Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột

Thứ 6, 10/11/2023 | 11:12
0

Một nhà khoa học hàng đầu của Herbalife chia sẻ về cách nhóm của cô thực hiện nghiên cứu xác định tác dụng mới của chiết xuất lô hội đối với sự cân bằng tế bào đường tiêu hóa.

Đặc tính chống viêm, phục hồi và xoa dịu của cây lô hội đã được nghiên cứu khoa học công nhận rộng rãi. Loại thực vật này được sử dụng hàng ngàn năm trước với các phương pháp truyền thống để giúp giảm nhẹ các vấn đề trong hỗ trợ trị liệu và thẩm mỹ, bôi ngoài da, cũng như hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa, sự trao đổi chất liên quan hệ tiêu hóa và dạ dày. Trong y học dân gian, việc uống nước ép lá lô hội (bao gồm cả lớp nhựa latex) được sử dụng để giảm nhẹ các triệu chứng tiểu đường và giảm cholesterol. Ngày nay, các thức uống có chiết xuất từ lô hội được sử dụng để hỗ trợ quá trình trao đổi chất khỏe mạnh: duy trì mức đường huyết và lượng chất béo ở mức bình thường.

Tuy nhiên, so với các thành phần thảo mộc khác trên thị trường, thông tin về tác dụng sinh học của lô hội sau khi khử màu còn rất hạn chế. Một số nghiên cứu khoa học hướng đến những lo ngại về tính an toàn của loại thực vật này, hầu hết là do chế biến không đúng cách để loại bỏ latex và các chất độc khác.

Trong gần một thập kỷ, Herbalife, một công ty toàn cầu về chăm sóc sức khỏe và thể chất, đã thực hiện các nghiên cứu góp phần bổ sung vào các kiến ​​thức khoa học hiện có về cây lô hội và các chiết xuất của nó. Các nghiên cứu này bao gồm các lợi ích và đặc điểm có thể chưa được khám phá cũng như làm thế nào để nâng cao lợi ích sức khỏe của lô hội cho người tiêu dùng.

Lợi ích của lô hội đến từ thành phần độc đáo của các chất phytochemical và đặc biệt là các polysaccharide phức tạp có trong gel lô hội. Hầu hết nước ép lô hội được sản xuất thương mại đều được tinh chế bằng quy trình khử màu, loại bỏ các thành phần latex khỏi gel qua quá trình lọc than hoạt tính.

Một nghiên cứu điển hình: Khả năng điều chỉnh tế bào ruột của lô hội

Trong nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng chiết xuất giàu polysaccharide từ lô hội đã khử màu có khả năng làm giảm nhẹ sự khó chịu ở dạ dày và đường ruột người. Một số cơ chế, bao gồm đặc tính chống viêm, tác dụng chữa bệnh, tác dụng kích thích chất nhầy và điều hòa tiết dịch dạ dày, được cho là do thành phần độc đáo của gel lô hội, cụ thể là polysaccharides.

Đời sống - Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột

Một phần thiết yếu của việc hồi phục bất kỳ vết thương nào, bao gồm cả vết loét dạ dày, là sự tạo mạch của cục máu đông và mô hạt. Trong các nghiên cứu trước đây, chúng tôi đã dùng các kỹ thuật cụ thể để phát triển các mẫu giàu polysaccharide. Chúng tôi đã thử nghiệm tác động của những mẫu đó với các thông số khác nhau của quá trình tạo mạch bằng cách sử dụng tế bào nội mô tĩnh mạch rốn của con người (HUVEC). Những chiết xuất độc đáo này tương tác trên một số khía cạnh của chức năng nội mô trong HUVEC và cho thấy tác dụng tích cực đối với sự tăng sinh và di chuyển tế bào nội mô liên quan đến quá trình lành vết thương.

Những kết quả trước đây đã khuyến khích chúng tôi phát triển các chất chiết xuất lô hội cụ thể đã khử màu giàu polysaccharide có khả năng tác động tích cực đến hoạt động của tế bào ruột.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển các mẫu polysacarit được làm giàu đã khử màu từ toàn bộ lá và các thành phần bên trong lá, đồng thời chúng tôi đã đánh giá tác động của các mẫu này lên sinh lý của hai dòng tế bào ở người: tế bào ung thư biểu mô tuyến dạ dày (AGS) và tế bào Myofibroblast đường ruột (InMyoFib). Chúng tôi đã đưa ra giả thuyết rằng những chế phẩm được làm giàu sẽ có tác dụng có lợi trong các mô hình tế bào ruột này. Chúng tôi đã thử nghiệm sáu chế phẩm khác nhau ở ba nồng độ khác nhau và đã đánh giá các thông số tế bào khác nhau như sự tăng sinh, chữa lành vết thương và sự tế bào chết theo chương trình (có chủ đích).

Đời sống - Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột (Hình 2).

Kết quả của chúng tôi cho thấy các chế phẩm giàu polysaccharide từ lô hội đã được khử màu có thể điều chỉnh hoạt động của tế bào đường tiêu hóa, do đó ngăn ngừa tế bào chết theo chương trình và giúp vết thương mau lành. Điều này có nghĩa là việc tiêu thụ các chế phẩm đặc biệt này có thể hỗ trợ cân bằng tế bào tốt hơn và qua đó giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh. Cần có những thí nghiệm tiếp theo để xác nhận hoạt động này và xác minh rằng sự điều chế tiềm năng này cũng phù hợp với phản ứng sinh học của con người.

Đời sống - Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột (Hình 3).

Chia sẻ các kết quả nghiên cứu về lô hội với Ngành Khoa Học

Các nhà khoa học của Herbalife đã xác thực rằng các chế phẩm giàu polysaccharide từ lô hội đã khử màu tác động có lợi đến các tế bào đường tiêu hóa của con người dưới dạng làm dịu và chữa lành vết thương trong đường ruột. Dữ liệu nghiên cứu được trình bày tại buổi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh sinh lý học Hoa Kỳ (APS) ở Long Beach vào tháng 5 năm 2023.

Những phát hiện trong nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho thấy lô hội không chỉ có thể hỗ trợ tiêu hóa mà các mẫu làm giàu polysaccharide đã khử màu còn có tác dụng chữa lành đường ruột. Công trình này là một phần của Chương trình Nghiên cứu Lô hội đang diễn ra của Herbalife, với ba ấn phẩm được bình duyệt về phân tích và mô tả đặc tính thành phần hóa học của lô hội và hai bằng sáng chế về lô hội. Nghiên cứu gần đây nhấn mạnh cam kết của Herbalife trong việc trở thành công ty hàng đầu trong khoa học dinh dưỡng và thúc đẩy khoa học về Lô hội.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng có liên quan mật thiết đến sự phát triển của chứng thừa cân và rối loạn trao đổi chất. Là một phần trong chiến lược nghiên cứu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá và phát triển các thành phần lô hội đã khử màu có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh cho người tiêu dùng.

Đời sống - Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột (Hình 4).
Đời sống - Nghiên cứu phát triển chiết xuất lô hội không màu và xác định các lợi ích dành cho đường ruột (Hình 5).

Tác giả: Tiến sĩ Isabel Garcia Tornadu, Nghiên Cứu Viên Cao Cấp tại  Bộ Phận Khoa Học & An Toàn Sản Phẩm Toàn Cầu của Herbalife

Tag: Herbalife
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ cây đa ở Điện Biên có hơn 100 tổ ong khoái, thu hàng tấn mật rừng/năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:52
Khoảng 15 năm nay, cây đa bỗng xuất hiện đàn ong khoái từ đâu về làm tổ, chi chít khắp các cành cây, mỗi năm thu về hàng tấn mật quý.

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.