“Người giữ thời gian”: Rực rỡ 20 năm của ca sĩ Mỹ Tâm

“Người giữ thời gian”: Rực rỡ 20 năm của ca sĩ Mỹ Tâm

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 7, 08/04/2023 | 10:00
0
Bộ phim tài liệu "Người giữ thời gian" ghi lại hành trình chinh phục đỉnh cao thành công của Mỹ Tâm, "có tâm ắt có tầm".

Người giữ thời gian là bộ phim tài liệu của Mỹ Tâm, tái hiện lại quá trình chuẩn bị cho 2 show diễn Tri Âm tại Sài Gòn và Hà Nội.

Trong hơn 20 năm với nhiều biến động của đời sống xã hội cho đến dòng chảy âm nhạc, Mỹ Tâm vẫn khẳng định dù ở năm tháng nào cũng không được phép khác đi mình của trước đây.

Đó là lời hứa nữ ca sĩ dành cho “tri âm" (người hâm mộ của Mỹ Tâm) và lời tự nhắc nhở bản thân suốt quá trình hoạt động nghệ thuật.

Từ sự nghiêm túc, tận tâm và đam mê với âm nhạc, Mỹ Tâm một lần nữa đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp với hai liveshow hoành tráng nhất trong lịch sử Vbiz cùng Tri Âm.

Thông qua Người giữ thời gian, Mỹ Tâm như xây dựng cuộc đối thoại với “đứa trẻ bên trong" chính mình và đề cao sự biết ơn đối với đỉnh cao mình đang đứng.

Giải trí - “Người giữ thời gian”: Rực rỡ 20 năm của ca sĩ Mỹ Tâm

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Cuộc đối thoại với “đứa trẻ bên trong"

Trong bản thân mỗi người đều có một tâm hồn cần được chăm sóc và vỗ về, Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ. Thôi nói về những thành tích cô đạt được trong nhiều năm làm nghề, nữ ca sĩ đơn thuần là một người nghệ sĩ xuất phát điểm từ một cô bé vô tư đứng hát ngoài biển đến khẳng định vị trí trong giới nghệ thuật. 

Thời gian 2 năm được kể trong Người giữ thời gian, Mỹ Tâm như tái hiện lại thoáng rực rỡ 20 năm cầm mic. Cô dùng lời thoại tự sự để dẫn dắt câu chuyện, để nói về những “bất ổn" của bản thân nhưng nhiều hơn vẫn là hành động.

Việc đối diện với những vấn đề ngoài tầm kiểm soát như chấn thương, thời tiết, đại dịch,... được kể trong phim giúp người xem định hình được cá tính của giọng ca Ước gì

Giải trí - “Người giữ thời gian”: Rực rỡ 20 năm của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 2).

Sự cộng hưởng của tính đời và nghệ được bộc lộ rõ nét. Xây dựng một Mỹ Tâm có quan điểm sống rõ ràng, “không thích người hai lời" hay “vấn đề chỉ là tiền thôi chứ gì?” là những câu nói trong các buổi họp bàn chuẩn bị cho show diễn.

Cô muốn mình kiểm soát được những chuyện đang xảy ra, những việc cô đang làm để hình ảnh Mỹ Tâm thật trọn vẹn trong mắt người hâm mộ.

Mỹ Tâm có lúc rơi vào trầm cảm vì áp lực nhưng cũng có lúc chữa lành cảm xúc bằng âm nhạc. “Hoạ mi tóc nâu" lắm lần trải qua cảm giác vô định, mất phương hướng song vẫn nhận thức được rằng bản thân không cô đơn vì có khán giả. Đó đều là quá trình đi sâu tìm hiểu về “đứa trẻ bên trong", Mỹ Tâm biết mình phải, cần và nên làm điều gì. Thứ cảm xúc tác động trực diện đến người xem. 

Thông qua các ca khúc thể hiện ở hai đêm liveshow Tri Âm, Mỹ Tâm gợi nhớ về loạt liveshow được cô thực hiện trong suốt nhiều năm đi hát, cho thấy sự trưởng thành và không ngừng hoàn thiện bản thân. Đồng thời, bộ phim cũng kể những câu chuyện lần đầu được kể, đơn cử như người yêu cũ.

Công thức thành công của Mỹ Tâm

Trong buổi công chiếu Người giữ thời gian vào tối ngày 6/4, Mỹ Tâm đã nhiều lần nhấn mạnh đây chỉ là một bộ phim tài liệu bình thường, mọi người đừng quá trông đợi vì sợ làm khán giả thất vọng.

Tuy nhiên, theo giới quan sát điện ảnh dự án này không đơn thuần là sự tận dụng các cảnh quay behind the scenes của hai đêm liveshow Tri âm mà là tác phẩm có cảm xúc và màu sắc riêng.

"Nếu không có các bạn thì không có Mỹ Tâm. Nếu Tâm làm không có tâm thì đã không có mọi người ở đây”. Mỹ Tâm dùng thoại tự sự, lời nói, hành động và tiếng hát để bày tỏ sự biết ơn đến công chúng cùng cộng sự của mình.

Giải trí - “Người giữ thời gian”: Rực rỡ 20 năm của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 3).

Mỹ Tâm bật khóc tại buổi công chiếu "Người giữ thời gian" vào tối ngày 6/4.

Sau khi xem xong Người giữ thời gian, MC Nguyên Khang bày tỏ: “Sự biết ơn là nền tảng của thành công. Ngôi sao càng lớn, hào quang của họ chắc chắn có phần không nhỏ từ những ánh sáng của ngôi sao xung quanh.

Mỹ Tâm không chỉ biết ơn khán giả, chị còn trân trọng những cộng sự và ekip đã sát cánh cùng mình từ những ngày đầu khi còn là cô sinh viên mặc áo dài trắng ôm đàn ghita hát Cây đàn sinh viên. Tôi tin, không ai có thể một mình bước lên vinh quang nếu không có những cộng sự giỏi, bạn cần trân trọng họ, bạn càng toả ánh sáng của ngôi sao mình".

Người giữ thời gian hay, cảm xúc, truyền cảm hứng và khi coi bản thân mình cũng suy xét xem mình làm nghề đã thật sự nghiêm túc, chân thành hết lòng chưa nữa. Cái quan trọng là phim vượt qua một dự án mà nhiều người nghĩ là sản phẩm ăn theo, tận thu, behind the scenes của 2 show Tri Âm. Không, đó là những thước phim nhiều giá trị,  giải mã một phần của một ngôi sao đứng vị trí số 1 trong 20 năm qua”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bộc bạch.

NSƯT Nguyễn Công Ninh bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những cố gắng làm nghề của Mỹ Tâm: “Dự buổi ra mắt phim Người giữ thời gian, trên đường về người cứ miên man, cảm xúc cứ lâng lâng khó tả, chút xíu nữa là chạy sai đường về. Mỹ Tâm, bạn quá giỏi, thật đáng ngưỡng mộ. Mình rất thích câu: ‘Khán giả là người thân, sân khấu là nhà’ của Tâm, quá hay và ý nghĩa".

*Bài viết có tiết lộ một số nội dung phim.

Cuộc đua phim Việt tháng 4: "Ngôi vua" gọi tên ai?

Thứ 4, 05/04/2023 | 20:00
Điện ảnh Việt tháng 4 sôi động cùng 3 dự án trình làng phòng vé của Mỹ Tâm, Lý Hải và Thu Trang.

Clip Mỹ Tâm nói về chuyện hẹn hò khiến fan thích thú

Thứ 2, 13/02/2023 | 04:02
Nữ ca sĩ chia sẻ quan điểm về chuyện yêu đương khiến người hâm mộ thích thú, tò mò.

Giải Cống hiến 2023, cạnh tranh gay gắt giữa Mỹ Tâm và Hoàng Thùy Linh

Thứ 5, 16/02/2023 | 19:00
Hai nữ ca sĩ có số lượng đề cử ở Giải Cống hiến 2023 ngang nhau, hứa hẹn cạnh tranh sát sao. Trong khi đó, lĩnh vực thể thao, đề cử cho bóng đá chiếm ưu thế.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.