Nhạc sĩ Quốc Dũng đã qua cơn nguy kịch sau tai nạn

Nhạc sĩ Quốc Dũng đã qua cơn nguy kịch sau tai nạn

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:59
0
Vài ngày sau tai nạn giao thông, Quốc Dũng hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng còn yếu. Vợ ông, ca sĩ Bảo Yến, cùng hai con trai túc trực chăm sóc anh tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Nhạc sĩ Quốc Dũng bị nạn vào lúc rạng tối ngày 7/6 ở ngã sáu đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP HCM. Khi đang điều khiển xe gắn máy, ông đột ngột bị tai biến và té xuống đường, một người qua đường nhìn thấy, đưa ông vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nhạc sĩ Quốc Dũng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, bể xương bả vai, máu tụ ở não. Trên người ông không có giấy tờ tùy thân nên ban đầu các bác sĩ đánh dấu số hiệu để nhận diện bệnh nhân. Nhưng sau đó họ tìm thấy điện thoại của ông và gọi điện báo tin cho gia đình đến.

Sự kiện - Nhạc sĩ Quốc Dũng đã qua cơn nguy kịch sau tai nạn

Nhạc sĩ Quốc Dũng

Lúc gặp nạn, Quốc Dũng mang theo người số tiền lên đến 50 triệu đồng. Hiện tại, các bác sĩ đang tạm giữ số tiền này để đưa lại cho người nhà. 

Sau mấy ngày hôn mê, hiện tại, nhạc sĩ Quốc Dũng đã tỉnh, nhận thức được xung quanh và có thể đọc được bài báo viết về đêm nhạc sắp tới của mình.

Nhạc sĩ Quốc Dũng sinh năm 1951 tại Thái Lan, năm 1954 ông trở lại Việt Nam. Đam mê âm nhạc từ nhỏ, năm 10 tuổi, ông vào học tại trường Quốc gia Âm nhạc ở Sài Gòn và năm 16 tuổi ông tốt nghiệp thủ khoa môn nhạc pháp Tây phương. Sau khi đỗ Tú tài 2, Quốc Dũng vào học tại Viện Đại học Vạn Hạnh. 

Quốc Dũng kết hôn với ca sĩ Bảo Yến năm 1983 và có hai con tên là Khải Ca và Bảo Châu. Ngoài vai trò là nhạc sĩ, ông còn là diễn viên, từng đóng vai nam chính trong bộ phim Trường tôi của đạo diễn Lê Dân.

Ngày 15/6 tới, tại phòng trà Nam Quang, TP HCM diễn ra đêm nhạc "Tình khúc Quốc Dũng - Kim Tuấn". Ca sĩ Bảo Yến cùng hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu góp mặt trong đêm này để mừng sinh nhật anh. Theo kế hoạch, khán giả sẽ được nghe hai nhạc sĩ trò chuyện, chia sẻ về hoàn cảnh ra đời nhạc phẩm cũng như những điểm nhấn, bước ngoặt trong dòng thời gian sáng tác âm nhạc của cả Quốc Dũng và em vợ Kim Tuấn. Tuy vậy, với sức khỏe hiện tại của Quốc Dũng, chưa biết ông có thể tham dự đêm nhạc hay không. 

Mai Nguyên (t/h)

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Nhạc sĩ Ngọc Đại có thể bị truy cứu hình sự?

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:25
Nếu nhạc sĩ Ngọc Đại tiếp tục bất hợp tác với cơ quan chức năng, liệu ông có bị chuyển sang xử lý hình sự vì chống người thi hành công vụ?

Khánh Ly tiết lộ 'mối tình' với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ 5, 28/03/2013 | 13:53
Có một thời, Trịnh Công Sơn sáng tác chỉ để Khánh Ly ca. Mười năm gắn bó "duyên tình âm nhạc" để làm nên một "nữ hoàng chân đất", một Khánh Ly hát nhạc Trịnh mãi về sau khó có giọng ca nào vượt qua...

Chuyện tình chưa kể của nhạc sĩ Thuận Yến

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:17
Với Thuận Yến, ông không thể quên được gương mặt của những cô gái mười tám đôi mươi nhoà nước mắt trong đêm ngủ rừng đầu tiên. Vì vậy, tình yêu của những người nghệ sĩ ngày càng được chắp cánh...