Người chuyển giới cần gì?

Người chuyển giới cần gì?

Chủ nhật, 31/07/2016 | 07:27
0
Đó là câu hỏi được bàn đến nhiều nhất trong một buổi hội thảo liên quan đến vấn đề người chuyển giới ở Việt Nam được tổ chức tại TP Huế.

Sáng ngày 30/7, tại hội trường khách sạn Mondial (TP Huế), Vụ Pháp chế của Bộ Y tế phối hợp cùng với Viện nghiên cứu Xã hội Kinh tế và Môi trường, Trung tâm ICS- Tổ chức Bảo vệ và Thúc đẩy quyền của cộng đồng đồng tính, song tính, chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo mang tên ‘Định hướng xây dựng luật chuyển đổi giới tính’.

Xã hội - Người chuyển giới cần gì?

TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi hội thảo.

Tham dự hội thảo có các bạn trong cộng đồng người chuyển giới ở Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung cùng với sự góp mặt của các nhà hoạch định luật của Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), các bác sỹ chuyên khoa về phẫu thuật chuyển giới…

Được biết, vào cuối năm 2015, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Bộ luật Dân sự 2015 với 27 chương, 689 Điều và đáng chú ý là Bộ luật này đã thừa nhận việc chuyển đổi giới tính. Đây là tin vui cho cộng đồng LGBT, khi quyền của các bạn chính thức được pháp luật Việt Nam thừa nhận. Và hội thảo trên nhằm mục đích để các nhà hoạch định luật lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của những người chuyển giới, để làm bước tiền đề cho lộ trình ra đời Luật chuyển đổi giới tính.

Tại buổi hội thảo, rất nhiều bạn trong cộng đồng chuyển giới ở Huế đã mạnh dạn chia sẻ những nỗi niềm thầm kín, những khó khăn đã phải trải qua và niềm hi vọng về những chính sách dành cho họ.

Bạn Đoàn Minh Ren, một người chuyển giới nam sống ở Huế chia sẻ: “Trong những khó khăn mà chúng tôi hay gặp phải thường bắt nguồn từ 3 rào cản: gia đình, xã hội và pháp luật”. Ren cho hay, em chỉ thật sự dám bộc lộ mình khi lên học đại học, tuy nhiên gia đình em luôn phản đối chuyện này.

Còn bạn Nguyễn Tứ, một người chuyển giới nam, sống ở Huế tâm sự, em sinh ra đã là giới tính nữ nhưng trong em bản dạng giới là trung tính và nghiêng về phần nam nhiều hơn. Ngoài việc mong muốn được phẫu thuật

Cùng chuyên mục

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:42
Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.