Người nhặt rác vô gia cư vốn là 'đại ca' khét tiếng xứ Thanh

Người nhặt rác vô gia cư vốn là 'đại ca' khét tiếng xứ Thanh

Thứ 6, 22/05/2015 | 13:00
0
Nổi tiếng khắp các huyện lỵ xứ Thanh vào những năm đầu thập niên 70, cái tên đại ca “Ba chòm” Nguyễn Văn Thành không những khiến giới giang hồ khiếp sợ, mà còn khiến công an đau đầu.

Quá khứ đau thương

Đại ca “Ba chòm” tên thường gọi là Nguyễn Văn Thành, tên khai sinh là Quách Văn Mậu. Ông Thành, SN 1936, tại xã Ngọc Thủy, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Để tạo dấu ấn khác biệt trong giới giang hồ , ông Thành cạo trọc đầu, nhưng lại để ba chỏm tóc kiểu “ba trái đào” trên đầu. Và mỗi khi đi đâu, ông Thành luôn giắt theo khẩu súng K54 bên mình. Cái tên đại ca “Ba chòm” cũng hình thành từ đó.

Xã hội - Người nhặt rác vô gia cư vốn là 'đại ca' khét tiếng xứ Thanh

Đại ca "Ba chòm" bây giờ.

Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nghèo khó thuộc huyện miền biển nghèo khó của tỉnh Thanh Hóa , bố mẹ ông Thành không có nghề nghiệp gì ổn định, chỉ quanh quẩn với ruộng đồng và chài lưới bắt tôm, bắt cá. Quanh năm, suốt tháng bố mẹ ông làm quần quật ngoài đồng ruộng mà kiếm không đủ ăn. Do nhà nghèo nên mấy anh chị em nhà ông

Thành không được ăn no, không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng bù lại, chàng thanh niên Nguyễn Văn Thành lại có một sức khỏe và vóc dáng hơn người và có tố chất thông minh bẩm sinh ít ai sánh kịp.

Năm ông Thành lên 10 tuổi, bố mẹ mất, việc học hành của mấy anh chị em ông Thành phải đứt đoạn. Tuy lúc đó ông Thành mới học chưa hết lớp 4, nhưng ông đã phải phụ giúp các anh chị trong gia đình làm đủ mọi việc kiếm sống.

Kiếm sống ở quê không đủ ăn, lớn hơn một chút, ông Thành theo đám bạn bè lang thang khắp các huyện lỵ xứ Thanh, rồi theo những đoàn tàu ra Hà Nội. Suốt những ngày tháng lang thang, ban ngày ông cùng đám trẻ bụi đời đến những quán cơm bình dân hay những khu chợ xin thức ăn thừa để sống qua bữa.

Buổi tối lại tìm gầm cầu, đầu đường, xó chợ để ngủ. Những ngày lang thang đó, với bộ dạng nhếch nhác, bẩn thỉu của một kẻ quê mùa, cậu bé Thành luôn bị khinh bỉ, bị bắt nạt. Sống giữa đô thị bơ vơ lạc lõng, thiếu vắng tình thương, cậu bé Thành dần

Cùng chuyên mục

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.