Mỗi tháng tiêu tốn 2 tỷ đồng "nuôi" máy bay
Đại gia (bầu Long) - Chủ tịch từ lâu đã luôn được biết đến là một trong 2 người sắm máy bay riêng sớm nhất của Việt Nam.
Sau bầu Đức thì ông là vị đại gia thứ hai tại Việt Nam chơi “vượt tầm” khi vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng.
Hơn 1 năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã không còn sở hữu máy bay riêng sau khi bán chiếc EC 135P2i có giá vài triệu USD cho một doanh nghiệp Hồng Kông.
Thông tin từ nhà chức trách hàng không cho biết cho đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có duy nhất ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu máy bay riêng.
Sau Bầu Đức thì ông Trần Đình Long (bầu Long)- Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát là vị đại gia thứ hai tại Việt Nam chơi “vượt tầm” khi vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng.
Trước đó, năm 2010, bầu Long có đăng ký sở hữu là chiếc trực thăng EC 135P2i có 6 chỗ ngồi.
Đây là loại máy bay tầm thấp, không bay được vào đường hàng không mà bay phía dưới. Do đó mỗi chuyến bay đều phải được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.
Ông Trần Đình Long đã thuê Công ty dịch vụ bay Miền Bắc thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc bảo dưỡng, lo thủ tục sử dụng chiếc EC 135P2i.
Giá trị máy bay của đại gia này khoảng 5 triệu USD (tính cả thuế). Sau đó, ông còn phải tiêu tốn thêm 2 tỷ đồng mỗi tháng để nuôi chiếc máy bay triệu đô này.
Mức tiền cụ thể được tính toán như sau: Để máy bay cất cánh được trên bầu trời, mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát phải bỏ ra 300 triệu đồng để thuê phi công của Vietnam Airlines lái. Nếu tính cả tiền thưởng, và các chi phí khác phát sinh, chi phí cho phi công không chỉ dừng lại ở mức 300 triệu đồng.
Bê