Người tài xế taxi với duyên làm “ông đỡ”, cứu tính mạng của nhiều bà mẹ và trẻ em

Người tài xế taxi với duyên làm “ông đỡ”, cứu tính mạng của nhiều bà mẹ và trẻ em

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 20/10/2019 | 16:00
0
Dù làm nghề lái xe có vài năm nhưng anh Dương Thanh Sơn đã nhiều lần giúp các sản phụ vượt cạn ngay giữa đường. Đối với anh, mỗi lần “mẹ tròn con vuông” là một lần tích thiện giúp đời.

Một sản phụ Nghệ An trở dạ sinh con bên vệ đường

Sinh con trên xe là chuyện bình thường

Ngày 20/10, mẹ con sản phụ Mong Thị Phoải (31 tuổi), người dân tộc Khơ Mú, trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc sau khi “vượt cạn” ngay giữa đường.

Trước đó, ngày 18/10, chị Phoải có dấu hiệu sắp sinh nên được người thân gọi taxi do tài xế Dương Thanh Sơn (SN 1986, trú huyện Kỳ Sơn) điều khiển, đưa đến trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn sinh con.

Gia đình - Người tài xế taxi với duyên làm “ông đỡ”, cứu tính mạng của nhiều bà mẹ và trẻ em

Sản phụ Phoải sinh thành công một bé trai giữa đường.

Tuy nhiên, khi đi qua trạm Y tế xã Hữu Lập khoảng 1 km, sản phụ này bị vỡ ối. Thấy vậy, tài xế Sơn lập tức dừng xe, bảo người nhà quay lại trạm y tế xã Hữu Lập nhờ nhân viên hỗ trợ, rồi sau đó trải nylon bên đường để hỗ trợ sản phụ sinh con.

Nhận được thông tin, 2 nhân viên y tế đã lập tức đến và giúp sản phụ này sinh thành công một bé trai nặng 3,2 kg. Y sĩ Lương Thị Nhung, Trạm trưởng trạm y tế xã Hữu Lập, người đỡ đẻ cho chị Phoải, kể lại: “Nghe tin báo, tôi và một người trong trạm đến ngay. Lúc đó, sản phụ đã vỡ ối, sinh thường, may mắn mẹ tròn con vuông. Người tài xế cũng ở bên cạnh giúp đỡ, dường như có kinh nghiệm. Đó là ca hỗ trợ sinh nở bên đường mà tôi và nhân viên không bao giờ quên”.

Khi được hỏi, tài xế Dương Thanh Sơn xin phép không nói gì thêm, bởi anh cho rằng đó là việc bình thường của một người lái xe taxi. “Tôi đã lái xe được 3 năm, nên cũng chở nhiều sản phụ đi đẻ rồi. Đối với tôi, sản phụ sinh con trên xe là chuyện bình thường. Trách nhiệm của người lái xe là giúp đỡ”, anh Sơn nói.

Gia đình - Người tài xế taxi với duyên làm “ông đỡ”, cứu tính mạng của nhiều bà mẹ và trẻ em (Hình 2).

Tài xế Sơn giúp sản phụ A Bún sinh thành công.

Đó không phải lần đầu người tài xế Dương Thanh Sơn giúp sản phụ sinh. Cách đây không lâu, vào ngày 30/5, tài xế này cũng chở sản phụ A Bún, trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn đến bệnh viện sinh con. Không ngờ khi xe mới chỉ đang trên đường đi thì sản phụ bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Sơn đã bình tĩnh đỗ xe vào lề đường, gọi người xung quanh giúp đỡ để sản phụ sinh con trên xe của mình.

“Lúc đầu tôi cũng hơi hoảng sợ, nhưng sau đó bình tĩnh lại và dừng xe vào lề đường, dùng chăn trải cho sản phụ nằm rồi gọi người giúp đỡ. Sau khi tôi và người nhà sản phụ giúp chị này nằm xuống, rất may mắn là có một cô giáo mầm non đi ngang qua nên đã dừng lại, hỗ trợ ca sinh nở”, anh Sơn kể.

Sau khi sản phụ A Bún thuận lợi sinh con, anh Sơn ngay lập tức lái xe chở hai mẹ con chị tới trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn để được chăm sóc. Trước việc này, lãnh đạo hãng xe đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với anh Sơn, vì có thành tích trong thực hiện “gương tốt, việc tốt”.

Mỗi đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc

Trước việc giới lái xe cho rằng sản phụ sinh trên xe là xui xẻo, anh Dương Thanh Sơn khẳng định, chuyện hỗ trợ phụ nữ sinh đẻ khi đi xe là việc phải làm. Đó là cái tâm, cái đức để cứu người. Anh Sơn cảm thấy rất hạnh phúc khi giúp được mẹ tròn con vuông. Sau khi sản phụ sinh con trên xe anh và cho tới lúc này, anh Sơn vẫn chưa thấy sự việc gì xui xẻo.

“Tôi thì không quan trọng chuyện đó đâu. Cảm xúc lúc chị khách sinh con tôi muốn đứng tim, sợ không biết có suôn sẻ hay không. Đến lúc đứa con chào đời, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Cái đó là may mắn chứ không phải xui gì đâu, một đứa trẻ ra đời là một niềm hạnh phúc mà”, anh Sơn nói.

Gia đình - Người tài xế taxi với duyên làm “ông đỡ”, cứu tính mạng của nhiều bà mẹ và trẻ em (Hình 3).

Nam tài xế có duyên làm "ông đỡ".

Anh Sơn cho hay, riêng với ngành taxi nếu không làm vậy khi người bị tai nạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Việc cứu người là hết sức quan trọng. Đặc biệt với sản phụ thì đó là tính mạng của hai người. “Mà đó là chuyện phải làm. Làm nghề phải có tâm, không có tâm thì không làm nghề được đâu”, tài xế Sơn chia sẻ.

Thậm chí, sau hành động của tài xế này, rất nhiều người đã tỏ ý khen ngợi. Họ tin tưởng, thường xuyên gọi vào số của anh Sơn để thuê xe. Thậm chí, mọi người còn tin anh Sơn là “ông đỡ” mát tay, bởi cho đến thời điểm hiện nay tất cả các sản phụ ngồi xe anh Sơn đều “mẹ tròn con vuông”.

Phẫn nộ tài xế sợ xui bỏ rơi sản phụ đang đau đẻ giữa đường khiến trẻ sơ sinh tử vong

Sáng 17/8, sản phụ Vy Thị Y., trú tỉnh Bình Phước cùng chồng thuê xe đến bệnh viện để sinh con. Tuy nhiên, khi qua trạm y tế được khoảng 3 km, chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh non nên lái xe Nguyễn Đức Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ mời gia đình sản phụ xuống xe. Khi chị Y. vừa nằm xuống tấm rải nhựa bên cạnh đường, hạ sinh được một bé trai, nhưng chỉ được một lúc sau thì thai nhi xấu số tử vong.

Gia Lai: Khen thưởng tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ trên xe

Thứ 3, 26/03/2019 | 16:42
Đang trên đường chở người phụ nữ đến bệnh viện để sinh, bất ngờ sản phụ chuyển dạ, tài xế taxi nhanh trí tấp xe vào lề đường. Trong vai bà đỡ bất đắc dĩ, tài xế taxi giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.

Video nam tài xế đỡ đẻ trên xe taxi gây sốt

Thứ 3, 18/09/2018 | 16:41
Hình ảnh nam tài xế đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên xe taxi đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Chân dung chàng tài xế 'đỡ đẻ' cho sản phụ ở Đà Nẵng ngay trên taxi

Thứ 2, 27/06/2016 | 07:18
Chỉ học sơ nghiệp vụ cấp cứu, tài xế Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, Đà Nẵng) đã dũng cảm giúp sản phụ "mẹ tròn, con vuông" ngay trên chuyến taxi của mình.
Cùng tác giả

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.