Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì?

Thứ 5, 27/12/2018 | 16:32
0
Nếu không may mắc phải bệnh tiểu đường, bạn cũng không cần quá hoang mang vì nếu biết cách điều trị kết hợp chế độ ăn uống tốt, chúng ta vẫn có thể sống chung với bệnh một cách khỏe mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi một số thông tin quan trọng trong dinh dưỡng và cung cấp một số thực đơn cho người bệnh tiểu đường và thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết dễ dàng hơn.
Truyền thông - Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bệnh tiểu đường nên và không nên ăn gì? 

Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị và sức khỏe của người bệnh. Vì thế người bệnh cần đặc biệt chú ý. Một số câu hỏi thuờng gặp và giải đáp cho bệnh nhân tiểu đường:

Người bệnh tiểu đường nên ăn trái cây rau quả gì? Một số loại thực phẩm gợi ý cho bạn chọn như: rau bina, rau cải, cam, chanh, dâu tây, bưởi, các loại quả mọng, quả có vị chua nhiều hơn ngọt…

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì? (Hình 2).

Những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh gồm: hạnh nhân, bơ, dầu oliu, lạc, dầu hạt cải… là những thực phẩm có chứa chất béo đơn không bão hòa, không làm ảnh hưởng gì đế sức khỏe.

Người bệnh tiểu đường có nên ăn ngũ cốc không? Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giúp cho người bệnh tiểu đường giảm thiểu và ngăn chặn hàm lượng đường vượt quá quy định có trong máu. Một số loại ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất bạn có thể bổ sung như: bánh mì nguyên hạt, hạt kê, bột yến mạch…

Người bệnh tiểu đường có nên ăn hải sản, cá biển không? Hải sản và cá là một trong những thực phẩm này có chứa nhiều omega3 và các chất đạm tốt, ngoài ra còn giúp điều hòa tim mạch hiệu quả. 

Người bệnh tiểu đường nên ăn cá gì? Một số loại bạn có thể chọn như: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi có thể hấp hoặc chiên (nên chế biến giảm thiểu mỡ).

Người bệnh tiểu đường nên ăn thịt không? Có thể ăn ít thịt bò hoặc thịt heo nạc để đảm bảo đủ protein cho cơ thể và ngăn ngừa biến chứng về mỡ máu huyết áp. 

Người Bệnh tiểu đường không nên ăn gì?

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì? (Hình 3).

Theo các chuyên gia, người bệnh tiểu đường cần kiêng ăn những thực phẩm có chứa tinh bột và carbohydrat. Cụ thể là các nhóm thực phẩm sau đây:

- Thực phẩm ngọt: những thực phẩm có chứa đồ ngọt nhân tạo như: nước ngọt, bánh kẹo…

- Thực phẩm chứa tinh bột nhiều: tinh bột lại có chứa khá nhiều trong thức ăn hằng ngày như: cơm, cháo, phở, bún… Vậy nên người mắc bệnh tiểu đường nên đặc biệt lưu ý tránh sử dụng quá mức cho phép (mỗi ngày chỉ nên dùng một lượng ít).

- Thực phẩm chứa chất béo bão hòa: những thực phẩm này có chứa nhiều cholesterol, chất bảo quản làm khó kiểm soát lượng đường huyết và tăng nguy cơ bị béo phì. Một số thực phẩm kể đến như: mỡ heo, nội tạng động vật, trứng… các loại thực phẩm ăn liền đóng hộp như mì tôm, xúc xích, thức ăn nhanh.

- Trái cây khô: do trái cây khô được sấy và chứa khá nhiều đường có thể làm tăng lượng đường trong máu.

- Phomai, bơ, sữa: các thực phẩm này hạn chế sự sản xuất các insulin và làm giảm đề kháng của cơ thể. Vì vậy nó không hề phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

- Thức uống có cồn, bia, rượu: người bệnh tiểu đường tuyệt đối nên tránh xa những loại này vì nó sẽ làm cho bệnh tiến triển nhanh chóng và khó kiểm soát hơn.

Bí quyết ổn định mức đường huyết an toàn bằng Viên Uống 100% Khổ Qua Rừng

Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì? (Hình 4).

Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì? (Hình 5).

Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 hoặc mời xem thêm: TẠI ĐÂY.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trang Nguyễn

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Thứ 5, 27/12/2018 | 16:01
Theo nghiên cứu của Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague cho biết, việc tập trung ăn đủ dưỡng chất vào hai bữa chính (bữa sáng và bữa trưa) sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt cho sự trao đổi chất.

Gợi ý một số món ăn cho người bệnh tiểu đường tuýp 2

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:52
Bệnh tiểu đường tuýp 2 chiếm đến 90% số người bị bệnh tiểu đường, thường gặp ở người béo phì và người trên 40 tuổi. Đây là căn bệnh đem đến gánh nặng y tế trong xã hội. Người bệnh muốn mau chóng phục hồi sức khỏe và vượt qua căn bệnh cần điều trị đúng phương pháp, uống đúng thuốc, nghỉ ngơi đúng cách và ăn uống hợp lí.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Anh chàng 9X sở hữu 7 căn nhà 2.800 tỷ, luôn "mang" hơn 30 tỷ ra đường

Thứ 7, 11/05/2024 | 09:30
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và khiến nhiều người ngưỡng mộ.