Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người

Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:20
0
Không quản ngại khó khăn, đường xá xa xôi, một cán bộ công an xã đã nhiều lần tìm đến bệnh viện hiến tiểu cầu cứu các bệnh nhân nguy kịch.

Mới đây, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã nhận được thư cảm ơn của anh Trịnh Đình Thành (trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) bày tỏ lòng cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp và lòng nhân ái của Đại úy Đinh Văn Giáp, cán bộ Công an xã Đắk Drô, huyện Krông Nô đã không quản ngại khó khăn, hiến 2 đơn vị tiểu cầu giúp bố anh vượt qua cơn nguy kịch do bị tai biến.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/6, Đại úy Đinh Văn Giáp nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Trịnh Đình S. (SN 1954, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tai biến đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tiểu cầu tụt trầm trọng và đang rất cần tiểu cầu B.

Là thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô, Đại úy Đinh Văn Giáp đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện đăng ký và tiến hành hiến 2 đơn vị tiểu cầu giúp ông S. qua cơn nguy kịch.

Anh Trịnh Đình Thành (con của ông S.) chia sẻ trong thư: “Không quản ngại khó khăn, đường xá xa xôi, anh Giáp đã tự nguyện đến bệnh viện hiến liên tiếp 2 đơn vị tiểu cầu, kịp thời giúp bố tôi vượt qua cơn nguy kịch. Tôi và gia đình rất cảm kích trước tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Giáp và lực lượng Công an huyện Krông Nô”.

Dân sinh - Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người

Đại úy Đinh Văn Giáp nhiều lần hiến tiểu cầu giúp các trường hợp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đại úy Đinh Văn Giáp cho hay, bản thân rất thương cảm những người bệnh cần máu, tiểu cầu để điều trị, nhất là những bệnh nhân nguy kịch. “Việc tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu tình nguyện giúp đỡ những người cần máu, cần tiểu cầu làm tôi thấy sống có ích hơn cho cộng đồng, xã hội và trở thành việc làm thường xuyên”. Đại úy Giáp tâm sự.

Đáng nói, không chỉ tích cực tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu, thời gian qua, anh Giáp còn truyền ngọn lửa hiến máu cho đồng đội, bạn bè, người thân.

Trước đó, vào ngày 19/5, Đại úy Giáp cũng tiếp nhận thông tin về sản phụ Phan Thị Tuyết M. (SN 1984, trú tại xã Hòa Thắng, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng bị băng huyết và hôn mê cần tiểu cầu B, nếu không kịp thời truyền tiểu cầu sẽ dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Đại úy Giáp đã đến bệnh viện để hoàn thiện các thủ tục kiểm tra và tiến hành hiến 2 đơn vị tiểu cầu để kịp thời hỗ trợ cấp cứu cho sản phụ M. Nhờ vậy, sản phụ M. đã vượt qua cơn nguy kịch và tỉnh lại sau đó.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Đinh Văn Giáp, gia đình chị M. đã viết thư cảm ơn và chia sẻ, lan tỏa việc làm ý nghĩa, nhân văn và giàu lòng nhân ái của Đại úy Giáp lên mạng xã hội được cộng đồng mạng ghi nhận và đánh giá cao.

Dân sinh - Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người (Hình 2).

Thư cảm ơn của người dân.

Theo Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô, Đại úy Giáp là một trong nhiều thành viên tích cực trong mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện. Đây là một đồng chí có năng lực, nhiệt tình trong các mặt công tác và hoạt động phong trào. Đặc biệt, đồng chí Giáp và các thành viên trong mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, hiến tiểu cầu kịp thời cứu các bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô ra mắt vào ngày 7/4/2023, với 77 thành viên và nòng cốt là lực lượng công an. Đến nay, mô hình đã có gần 200 thành viên là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức và Nhân dân, trong đó có 2 thành viên có nhóm máu hiếm. Mỗi khi nhận được cuộc gọi, thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện và gia đình các nạn nhân trong diện nguy kịch, các thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã không ngần ngại khó khăn lập tức lên đường hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người. Qua đó đã kịp thời hiến máu, hiến tiểu cầu giúp nhiều trường hợp qua cơn nguy kịch.

Khánh Ngọc

Cụ bà hiến gần 100 lít máu cứu sống vô số người

Thứ 5, 30/03/2023 | 11:09
Hiến máu từ năm 22 tuổi, cho đến nay cụ bà đã hiến tổng cộng 203 đơn vị máu, được ghi vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Những nữ công an Hà Nội xinh đẹp, hiến máu cứu người

Thứ 5, 05/01/2023 | 18:52
Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô cùng tham gia hiến máu trong những ngày đầu năm mới.

Hàng trăm người hăng hái tham gia ngày hội hiến máu cứu người

Thứ 6, 30/12/2022 | 14:25
Xuất phát từ ý nghĩa to lớn của ngày hội “Chủ nhật đỏ”, hơn 400 sinh viên, giảng viên, cán bộ, y bác sĩ đã hăng hái tham gia hiến máu cứu người.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.