Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh

Thứ 4, 10/04/2024 | 10:00
0

Khàn giọng mất tiếng là tình trạng giọng yếu, âm thanh phát ra thì thào, khó nghe khiến giao tiếp khó khăn, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Đâu là cách để đối phó với khàn giọng mất tiếng hiệu quả, không lo tái phát?

Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng

Khàn giọng là tình trạng giọng nói thay đổi bất thường từ cao độ đến âm lượng. Khàn giọng, mất tiếng có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, ở những người thường xuyên phải sử dụng giọng nói với tần suất liên tục hoặc âm lượng lớn như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên… thì nguy cơ gặp tình trạng này sẽ cao hơn.

Nguyên nhân phổ biến nhất của khàn giọng là viêm thanh quản cấp tính và thường do nhiễm trùng đường hô hấp trên. Ngoài ra, khàn giọng mất tiếng cũng có thể xảy ra nếu có sự tác động của một số yếu tố sau đây:

- Dây thanh có các tổn thương: Hạt xơ, polyp hay u nang là những khối u nhỏ có thể cản trở quá trình rung động bình thường của dây thanh.

- Dị ứng: Dị ứng theo mùa và quanh năm đều có thể dẫn đến khàn giọng mất tiếng.

- Trào ngược axit dạ dày: Trào ngược thực quản là một nguyên nhân khá phổ biến gây khàn tiếng do axit trong dạ dày ảnh hưởng đến dây thanh âm. Khàn giọng thường nặng hơn vào buổi sáng và có thể kèm theo các triệu chứng mạn tính như hắng giọng, ho, đau họng, chảy dịch mũi sau.

- Ung thư: Đôi khi, khàn giọng mất tiếng là triệu chứng ban đầu của một số loại ung thư. Khối u di căn lan đến trung thất (khu vực giữa phổi), có thể chèn ép lên dây thần kinh thanh quản và gây khàn tiếng.

Sức khỏe - Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh

Khàn giọng mất tiếng thường bắt nguồn từ vấn đề ở dây thanh âm

Các biện pháp khắc phục khàn giọng mất tiếng

Khàn giọng, mất tiếng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt với những người thường xuyên phải sử dụng giọng nói. Thông thường, khàn tiếng sẽ tự thuyên giảm sau 5-7 ngày nếu không có bất kỳ thương tổn nào đi kèm. Tuy nhiên, bởi không thể nói chuyện bình thường nên điều đó có thể cản trở cuộc sống của bạn. Lúc này, thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà chính là cách đơn giản nhất để trị khàn tiếng, mất tiếng. Cụ thể:

- Cho giọng nói nghỉ ngơi: Tránh nói to, la hét, quát mắng hay nói thì thầm vì tất cả điều này đều làm căng dây thanh quản và khiến khàn tiếng nặng hơn.

- Uống nhiều nước: Nước giúp bôi trơn và làm ẩm niêm mạc họng, thanh quản, cũng như duy trì lượng chất nhầy cần thiết. Uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đau và cải thiện khàn tiếng.

Sức khỏe - Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh (Hình 2).

Uống nước ấm giúp cải thiện khàn giọng mất tiếng

- Súc miệng bằng nước muối: có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau tại cổ họng. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp với giấm táo nhưng lưu ý không sử dụng nếu đang bị trào ngược dạ dày.

- Bổ sung các thực phẩm chống viêm: Tỏi, gừng, nghệ… là những gia vị có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên rất hiệu quả với tình trạng nhiễm trùng hô hấp. Khi thấy giọng nói bị khàn đặc, bạn hãy ăn một vài tép tỏi sống hoặc uống nước gừng ấm, vừa giúp diệt khuẩn, vừa hỗ trợ cải thiện khàn tiếng một cách tự nhiên.

- Loại bỏ các tác nhân kích thích: Thức ăn cay nóng, rượu bia, caffeine, khói thuốc lá hay hắng giọng đều làm cơn đau họng và khàn tiếng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn hãy tránh xa những yếu tố này để giọng nói phục hồi nhanh hơn.

Sức khỏe - Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh (Hình 3).

Tránh hút thuốc lá để cải thiện khàn giọng mất tiếng

Đẩy lùi khàn tiếng kéo dài, lấy lại giọng nói trong khỏe nhờ Tiêu Khiết Thanh

Ngoài áp dụng những biện pháp kể trên, để cải thiện khàn giọng mất tiếng và ngừa tái phát, các chuyên gia cũng đánh giá cao việc bổ sung sản phẩm từ thảo dược.

Hiện nay, Tiêu Khiết Thanh đang là sản phẩm nổi bật giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản với 90,8% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm - Theo khảo sát của VnEconomy.

Sức khỏe - Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh (Hình 4).

Hơn 90,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng sau khi dùng Tiêu Khiết Thanh

Tiêu Khiết Thanh với công thức độc đáo chứa các thành phần gồm rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Trong đó, nhiều nghiên cứu cho thấy thân và rễ rẻ quạt chứa hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện nhanh khàn giọng, mất tiếng; Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Gần 15 năm có mặt trên thị trường, Tiêu Khiết Thanh đã được hàng triệu người bị viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng tin dùng và đều cho hiệu quả tốt. Điển hình như bà Nguyễn Thị Chuyền (Tây Hồ, Hà Nội). Là giáo viên mầm non về hưu, lại hòa đồng, yêu ca hát, do sử dụng giọng nói nhiều nên bà Chuyền bị khàn tiếng, mất tiếng, nói hụt hơi kéo dài suốt nhiều năm. Hễ trái gió trở trời là giọng bà như vịt đực, cứ thều thào không ai nghe được gì. Tình cờ, bà Chuyền đọc được thông tin về sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Bà dùng Tiêu Khiết Thanh một liệu trình thì thấy hết khàn tiếng, giọng trong khỏe.

Sức khỏe - Nguyên nhân khàn giọng mất tiếng và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh (Hình 5).

Nhờ tin dùng Tiêu Khiết Thanh, bà Chuyền đã hết khàn tiếng

Không chỉ được người dùng phản hồi tích cực, Tiêu Khiết Thanh còn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khàn giọng mất tiếng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày để khàn tiếng sớm bị đẩy lùi, giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn, bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Minh Thư

Nữ bệnh nhân bị rối loạn giọng nói, khàn tiếng, phát âm khó… do stress

Thứ 3, 02/04/2024 | 11:38
Bỗng nhiên khàn tiếng, giọng nghẹt, phát âm khó, không nói to được, người phụ nữ nhập viện được bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn giọng nói do stress kéo dài.

Nguyên nhân gây khàn tiếng mất giọng và cách cải thiện hiệu quả

Thứ 4, 22/02/2023 | 07:53
Khàn tiếng mất giọng là tình trạng thường gặp, nhất là ở những người có công việc đặc thù phải nói to, nói nhiều trong thời gian dài như giáo viên, ca sĩ, người bán hàng… Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Cách điều trị ra sao?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.