Người đàn bà bí ẩn của ông chủ WikiLeaks

Người đàn bà bí ẩn của ông chủ WikiLeaks

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:07
0
Đó chính là Sarah Harrison, người tình của Julian Assange và giờ đây đang đồng hành để giúp sức cho “kẻ phản bội nước Mỹ” Edward Snowden.

Người đồng hành cùng Edward Snowden sang Nga không ai khác chính là Sarah Harrison, 31 tuổi. Tuần qua, tên tuổi cô xuất hiện trên trang nhất các tờ báo lớn trên thế giới vì cô chính là người đi cùng với Snowden sang Nga. Thế nhưng, ít người biết rằng, cô chính là người tình của Assange và là nhân vật chủ chốt trong việc xin cho Assange được tị nạn chính trị tại đại sứ quán Ecuador tại London.

Sarah được sinh ra trong gia đình trung lưu ở Anh. Bố mẹ cô là giáo viên trường tư thực hiện đã nghỉ hưu. Sarah xinh đẹp chính là “cô gái tóc dài bí ẩn” đã giúp đỡ ông chủ WikiLeaks tận tình. Và giờ, cô cũng là người giúp đỡ cựu nhân viên CIA Edward khỏi sự bủa vây của truyền thông thế giới.

Tiêu điểm - Người đàn bà bí ẩn của ông chủ WikiLeaks
Sarah Harrison (giữa) và ông chủ WikiLeaks (trái) tại đại sứ quán Ecuador tại London.

Sarah là người tình của Assange, 41 tuổi và đã trở thành nhân vật quan trọng trong tổ chức của Assange. Cô đã giúp Snowden tìm được chỗ trú ẩn trong một khách sạn tại khu vực quá cảnh ở sân bay Sheremetyevo ở Mátxcơva.

Có thể nói, Sarah đã trở thành chuyên gia trong vấn đề di cư và quá độ trong vụ việc của Assange. Cô được cho là người đã mang quần áo, chăn màn của Assange về giặt giũ tại căn hộ của cô ở London. Hiện nay, khi ông trùm WikiLeaks bớt nguy hiểm, cô đã được Assange khuyên nên bay cùng với Snowden để luôn sát cánh với anh ta ở Hongkong cũng như giúp anh ta xin tị nạn chính trị tại Ecuador.

Tiêu điểm - Người đàn bà bí ẩn của ông chủ WikiLeaks (Hình 2).
Sarah Harrison.

Được biết, Sarah bắt đầu làm việc cho ông chủ WikiLeaks từ năm 2010 và rồi nhanh chóng trở thành cánh tay phải đắc lực của Assange. Có thể nói rằng, sự tự do tương lai của Snowden phụ thuộc rất nhiều vào bàn tay của Sarah. Bạn bè cô mô tả cô là một người quyết đoán và là một nhà tổ chức tốt và luôn muốn trở thành người quan trọng. Người bạn của cô cho biết, hiện nay sức khỏe của cô tốt và cô biết cô đang làm gì.

Bố mẹ cô thì rất lo lắng cho cô. Họ cho biết, đã lâu họ không nghe tin tức gì về con gái mình. Họ chỉ biết về con gái mình khi đọc thông tin qua báo chí. Bởi con gái họ là người rất kín đáo. Họ tin rằng, việc làm của cô là việc làm tốt cho thế giới, chứ họ cũng không biết nó sẽ có kết cục như thế nào.

Sarah trước được đi học ở trường Sevenoaks với học phí 29. 600 bảng/ năm. Hồi đi học, cô là một ngôi sao sáng, cô chạy nhanh và bơi giỏi . Bố cô rất tự hào về con gái mình. Sau này, cô theo học trường Queen Mary, đại học London và sau đó đi du lịch và muốn trở thành nhà báo.

Tất nhiên, những thông tin này không hề được tìm thấy khi tìm kiếm trên mạng hoặc tìm kiếm trong mục tiểu sử của WikiLeaks. Cũng như các thành viên chủ chốt của tổ chức này, mọi thông tin tiểu sử của thành viên đều được giấu kín.

Năm 2009, khi ước nguyện trở thành nhà báo không thành, Sarah đã tìm được một công việc nghiên cứu không lương cho một tổ chức từ thiện tại Trung tâm báo chí điều tra, nơi chuyên đào tạo và giúp đỡ các nhà báo, có trụ ở đặt tại City University tại London. Hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm từ năm 2010 khi Assange sang Anh. Cô đã làm việc cho WikiLeaks và nhận được khoản thù lao ít ỏi, nếu không muốn nói là không đáng kể.

Theo Tiền phong

WikiLeaks: Snowden có nguy cơ ở lại Nga vĩnh viễn

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:52
Đại diện WikiLeaks tuyên bố: Cựu nhân viên CIA Edward Snowden có thể phải ở tại Nga vĩnh viễn.

Assange từ chối tham gia dự án phim về Wikileaks

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:03
Sáng lập viên của trang web Wikileaks Julian Assange đã từ chối hợp tác với đạo diễn Mỹ Alex Gibney, người đang quay một bộ phim tài liệu về quá trình xây dựng trang web nổi tiếng.

WikiLeaks công bố thêm 1,7 triệu tài liệu ngoại giao Mỹ

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:58
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange cho biết trang này tiếp tục đăng tải hơn 1,7 triệu tài liệu ngoại giao và tình báo của Mỹ từ những năm 1970 vào hôm nay 8-4.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.