Nhà báo Trương Anh Ngọc: Con trẻ lớn lên như thế

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Con trẻ lớn lên như thế

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 11/10/2017 | 19:00
1
Nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những góc nhìn riêng về bài tập mà cô con gái của mình được cô giáo giao về nhà làm.

Bài tập về nhà của con luôn là vấn đề mà nhiều phụ huynh quan tâm, mới đây những lời chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc khi con được giao bài tập về nhà đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cộng đồng mạng - Nhà báo Trương Anh Ngọc: Con trẻ lớn lên như thế

Bài chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc khiến nhiều phụ huynh gật gù suy ngẫm.

Theo đó, trong bài chia sẻ của mình, nhà báo Trương Anh Ngọc cho hay: “Bài tập về nhà mới đây của con gái và các bạn cùng lớp thật đặc biệt: Với kinh phí 8 nghìn euro, các con hãy lên kế hoạch đi du lịch cho một gia đình 4 người, với hai bố mẹ và 2 con dưới 13 tuổi trong vòng 2 tuần ở một số nước EU.

Thế là con bé bắt đầu hì hụi lên kế hoạch đi chơi, vừa nhớ lại những năm qua nó đã đi bằng đường bộ hoặc bằng máy bay đến các nước nào trong khối EU, vừa hỏi thêm kinh nghiệm đặt phòng và đi đường của bố mẹ, đồng thời nghiên cứu cụ thể từng vấn đề liên quan đến một chuyến đi.

Cụ thể là gì? Bọn trẻ phải tính toán sao cho có thể chi được trong tầm tiền ấy vé máy bay cho cả nhà, tiền phòng ở, tiền đi lại, những điểm du lịch sẽ đến trong hành trình, những bảo tàng nào sẽ tham quan, những đồ lưu niệm có thể sẽ mua... Tóm lại, chúng phải đóng vai trò của chính bố mẹ trong chuyện lên kế hoạch "chơi và chi" một cách chi tiết nhất có thể”.

Tiếp đó, trong phần chia sẻ của mình, nhà báo Trương Anh Ngọc phân tích: “Lên kế hoạch đi chơi cho cả nhà đối với những đứa trẻ 13 tuổi là điều không đơn giản. Nhưng con mình (mình tin là nhiều đứa trẻ nước ngoài khác) đã quen với việc này, ít hay nhiều. Nhà mình từ trước đến nay luôn cho con tham gia vào việc lên kế hoạch đi du lịch và yêu cầu con lên một cách kĩ càng thông tin về điểm đến, đặc biệt là thông tin về các di tích lịch sử, văn hóa và con người.

Con phải chọn lọc các thông tin cần thiết, làm thành văn bản, rồi khi đến điểm đến thì sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch cho cả nhà. Nhờ thế mà con biết nhiều hơn về thế giới, về cuộc sống nói chung và tài chính nói riêng và cả nhà cũng gắn kết hơn trong các chuyến đi”.

Cộng đồng mạng - Nhà báo Trương Anh Ngọc: Con trẻ lớn lên như thế (Hình 2).

Bài tập về nhà nên để trẻ phát huy được tư duy của mình (Ảnh minh họa).

Để rồi, sau khi chia sẻ câu chuyện bài tập về nhà của con gái, ông bố này nhấn mạnh: “Bọn trẻ lớn lên như thế, vì người lớn tin tưởng và tạo điều kiện để chúng dần trưởng thành và có trách nhiệm như thế...”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này cũng đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh, trong đó một số phụ huynh cũng dẫn lại bài viết lên diễn đàn Quan tâm tới giáo dục và đưa ra những tranh luận trái chiều.

Chị Thanh Hương chia sẻ: “Bài tập này vô cùng thú vị thế nhưng chỉ phù hợp với những nước phát triển, còn tại Việt Nam tôi chỉ thấy con tính bữa cơm gia đình có bao nhiêu người ăn đấy thôi. Nói chung, mỗi một quốc gia sẽ có cách giáo dục riêng không ai giống ai được”.

Còn chị Minh Châu thì cũng đồng quan điểm đây là dạng bài tập hay: “Đây là bài tập về nhà rất bổ ích, năm con tôi học lớp 4 cũng được giao dạng bài tập này. Điều đó, sẽ kích thích con khả năng tư duy tốt hơn”.

“Theo tôi, bài tập về nhà nên để con phát triển được kỹ năng mở của mình, chứ đừng đóng khung theo khuôn mẫu. Thường tôi thấy ở Việt Nam, các bài tập giao cho con về nhà cứ thường dựa vào bài này, bài kia hoặc con xem lại bài trên lớp là có thể làm được bài giao về nhà. Vì vậy, rất cần những dạng bài tập thế này để con có thể tự lập sớm hơn”, là chia sẻ của chị Thùy Linh. 

Nam sinh bị thầy giáo đánh chảy máu mũi vì không làm bài tập về nhà?

Thứ 7, 04/03/2017 | 22:45
Do không làm bài tập về nhà, em Nguyễn Quang H. đã bị thầy Nguyễn Bá Huy (giáo viên dạy toán) đánh vào đầu gây chảy máu mũi, sự việc đang gây xôn xao trong dư luận.

Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Thứ 4, 26/08/2015 | 06:27
Đi trên thủy tinh là phương pháp dạy học sinh lòng dũng cảm, chế ngự sợ hãi được một số trung tâm áp dụng. Tuy nhiên, vị Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục Việt Nam lại phản đối cách làm này.

Học sinh Trung Quốc không phải làm bài tập về nhà

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:15
Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa đưa ra một dự thảo sửa đổi để giảm bớt gánh nặng học tập cho HS, bao gồm đề nghị đưa ra lệnh cấm giao bài tập viết về nhà hay các bài kiểm tra.
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.