Người dùng Facebook sẽ phải trả phí nếu muốn tắt quảng cáo

Người dùng Facebook sẽ phải trả phí nếu muốn tắt quảng cáo

Thứ 7, 07/04/2018 | 18:55
0
“Muốn tắt quảng cáo, người dùng Facebook phải trả phí”, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã đưa ra lời tuyên bố này trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang NBC News mới đây, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã đưa ra lời tuyên bố gây sốc: “Muốn tắt quảng cáo, người dùng Facebook phải trả phí” mặc cho việc Facebook đang chìm trong khủng hoảng với liên tiếp những bê bối bị phanh phui.

Theo báo Thanh Niên, khi được hỏi liệu Facebook có cung cấp cho người dùng lựa chọn tắt các quảng cáo có định hướng nhắm tới họ, bà Sheryl thẳng thắn trả lời: "Chúng tôi không có lựa chọn ở mức cao nhất. Muốn tắt quảng cáo, người dùng phải trả phí", đồng thời nhấn mạnh "dữ liệu của người dùng chính là nguồn sống của Facebook".

Người dùng Facebook sẽ phải trả phí nếu muốn tắt quảng cáo

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg.  

Bà Sheryl Sandberg cũng cho biết, hãng đã nhận được lời cam kết của Cambridge Analytica từ nhiều năm trước rằng họ sẽ xóa hết dữ liệu đã thu thập.

"Lẽ ra chúng tôi phải theo sát tình hình hơn. Lỗi lầm đó thuộc về Facebook và giờ đây chúng tôi đang can thiệp bằng pháp lý để biết họ đã có những gì", bà nói.

Bà Sheryl khẳng định Facebook đã quá tin tưởng rằng Cambridge Analytica sẽ xóa toàn bộ những dữ liệu mà họ thu thập được, khi "họ đưa ra rất nhiều những cam kết và hứa hẹn sẽ xóa chúng, nhưng chỉ đến khi mọi người nói thì chúng tôi mới biết là họ đã không thực hiện đúng cam kết của mình".

"Người phụ nữ quyền lực nhất Facebook" cũng đồng tình hãng lẽ ra nên thông báo vụ việc cho người dùng sớm hơn, thay vì đợi đến hơn 2 năm, nhưng bà phủ nhận ý kiến cho rằng các lãnh đạo của hãng đã cố tình che giấu vụ việc.

Đã nhiều tuần kể từ khi vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng bị phanh phui, Facebook vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và xử lý khủng hoảng. Cùng với lời xin lỗi, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận sẽ phải mất vài năm để Facebook có thể làm được điều này.

Facebook hôm 4/4 cho biết, thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, có thể đã bị rò rỉ trong vụ bê bối của công ty Cambridge Analytica, cao hơn con số 50 triệu được ước tính trước đó, theo báo Người lao động.

Con số ước tính 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu trước đó do báo The New York Times (Mỹ) và Observer (Anh) đưa ra dựa trên các cuộc điều tra của họ về công ty Cambridge Analytica.

Trong khi đó, Facebook đưa ra con số cao hơn khi xem xét về số người đã tải ứng dụng trắc nghiệm tính cách do ông Aleksandr Kogan thuộc trường đại học Cambridge phát triển là khoảng 270.000 người, sau đó cộng thêm số bạn bè trên Facebook của họ. Phần lớn người sử dụng bị ảnh hưởng ở Mỹ.

Ông chủ Facebook cho hay, không hề biết liệu có cuộc thảo luận nào của hội đồng quản trị Facebook về việc mình từ chức nhưng ban giám đốc sẽ gặp không ít thách thức nếu muốn thay thế vị trí của Zuckerberg vì ông đang là cổ đông nắm quyền kiểm soát công ty.

Nhà sáng lập Facebook cũng khẳng định không sa thải bất kỳ ai về vụ bê bối và cũng không có ý định làm điều đó. Ông chủ Facebook sẽ điều trần trước ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện về vấn đề này vào tuần tới.

Xem thêm >> Facebook Messenger có thể xoá tin nhắn đã gửi, nhưng chỉ dành cho VIP

Đào Vũ (Tổng hợp)

Facebook Messenger có thể xoá tin nhắn đã gửi, nhưng chỉ dành cho VIP

Thứ 7, 07/04/2018 | 12:21
Tin nhắn của người dùng Facebook khi đã gửi đến người khác thì không thể bị xóa, nhưng ông chủ Facebook và một số lãnh đạo khác trong mạng xã hội này thì lại có đặc quyền đó. Mới đây, Facebook đã thừa nhận từng xóa tin nhắn Mark Zuckerberg gửi cho nhiều người khác.

Quét và thu thập dữ liệu tin nhắn trên Messenger, Facebook muốn gì?

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:02
Scandal Facebook thu thập dữ liệu người dùng vẫn chưa dừng lại khi mới đây, Facebook tiếp tục thừa nhận mạng xã hội này có quét và thu thập cả dữ liệu tin nhắn trên Messenger của người dùng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

"Bùng nổ" mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.