Nguồn cơn bất ngờ khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi chưa kết hôn

Nguồn cơn bất ngờ khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi chưa kết hôn

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 10/09/2018 | 10:00
0
Đã ngoài 50 tuổi nhưng người phụ nữ có tên Thu Hằng (Hà Nội), chưa một lần khoác trên mình chiếc váy cô dâu.

Thời gian gần đây, nhiều người xôn xao trước câu hỏi “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”. Câu hỏi này đã thu hút sự quan tâm, tranh cãi nhiều chiều của người dùng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc kết hôn ở tuổi nào không quan trọng, quan trọng là tìm được người “tâm đầu ý hợp”.

Trước câu hỏi này, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lắng nghe chia sẻ của cô Thu Hằng (Hà Nội), năm nay cô đã ngoài 50 tuổi nhưng người phụ nữ này chưa một lần kết hôn.

Trải lòng về lý do mãi cho đến tuổi xế chiều, cô không kết hôn, cô Thu Hằng chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, tôi là chị cả sau tôi còn 1 em trai và 2 em gái. Năm 17 tuổi, bố mẹ tôi qua đời và lúc này đây mọi gánh nặng nuôi nấng các em đặt lên vai tôi”.

Hàng ngày, người phụ nữ này đi làm thêm, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi các em. Rồi khi các em gái của cô Thu Hằng khôn lớn họ cũng đã tìm được hạnh phúc riêng, chị lại là người đứng ra tổ chức cưới xin cho hai em. 

Gia đình - Nguồn cơn bất ngờ khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi chưa kết hôn

Đã ngoài 50 tuổi nhưng cô Thu Hằng chưa bao giờ được khoác trên mình chiếc váy cô dâu (Ảnh minh họa).

“Tôi định rằng em trai lấy vợ nữa thì tôi mới yên tâm để đi lấy chồng, tìm hạnh phúc riêng. Nhưng, sự việc không may đã xảy ra với em trai tôi. Trong một lần đi làm thuê ở công trình, em không may bị tai nạn. Vụ tai nạn ấy khiến toàn thân dưới của em không di chuyển được. Em bị liệt và mọi cử động, sinh hoạt một tay tôi chăm sóc. Tôi như chết lặng khi hay tin này, bởi năm đó, em tôi mới 18 tuổi và người vợ sắp cưới của em vì thấy em bệnh cũng rời bỏ em mà đi”, cô Thu Hằng chia sẻ trong nước mắt.

Vì hai em gái đều có cuộc sống riêng, nên người chị cả là cô Thu Hằng đành chấp nhận ở vậy để chăm sóc em trai: “Trong quá trình chăm sóc, em trai luôn muốn tìm cách kết liễu đời mình. Em luôn dằn vặt vì đã để tôi quá lứa nhỡ thì. Bi, ở thời điểm đó tôi cũng đã ngoài 29 tuổi (thời đó, 29 tuổi chưa lấy chồng thì đã bị coi là ế). Tôi gạt nước mắt và nói với em rằng “Chị không thể để em một mình, chẳng ai chăm sóc được”, cứ thế, thời gian thấm thoắt thoi đưa”.

Người phụ nữ này bảo rằng, ngày bố mẹ qua đời cũng có nhiều anh gần nhà tán tỉnh, nhưng lúc đó chị đặt trách nhiệm của mình lên hàng đầu, phải chăm lo cho các em thay phần bố mẹ nên chị không mảy may tính đến chuyện kết hôn. Và vụ tai nạn của em trai đã khiến người phụ nữ ấy chẳng hề nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình.

“Nếu ngày ấy, tôi đồng ý lấy một ai đó thì các em của tôi sẽ đi về đâu? Tôi không thể vì hạnh phúc của bản thân mà để các em nheo nhóc được. Và rồi, thời gian cứ thế trôi khiến tôi trở thành người phụ nữ quá lứa”, cô Thu Hằng chia sẻ.

Gia đình - Nguồn cơn bất ngờ khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi chưa kết hôn (Hình 2).

Những lúc một mình, người phụ nữ này cũng cảm thấy cô đơn (Ảnh minh họa).

Cô Thu Hằng cũng thú thật: “Khi nhìn thấy ai mặc chiếc váy cô dâu, tôi cũng ao ước một lần mặc váy cưới. Đời người con gái ai chẳng muốn có hạnh phúc, ai chẳng muốn về già có con cái đề huề bầu bạn. Nhưng, vì nhiều lý do mà giờ đây tôi đã bị quá lứa. Tôi cũng chưa dám mở lòng mình để đón nhận tình cảm của ai”.

Ẩn sâu trong trái tim của người phụ nữ này, cô bày tỏ vẫn luôn mong muốn tìm được một bờ vai vững chắc để mình dựa vào và cùng mình chăm sóc em trai. Nhưng, thật khó: “Thật sự, tìm được một người đàn ông có thể hiểu mình, cùng chăm sóc em thì rất khó. Nên tôi chấp nhận sống như hiện tại, hai chị em nương tựa vào nhau. Còn sau này, nếu có một ai đó hiểu được và đồng cảm thì tôi nghĩ kết hôn ở tuổi xế chiều cũng không có gì là muộn”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?

Căng não "đấu tranh" nội tâm về việc đi bước nữa sau một lần đò

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Phản ứng của dân mạng trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Thứ 7, 08/09/2018 | 10:00
Nhiều người bàn tán xôn xao việc người ở độ tuổi trung niên hay xế chiều vẫn nghĩ đến việc kết hôn là không bình thường. Tuy nhiên, cô dâu Thu Sao (61 tuổi, Cao Bằng) lại có những suy nghĩ riêng.

Phản ứng của dân mạng trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”

Thứ 6, 07/09/2018 | 10:00
Trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”, không ít người đã bày tỏ ý kiến của riêng mình. Người thì cho rằng nên nhưng cũng có người lại phản đối.

Người phụ nữ lấy chồng kém 10 tuổi: Mẹ chồng đã khóc nức nở trong ngày cưới

Thứ 7, 01/09/2018 | 07:05
Ngày cưới, khi chị Hoa nắm chặt tay chú rể bước vào lễ đường thì bên trong nhà, mẹ chú rể khóc nức nở…
Cùng tác giả

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.