Ngoa chú trọng sản xuất nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội

Ngoa chú trọng sản xuất nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội

Thứ 2, 08/02/2021 | 12:12
0
Không cần dành quá nhiềulời khen cho loạt hot fanpage hiện nay, thành tích đáng nể, độ tương tác khủng, có sức ảnh hưởng sâu rộng đến hàng triệu fan,... thế nhưng không phải ai cũngbiết đằng sau sự thành công là những bí mật nào.

Trong những năm gần đây, khi facebook trở thành “nữ hoàng" của ngành truyền thông thì cũng từ đó việc làm “content" (Nội dung) cũng trở thành chìa khoá chính dẫn đến sự thành công vượt bậc của nhiều fanpage. Đằng sau mỗi nội dung tưởng chừng vô thưởng vô phạt là cuộc chiến của sự đầu tư chất xám. Không phải ngẫu nhiên mà những fanpage này có thể trở thành “bữa cơm tinh thần" cho nhiều người. 

Ngoa - tiếng nói xéo sắc khiến cộng đồng mạng được dịp cười sảng

Nổi lên như một “đế chế" của sự hài hước vào năm ….. cùng sự thành công của hàng loạt fanpage khác, cái tên Ngoa dường như không còn xa lạ gì với nhiều người. Cái tên nói lên tất cả, nội dung của Ngoa thật xứng tầm với cái tên này, mỗi content đều được chau chuốt và mang đậm cái chất xéo sắc cùng hoà vào dòng chảy của cuộc sống để đưa ra những góc nhìn lạ đời. Ấy thế mà sự dị hợm kia lại khiến nhiều người đổ nghiêng đổ ngả, nào chút xàm, nào chút đanh đá, nào chút chua ngoa,.... thứ “gia vị” này thật sự khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác!

Cần biết - Ngoa chú trọng sản xuất nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội

Một góc của nơi làm việc của các Ngoa Creator

Còn nhớ, có thời gian cứ hễ dùng facebook là người ta bất giác search “Ngoa” như một thói quen khó bỏ. Công việc, cuộc sống đều có quá nhiều áp lực, đây chính là thời gian để người ta xả đi những mệt mỏi và tìm cho mình giây phút vui vẻ sau một ngày dài. Cứ thế con số like page tăng vụt đến khó tin, đó chính là sự chứng nhận cho những bước đi thành công và vững chắc của Ngoa. 

Đằng sau thành công “triệu like" là cả 1 “ekip" nỗ lực

Không ít lần người ta tự đặt ra câu hỏi: “ai là người đã nghĩ ra những thứ mang tính chất IQ vô cực như thế này?” mỗi khi đọc được một content thú vị đến từ Ngoa. Ngoa không phải 1 người, 1 nhóm vài người mà là cả một tập thể những cái đầu nghĩ được làm được. Bên ngoài những content cười cợt và hài hước là những khối óc luôn băn khoăn làm thế nào để có thể mang tới thật nhiều hơn nữa những nội dung chất lượng khiến người đọc yêu thích!

Cần biết - Ngoa chú trọng sản xuất nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (Hình 2).

Các thành viên của Ngoa trong những năm đầu thành lập

Ngoa ra đời vào năm 2016 với chỉ hai thành viên và đến nay đã có đến một đội Content Creator. Họ đang theo đuổi một mục tiêu chung của cả tập thể: đưa Ngoa trở thành fanpage đứng đầu tại Việt Nam. Khó khăn không? Khó! Căng thẳng không? Có! Bỏ cuộc không? Không! Đó là những gì đã, đang và sẽ diễn ra tại Ngoa. Từng mảng nội dung đều được tính toán một cách cẩn thận và vô cùng kỹ lưỡng, không có sự hời hợt nào được diễn ra, đó chính là tâm lý của những con người sáng tạo nội dung. 

“Nhưng nếu một ngày đôi chân ngừng lại thì thành anh đi chết ngay” - Ngoa-er coi câu hát này giống như kim chỉ nam, người làm sáng tạo nếu một ngày cảm thấy mình không thể sáng tạo nữa thì khác nào bị chặt mất đôi chân của mình!

Nhiều nội dung cuộc sống, bắt trend nhưng không thể thiếu tình yêu

Cũng là câu chuyện dài kỳ của “creative" : Có ai mãi sáng tạo ra những điều mới lạ không? Câu trả lời là không! Thế nhưng sự sáng tạo là không giới hạn và có thể tìm thấy những lúc ta không ngờ tới. “Khi làm nội dung cho Ngoa, chúng tôi đặt nặng việc sáng tạo những đó không phải tất cả, đó còn là thả vào từng câu từng chữ màu sắc riêng biệt của Ngoa nữa. Đau đáu về những gì là hot trend là điều hàng ngày những người làm nội dung như chúng tôi suy nghĩ, thế nhưng biến nó thành của riêng mình mới thật sự là khó đó!” - Bạn Linh làm nội dung tại Ngoa chia sẻ.

Cần biết - Ngoa chú trọng sản xuất nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (Hình 3).

Ban đầu, nội dung chỉ yếu của Ngoa là về những trend nóng hổi trên thế giới nhưng lâu dần định hướng có đổi khác, thay vì học theo tất cả các xu hướng mới, Ngoa học cách tự tạo ra những xu hướng. Ngoa nói nhiều hơn về cuộc sống, nói nhiều hơn về tình yêu nhưng là những góc độ thật không ai nghĩ ra, đôi khi “nghe vô lý những rất thuyết phục" khiến ai đọc cũng trở nên bất giác cười cợt bản thân mình. Đôi khi Ngoa lại mang đến nội dung đầy ẩn ý, vừa hài hước lại vừa có gì đó ẩn sâu muốn nói tới mọi người. Sự thay đổi này khiến Ngoa biến thành nơi nhiều bạn trẻ gửi gắm suy nghĩ, tâm tình,... Ngoa Confession, Ngoa Food cũng vì thế ra đời. 

Đã trải qua nhiều năm nhưng độ hot của Ngoa vẫn khiến nhiều người bất ngờ, điều đó không chỉ là may mắn mà đằng sau đó là vô số sự cố gắng không ngừng nghỉ để mang tới những nội dung chất lượng cho hàng triệu độc giả ngoài kia. Không biết những năm tới Ngoa sẽ đạt được vị trí nào, thế nhưng chắc chắn rằng họ sẽ còn tiếp tục trên con đường sáng tạo không ngừng nghỉ này!

Thu Hà

Tag: fanpage

Thành công khi phỏng vấn xin việc sau khi follow fanpage Langmaster Careers

Thứ 6, 29/01/2021 | 12:49
Cảm giác hồi hộp, lo lắng là tâm trạng mà hầu hết mọi người đều gặp phải khi lần đầu đi phỏng vấn xin việc. Để giải quyết vấn đề này, Langmaster Careers đã đưa ra những lời khuyên giúp bạn trở nên tự tin và tỏa sáng.

Blogger 9x lập fanpage nhắc mọi người uống nước hàng ngày

Thứ 6, 13/11/2020 | 19:06
“Page này lập ra để nhắc mọi người uống nước mỗi ngày” là một trong những fanpage gây sốt thời gian gần đây khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...