Người Nhện sẽ biến mất khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel vì không đạt được thỏa thuận phân chia lợi nhuận

Người Nhện sẽ biến mất khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel vì không đạt được thỏa thuận phân chia lợi nhuận

Thứ 4, 21/08/2019 | 19:30
0
Truyền thông quốc tế bất ngờ đưa tin chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige sẽ không sản xuất bất cứ phần phim nào về Spider-Man trong thời gian tới khi 2 hãng phim Disney và Sony Pictures không thể đạt được các điều khoản mới về phân chia lợi nhuận.

Sau những lùm xùm xoay quanh seri The Amazing Spider-Man của đạo diễn Marc Webb hồi năm 2014, Kevin Feige đã liên hệ với hãng Sony để muốn tiến tới một sự hợp tác đầy tiềm năng. Khi sự thỏa thuận hai bên được thông qua, Marvel được phép sáng tạo với nhân vật Peter Parker và đã cho anh ta lần đầu tiên xuất hiện trên MCU trong bộ phim Captain America: Civil War, trong khi Sony vẫn giữ quyền thương hiệu của nhân vật này và hai bên thỏa thuận phân chia doanh thu với nhau.

TV Show - Người Nhện sẽ biến mất khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel vì không đạt được thỏa thuận phân chia lợi nhuận

Disney và Sony tranh cãi về phân chia lợi nhuận của các phim Spider-Man.

Sự hợp tác này đã nhanh chóng thành công và được người hâm mộ vô cùng tán dương. Thêm vào đó, Người nhện đã xuất hiện trong 5 bộ phim MCU, và 2 trong số những chuyến phiêu lưu độc lập vô cùng thành công, trong đó có Spider-Man: Far From Home gần đây đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của Sony với hơn 1 tỷ đô toàn đầu. Nhưng dường như mối quan hệ giữa Marvel và Sony đang gặp một số vấn đề, và cả hai đã không thể thỏa thuận để tiếp tục mối quan hệ cộng sinh này.

Trưa 21/8, fan của Vũ trụ điện ảnh Marvel nói chung và những ai yêu mến Spider-Man nói riêng buồn bã, hụt hẫng khi Sony chính thức xác nhận Marvel Studios sẽ không còn sản xuất loạt phim Spider-Man sau phần Far from home, đồng nghĩa siêu anh hùng nhả tơ sẽ không còn xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Theo The Hollywood Reporter, Sony đang đổ lỗi cho Disney vì cắt ngắn sự hợp tác giữa các bên. Đại diện Sony chia sẻ, họ cảm thấy thất vọng khi Kevin Feige - chủ tịch Marvel Studios không còn đóng vai trò nhà sản xuất cho loạt phim ăn khách Spider-Man.

"Vài thông tin ngày hôm nay về Spider-Man đã làm sai lệch các cuộc thảo luận gần đây về vai trò của Kevin Feige với thương hiệu này. Chúng tôi thất vọng nhưng tôn trọng quyết định của ông ấy" - đại diện phát ngôn của Sony nói.

TV Show - Người Nhện sẽ biến mất khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel vì không đạt được thỏa thuận phân chia lợi nhuận (Hình 2).

Spider-Man không còn do Marvel Studios sản xuất, đồng nghĩa siêu anh hùng này sẽ vắng bóng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sony chia sẻ, họ mong điều này có thể thay đổi trong tương lai nhưng cũng hiểu Kevin Feige đang đảm nhận rất nhiều trọng trách từ Disney, nhất là khi "Nhà Chuột" vừa mua lại thương hiệu Fox.

Với Sony, Kevin Feige là một người tuyệt vời và họ biết ơn sự giúp đỡ của ông đồng thời đánh giá cao chủ tịch Marvel Studios. "Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục con đường đó" - đại diện Sony nhấn mạnh.

Thông tin này được chia sẻ sau khi Deadline đưa tin Disney và Sony không đạt được thỏa thuận chung dù có những thành công trong thời gian qua. Trước đó, những phim riêng về Spider-Man đều do Sony đầu tư kinh phí và Marvel Studios (thuộc Disney) sản xuất. Hai bên thậm chí còn bàn luận đến việc mở rộng các phần phim về Spider-Man, nhất là khi Người Nhện đang được nhắm cho vai trò trụ cột của dàn siêu anh hùng sau khi Iron Man qua đời.

Việc Sony và Marvel không đạt được những thỏa thuận về siêu anh hùng Người Nhện đang khiến fan vô cùng hụt hẫng và đau buồn. Họ đã hashtag #SaveSpiderMan trên khắp mạng xã hội và hiện tại hashtag này đã đứng top trending trên toàn cầu. Việc hai hãng lớn này không đi đến những thỏa thuận về Người nhện có thể dẫn đến nguy cơ rằng Peter Parker của Tom Holland không còn là một phần của MCU nữa, và người hâm mộ đang rất hi vọng tiếng nói của họ sẽ được lắng nghe và vấn đề trở nên tốt đẹp hơn.

TV Show - Người Nhện sẽ biến mất khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel vì không đạt được thỏa thuận phân chia lợi nhuận (Hình 3).

Chàng Nhện Tom Holland có thể sẽ không còn xuất hiện trong các phần tiếp theo của phim Marvel.

Spider-Man của Tom Holland lần đầu xuất hiện trong Vũ trụ Marvel ở Captain America: Civil war (2016), sau đó là  2 bom tấn Avengers: Infinity war (2018) và Avengers: Endgame (2019). Chàng Nhện cũng sở hữu cho mình 2 phim riêng là Spider-Man: Homecoming (2017), Spider-Man: Far from home (2019).

Người Nhện đã trở thành nhân vật rất được yêu thích và đóng vai trò trụ cột trong các Phase (Giai đoạn) sau của Vũ trụ Marvel. Hiện tại, số phận 2 bộ phim tiếp theo về Spider-Man vẫn chưa chính thức được định đoạt do rào cản từ tranh cãi lần này.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có thuật dịch dung ấn tượng nhất?

Thứ 4, 21/08/2019 | 12:00
Trong thế giới võ hiệp do cố nhà văn Kim Dung tạo ra, những người biết về thuật dịch dung không phải ít, nhưng nếu để chọn ra một người để lại ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ không ai khác ngoài A Châu.

Tam quốc diễn nghĩa: Chiến tích trảm tướng duy nhất của Quan Vũ khi giao tranh trực tiếp được sử sách ghi nhận

Thứ 4, 21/08/2019 | 07:30
Dưới ngòi bút của La Quán Trung, Quan Vũ hiện lên như một biểu tượng bậc nhất của lòng hào hiệp, là người võ nghệ siêu quần, tinh thần trượng nghĩa và sự trung thành tuyệt đối.

Cha đẻ phim "Người nhện" qua đời ở tuổi 92

Chủ nhật, 12/05/2019 | 13:03
Alvin Sargent, nhà biên kịch người Mỹ giành được hai giải Oscar, tác giả bộ phim Người nhện, đã qua đời ở tuổi 92.

Đây là siêu anh hùng quyền năng nhất của Marvel

Thứ 3, 11/10/2016 | 22:37
Doctor Strange là một trong những siêu anh hùng đặc biệt nhất khi có nguồn sức mạnh tới từ phép thuật. Điều này khiến anh trở thành siêu anh hùng mạnh và quyền năng nhất trong vũ trụ Marvel.

Choáng ngợp trước trailer của The Amazing Spider Man 2

Thứ 6, 06/12/2013 | 08:55
Cùng chiêm ngưỡng Trailer mới cực hoành tráng của The Amazing Spider Man 2.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.