Người Việt nói gì về Herbalife?

Người Việt nói gì về Herbalife?

Thứ 4, 06/03/2013 | 11:42
0
Hãng Herbalife chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Ngay khi có mặt tại thị trường nước ta, đã có không ít người sử dụng sản phẩm của hãng này và cũng không ít ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm các mặt hàng của Herbalife.

Ngay khi có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, khắp nơi tại TPHCM và Hà Nội người ta bàn tán xôn xao về một liệu pháp dinh dưỡng mới từ những sản phẩm của hãng mang tên Herbalife có khả năng chống lão hoá, thải độc, bệnh tim mạch, tăng cân, giảm cân…

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Herbalife chủ yếu được giới thiệu với người tiêu dùng qua hình thức  hội thảo “tại nhà riêng” và quảng bá tại quán cà phê, trà đá vỉa hè…

Các tài liệu giới thiệu sản phẩm của Herbalife cho thấy, các sản phẩm của hãng này là thức ăn dinh dưỡng, nguồn gốc từ thảo dược, không khuyến cáo về tác dụng phụ, phù hợp mọi đối tượng, tình trạng bệnh lý, thải độc, giảm độc, giảm béo trong 2,3 tuần cùng vô số bệnh khác.

Tiêu dùng & Dư luận - Người Việt nói gì về Herbalife?
Một trong những sản phẩm của Herbalife

> Herbalife đã có những ‘ồn ào’ trong quá khứ

Qua trao đổi của PV với nhiều khách hàng đã sử dụng các sản phẩm của Herbalife, câu trả lời chung mà PV nhận được là giá của các sản phẩm này rất cao. “Có những sản phẩm được bán với giá lên tới hàng ngàn đô” (một khách hàng tại Tây Sơn – Hà Nội chia sẻ) nhưng hiệu quả thì chưa thấy đâu dù khách hàng đã sử dụng trong một thời gian dài.

Trực tiếp tham gia vào các cuộc hội thảo “tại gia” của Herbalife, không ít lần PV được nghe những thắc mắc chung của khách hàng về những sản phẩm này. Hầu hết những người tham gia đều có chung sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm khi cho rằng những sản phẩm này liệu có được cấp phép lưu hành không, chất lượng sản phẩm có thực sự như những gì tài liệu thể hiện?....

Trên thực tế, đã có không ít ý kiến của chuyên gia về những sản phẩm của Herbalife.

Báo Tiền Phong từng đăng tải ý kiến của dược sĩ Trương Thị Xuân Huệ về những sản phẩm của Herbalife cho rằng, việc tuyên truyền quảng bá sản phẩm tại nhà riêng không được cơ quan chức năng cho phép tức là hình thức truyền bá lén lút, không minh bạch.

Dược sĩ Trương Thị Xuân Huệ  nhấn mạnh: “Sản phẩm này sai hoàn toàn về quy chế nhãn (hàng nhập chính ngạch qua công ty phải có nhãn phụ ghi rõ cơ quan nhập khẩu, hạn dùng, nếu là thuốc phải có toa tiếng Việt…)”

Dược sĩ Trần Việt Trung, quản lý dược, Sở Y tế TP.HCM cũng dựa vào nội dung trong tài liệu cho rằng đây là thực phẩm chức năng và ông đã đưa ra khuyến cáo: 

“Người tiêu dùng khi chọn bất cứ sản phẩm nào liên quan đến sức khoẻ cần xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu vì nếu không, khi bị tai biến thì không thể kêu ai. Ngoài việc biết nguồn cung cấp còn cần biết cả giá vì những sản phẩm hướng dẫn truyền miệng sử dụng kiểu này đôi khi giá không phản ánh đúng giá trị thực vì đã đội lên nhiều lần!”.

Trong một tài liệu viết về thực phẩm chức năng, Cơ quan thực - dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều hoặc lạm dụng dược phẩm có nguồn gốc thảo dược vì nó là hoạt chất chưa được nghiên cứu và kiểm tra chính xác. Do đó, khi sử dụng quá nhiều thực phẩm chức năng có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí tử vong.

Phan An

Thu hồi sản phẩm Herbalife gây dị ứng

Thứ 2, 04/03/2013 | 16:14
Quyết định này của hãng Herbalife được áp dụng trên phạm vi toàn nước Mỹ đối với một sản phẩm Hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1.

Herbalife không dám 'chơi đến cùng' với Ackman?

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:43
Trước những cáo buộc của William A. Ackman, lãnh đạo Herbalife Ltd đã có những đáp trả lại. Tuy nhiên, Herbalife không hề có động thái đưa ông Ackman ra tòa về tội vu khống.

Người Mỹ tiếp tục tranh cãi về mô hình Herbalife

Thứ 4, 30/01/2013 | 19:08
Nhóm phóng viên của hãng tin CNBC đã thực hiện một cuộc điều tra đặc biệt kéo dài 10 tháng nhằm vào hệ thống bán hàng đa cấp của công ty Herbalife. Họ đã gặp hàng loạt trường hợp người Mỹ bỗng chốc lâm vào cảnh nợ nần không thể kiểm soát nổi chỉ vì mơ làm giàu nhanh khi tham gia bán sản phẩm Herbalife.

Herbalife sẽ sớm sụp đổ?

Thứ 4, 09/01/2013 | 15:58
Giới đầu cơ Mỹ cho rằng mô hình bán hàng đa cấp của công ty Herbalife không tạo ra doanh thu thực.

Thạc sĩ bán hàng đa cấp 'cứu' Tết

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:27
Thất nghiệp, giảm lương, nhiều thạc sĩ đã phải tìm đến hình thức bán hàng đa cấp với mong muốn gỡ gạc được chút tiền tiêu Tết.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Xử phạt 1 doanh nghiệp số tiền 140 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:35
Ngày 6/5, thông tin từ Cục QLTT Kiên Giang, đơn vị đang trình Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt 1 doanh nghiệp về hành vi "trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu”.

Giá nông sản hôm nay 6/5: Giá tiêu vượt cà phê, gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:17
Giá nông sản hôm nay ngày 6/5: Giá hồ tiêu tăng mạnh vượt cà phê; dưa hấu được mùa được giá, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, sầu riêng ít trái, giá giảm.

Đón chuyến bay từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:36
Chuyến bay đầu tiên từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến tỉnh Khánh Hòa trong năm 2024 đã được các đơn vị tổ chức đón chào.

“Thiên đường” đồ ăn vặt tại thành phố Cảng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Đó là khu ẩm thực tại chợ Cát Bi trên địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, với hàng chục sạp hàng bán cả trăm món ăn vặt nức tiếng thành phố Cảng.

Gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:56
Vừa qua đội QLTT số 3, Cục QLTT Tp.HCM tạm giữ gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào năm 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Giá nông sản hôm nay 6/5: Giá tiêu vượt cà phê, gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:17
Giá nông sản hôm nay ngày 6/5: Giá hồ tiêu tăng mạnh vượt cà phê; dưa hấu được mùa được giá, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, sầu riêng ít trái, giá giảm.

Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra, đôn đốc tiến độ dự án sân bay Long Thành

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:12
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần 2 và dự án thành phần 3 sân bay Long Thành.

Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024: Cơ hội và thách thức

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:00
Dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn nhưng những con số tăng trưởng của ngành hàng tôm và cá tra đã mang lại niềm tin, hy vọng vào sự hồi phục trong năm nay.