Người đàn ông tử vong do bị chó nhà cắn

Người đàn ông tử vong do bị chó nhà cắn

Uông Hải Yến
Thứ 5, 23/08/2018 | 10:41
0
Mới đây, bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận một ca cấp cứu bệnh nhân do bị chó cắn dẫn đến nguy kịch.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận cấp cứu cho một nam bệnh nhân bị chó cắn. Tuy nhiên, vào thời điểm nhập viện các bác sĩ cũng choáng váng vì vết thương chó cắn gây ra quá trầm trọng, băng vết thương vùng cổ của nạn nhân thấm đẫm máu, bệnh nhân sốc mất máu nguy kịch. 

Tin nhanh - Người đàn ông tử vong do bị chó nhà cắn

Mới đây, bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận một ca cấp cứu bệnh nhân do bị chó cắn dẫn đến nguy kịch.

Trước đó, bệnh nhân nam 49 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện sau khi bị chó béc giê tấn công. Người đàn ông này bị cụt chân phải do từng bị tai nạn giao thông nên phải di chuyển bằng nạng. Khi thấy 2 con chó nhà cắn nhau, anh cầm nạng đánh để can ngăn, thấy vậy, cả 2 con chó quay lại cắn chủ vào vùng cổ.

Khi bị cắn, bệnh nhân rơi vào tình trạng máu chảy rất nhiều từ vết thương, được đưa vào sơ cứu cầm máu tại bệnh viện gần nhà rồi chuyển thẳng đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau gần 3 tiếng.

Theo bác sĩ Dương Ngọc Thắng - khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc rất nặng do mất máu cấp, hôn mê sâu, huyết áp và mạch ngoại vi không đo được, băng vết thương sũng máu. Qua kiểm tra có 2 vết thương ở vùng cổ bên phải, mép nham nhở - nằm trên đường đi của bó mạch cảnh (mạch máu chính nuôi não) đang tiếp tục chảy máu.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốc mất máu rất nặng và rối loạn đông máu do vết thương cổ phải và được đưa thẳng vào phòng mổ cấp cứu.

Lúc này, các bác sĩ phát hiện động mạch cảnh phải của bệnh nhân bị vết thương giập nát, nham nhở trên suốt đoạn dài 5cm, tới tận sát góc hàm, vết thương động mạch đốt sống phải. Điều đó có nghĩa bị tổn thương cả 2 động mạch chính nuôi não ở bên cổ phải.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn động mạch cảnh tổn thương, ghép bằng tĩnh mạch hiển tự thân, khâu cầm máu động mạch đốt sống.

Tuy nhiên, do sốc quá nặng trước mổ, mất tri giác và hôn mê sâu, rối loạn đông máu nặng với tiểu cầu còn 12.000 (bình thường là 150.000), không còn khả năng điều trị, nên gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà sau ca phẫu thuật.

Bác sĩ Thắng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các tai nạn chó cắn, kể cả chó nhà, do mức độ tổn thương hết sức trầm trọng trong thời gian gần đây.
“Trường hợp bị cắn vào chỗ hiểm, chảy máu nhiều qua vết thương, nhiều khả năng bị tổn thương vào mạch máu lớn, khi đó cần dùng khăn bông dày bịt và ép chặt vào vết thương để cầm máu tạm thời, rồi chuyển đến các bệnh viện lớn gần nhất để cầm máu và phẫu thuật cấp cứu – hoặc chuyển tuyến cao hơn. Không nên cố xử lý cầm máu tại nhà, sẽ dẫn đến sốc mất máu không hồi phục”, bác sĩ Thắng khuyến nghị.

Chỉ trong 5 ngày đã có 2 bệnh nhi tử vong vì chó dại cắn

Thứ 2, 28/05/2018 | 18:21
Chỉ trong vòng 5 ngày, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 2 bệnh nhi mắc bệnh dại. Tuy nhiên do bệnh quá nặng, cả 2 cháu đều đã tử vong.

Bé trai 3 tuổi bị chó cắn vào mặt, nguy cơ cao mắc bệnh dại

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:14
Thông tin từ lãnh đạo BV Đa khoa Bảo Thắng, bệnh nhi bị chó cắn sức khỏe đã ổn định nhưng điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ rất cao.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.