Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:20
0
Không chỉ có tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất nước, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á này còn sở hữu nhiều kỷ lục. Những hình ảnh sau đây được ghi lại tại quần thể chùa Bái Đính (Ninh Bình).
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam
Quần thể kiến trúc chùa Bái Đính mới tọa lạc trên khuôn viên rộng 700 ha với 20 hạng mục. Được khởi công năm 2004, đến giữa năm 2008, chùa Bái Đính đã khánh thành giai đoạn 1 và dự kiến hoàn thành năm 2015. Không chỉ là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, Bái Đính còn được xem là chùa lớn nhất Đông Nam Á.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 2).
Phía sau Tam quan là gác chuông được xây dựng kiên cố bằng các trụ bê tông để treo chiếc Đại Hồng Chung lớn nhất Việt Nam - đường kính 3,5 mét, cao 5,5 mét, nặng 36 tấn.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 3).
Một trong những nét độc đáo của Bái Đính chính là hành lang La Hán có tổng chiều dài 1,8 km chạy dọc hai bên từ cổng Tam quan đến điện Pháp Chủ. 500 pho tượng La Hán làm bằng đá xanh Thanh Hóa sinh động hiện lên dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề Ninh Vân (Ninh Bình).
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 4).
Trung bình phải mất một tháng để hoàn thành một bức tượng này với đủ sắc thái, cảm xúc khác nhau. Mỗi tượng cao 2-2,5 mét, nặng 2-2,5 tấn.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 5).
Điện thờ Quan Âm Bồ Tát rộng 800m2 đang được hoàn thành. Cũng như cổng Tam quan, toàn bộ điện thờ này đều được làm bằng gỗ, mái đao theo kiến trúc chùa cổ Việt Nam.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 6).
Phía sau điện là hậu cung, nơi thờ Phật Bà nghìn mắt nghìn tay được đúc bằng đồng cao 11 mét, nặng 70 tấn.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 7).
Hai cụ bà đang chiêm ngưỡng các bàn tay Phật làm bằng đồng đang chuẩn bị ráp vào tượng thờ Phật Bà.
Miền bắc - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (Hình 8).
Bên trong điện Pháp Chủ, hình dáng đức Phật hiện thân trong pho tượng bằng đồng nguyên khối cao và nặng nhất Việt Nam (cao 9,5 mét, nặng 100 tấn).

Theo Tiến Dũng (Vnexpress)

Những bức tượng Phật quý giá nhất tại Việt Nam

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:33
Hàng chục tượng Phật tồn tại qua nhiều thế kỷ được trưng bày trong chuyên đề Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, 25 Tông Đản (Hà Nội).

Cái 'duyên' của tượng Phật triệu đô nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:25
Trước khi tượng Phật ngọc Thích ca Mâu ni Thiền định an tọa tại chùa Thành (Lạng Sơn), pho tượng này đã trải qua nhiều lần ngã giá đến cả triệu đô la Mỹ và thậm chí có người đặt cọc trước nhưng vẫn bất thành. Những người trong cuộc cũng không thể lý giải được vì sao lại có nhiều sự kiện sự trùng hợp đến kỳ lạ như thế mà chỉ có thể tựu trung trong một chữ "duyên".

Những pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
(Nguoiduatin) – Đạo Phật là tôn giáo lớn nhất ở Việt Nam. Khắp mọi miền của nước ta đều có những ngôi chùa cùng những pho tượng Phật – biểu tượng của tôn giáo có số lượng tín đồ đông nhất này.

Người nước ngoài lừa bán tượng Phật cổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa có kết luận điều tra vụ án 2 người nước ngoài vào Việt Nam lừa đảo, bán cổ vật giả.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.