Người dân

Người dân "chết đuối" trên đường nhựa, "ông trời" chịu lời đắng cay!

Thứ 6, 29/09/2017 | 07:00
0
Nếu như xây dựng hệ thống thoát nước đàng hoàng, quy hoạch có tầm nhìn thì đâu có những cảnh người “chết đuối” trên đường nhựa?

Trên đường đi học về nhà, bé trai 11 tuổi ở Đồng Nai không may bị dòng nước mưa hút xuống cống thoát nước mất tích.

Báo chí đưa tin, hôm đó (27/9), trời mưa to, đường ngập nặng, bị rớt dép trôi vào đường cống, bé trai lội theo vớt dép thì bị nước xoáy cuốn vào cống. Phát hiện bạn bị nạn, 2 học sinh đi cùng vội hô hoán cho người lớn biết. Nhiều người chạy đến tìm cách cứu bé nhưng bất thành vì chỉ thấy dòng nước cuồn cuộn. Và đến hôm nay, người nhà nạn nhân vẫn ngóng trông trong vô vọng.

Sự việc đau lòng trên không phải là hy hữu, trước đó ít ngày, trên đường đi học về một nữ sinh lớp 11 cũng bị trôi xuống cống ở Bình Phước và tử vong. Một cái chết tức tưởi và người dân chỉ biết ngửa mặt lên trời gào khóc: “Ông trời ơi”! Họ không biết trách ai, chẳng nhẽ lại trách cái cống vô tri?

Đa chiều - Người dân 'chết đuối' trên đường nhựa, 'ông trời' chịu lời đắng cay!

Còn bao nhiêu chiếc cống đang trực chờ "nuốt" người? (Ảnh minh họa).

 

Năm nào cũng vậy, cứ mưa lớn, nước cuốn người rơi xuống cống, cây đổ đè chết người… và những cái chết tức tưởi đó đều bị các cơ quan chức năng đổ lỗi cho “ông trời”, trách nhiệm không quy cụ thể vào ai, đơn vị nào. Nhưng kể cũng oan cho “ông trời” lắm ạ!

Mưa to, cống “nuốt” người, lỗi tại con người! Để cho nước ngập phố biến thành sông cũng tại con người mà ra. Nếu như xây dựng hệ thống thoát nước được quy hoạch bài bản, có tầm nhìn thì đâu có những cảnh người “chết đuối” trên đường nhựa?

Nhắc đến sự việc nữ sinh bị nước cuốn trôi xuống cống tử vong, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng, nhiều người thảng thốt đặt câu hỏi: “Còn bao nhiêu chiếc cống đang trực chờ “nuốt” người khi trách nhiệm của các cơ quan quản lý đang bỏ ngỏ?”  

Chắc hẳn, có không ít người từng hú vía khi bị dòng nước xiết cuốn ngấp nghé miệng cống rồi buông tha trong tích tắc. Nhưng, họ cũng không dám chắc lần sau cái cống sẽ chừa mình ra, bởi không ai có trách nhiệm… che miệng cống lại. Cái miệng cống mở toang, đơn vị xây dựng chiếc cống, đơn vị quản lý nó vẫn bình chân như vại, vô tâm trước mạng sống con người. Chính quyền địa phương cũng không thể vô can trong chuyện này.

Xem ra “ông trách nhiệm” đang đi vắng mất rồi!

Chừng nào người dân ra đường còn nơm nớp trước nỗi lo cống “nuốt” người, cây đổ đè chết người… thì chừng đó “ông trời” còn chịu lời đắng cay!

Hương Lan

Trượt chân vào vùng nước sâu, nam sinh lớp 9 chết đuối thương tâm

Thứ 4, 13/09/2017 | 21:39
Trong lúc tắm sông, phát hiện bạn học không nổi lên, nhóm đi cùng đã nhanh chóng gọi người lớn hỗ trợ. Tuy nhiên, sự việc đau lòng xảy ra khi nạn nhân đã chết đuối trước đó.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Có bao giờ bạn nghĩ: Nhiều kiến thức cũng là hạnh phúc?

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Quả thật, tôi không dám nghĩ, nếu mình bị tai nạn như người tài xế kia, thì cuộc đời sẽ đi về đâu? Đúng là sinh nghề tử nghiệp. Mấy ai chọn lựa được số mệnh của mình.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.

Có bao giờ bạn nghĩ: Nhiều kiến thức cũng là hạnh phúc?

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Quả thật, tôi không dám nghĩ, nếu mình bị tai nạn như người tài xế kia, thì cuộc đời sẽ đi về đâu? Đúng là sinh nghề tử nghiệp. Mấy ai chọn lựa được số mệnh của mình.