại nhà xuống khám.

Miền trung - Nghi vấn y sỹ 'làng' tắc trách khiến bệnh nhân tử vong
Chị Trần Thị Liễu xót xa kể lại sự việc.

Khi thăm khám thì anh Sơn nói áp huyết thấp. Thấy vậy người nhà gia đình lo lắng liệu có truyền dịch được không? Thì anh Sơn nói: "Truyền được và trước đây tôi cũng đã chữa cho một số trường hợp tương tự như thế này". Sau khi tiến hành truyền dịch, nghĩ là xong, anh Sơn đã ung dung về nhà. Tin tưởng vào tay nghề của y sỹ, gia đình hy vọng anh Tiến sẽ phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, khi anh Sơn về nhà được khoảng 7 phút thì thấy anh Tiến tím tái dần và gia đình lại gọi anh Sơn xuống, nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Theo ý kiến của một số bác sỹ, thường khi huyết áp tụt xuống dưới 70 thì  tính mạng của bệnh nhân rất nguy hiểm và phải chuyển ngay lên các cơ sở y tế có điều kiện để chữa trị kịp thời.

Miền trung - Nghi vấn y sỹ 'làng' tắc trách khiến bệnh nhân tử vong (Hình 2).
Anh Sơn thừa nhận sự thiếu thận trọng trong chuyên môn.

Thế nhưng ở trường hợp này, mặc dù gia đình đã lo lắng liệu có chữa trị tại nhà được không? Thì anh Sơn vẫn khẳng định là chữa được và điều trị một cách sơ sài trong điều kiện không đủ máy móc, thiết bị và thuốc thang. Không ngờ, bệnh nhân đột ngột tử vong.  Làm việc với phóng viên Nguoiduatin.vn, y sỹ Sơn cho biết: “Sau khi thăm khám đo huyết áp cho bệnh nhân, thấy tụt chỉ có 65/20, tôi nghĩ nên truyền cho anh Tiến khỏe chút đã, rồi sẽ chuyển lên bệnh viện”.

Anh Sơn khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của anh Tiến là do ngộ độc rượu và thừa nhận là mình đã “thiếu thận trọng trong vấn đề chuyên môn”.

Ngọc Tuấn

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm phòng lao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Bé Đặng Thanh Long, sinh ngày 2/9/2011, được mẹ là chị Bàn Thị Thẳm, người dân tộc Dao (SN 1993, trú tại bản Vành 2, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), đưa đi tiêm phòng lao (BCG), nhưng không may bé tử vong ngay sau đó.

Bệnh viện bị “tố” tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Theo người nhà bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về khám chữa bệnh khiến bệnh nhân bị sốc phản vệ, dẫn đến tử vong.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.