Nhận định bất ngờ của cựu tuyển thủ Vũ Như Thành về trận đấu giữa Việt Nam vs Iran

Nhận định bất ngờ của cựu tuyển thủ Vũ Như Thành về trận đấu giữa Việt Nam vs Iran

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 12/01/2019 | 12:22
0
Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành nhận định, trận đấu với Iran sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng anh vẫn có niềm tin vào việc ĐTQG Việt Nam sẽ có được một kết quả có lợi nhất khi phải đối đầu với Iran.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam Vũ Như Thành cho biết, đối thủ của chúng ta rất mạnh và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này: "Theo tôi, ĐTQG Iran là một đội bóng rất mạnh bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cùng lối chơi nhanh. ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự thật chắc bên phần sân nhà rồi chờ đợi những tình huống phản công".

Thể thao - Nhận định bất ngờ của cựu tuyển thủ Vũ Như Thành về trận đấu giữa Việt Nam vs Iran

Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành cho rằng trận đấu với Iran sẽ vô cùng khó khăn đối với ĐTQG Việt nam.

Nhận xét về ĐTQG Iran trong trận đấu sắp tới, trung vệ Như Thành cho biết điểm mạnh nhất của họ chính là bóng bổng, bóng dài: "ĐTQG Iran chắc chắn có trình độ nhỉnh hơn Iraq. Bên cạnh đó, đội bóng này rất mạnh trong những tình huống bóng bổng bởi trong đội hình của họ sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt. Iran cũng thường đưa ra những tình huống chọc khe rất lợi hại cùng những pha xoay sở trong phạm vi hẹp cực tốt".

"Chắc chắn ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt nên đội bạn sẽ không vội vàng, mà chủ động kiểm soát bóng,  không dồn dập mà thực hiện những tình huống ban bật xen lẫn với bóng dài để kéo dãn hàng phòng ngự của chúng ta hay thậm chí họ sẽ thực hiện những tình huống sút xa. Ngoài ra, không ngoại trừ khả năng Iran sẽ chơi thiên về thể lực bởi họ biết được chúng ta đã mất rất nhiều sức trong trận đấu trước" trung vệ Như Thành chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về lối chơi của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu tới, cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi phòng ngự chặt rồi chờ đợi những tình huống phản công nhanh: "Trước một đối thủ mạnh như Iran thì chúng ta nên chơi phòng ngự tập trung rồi thực hiện những tình huống phản công chứ không nên chơi tấn công như trận đấu với Iraq. Nếu chúng ta tấn công thì thể lực chắc chắn sẽ đi xuống rất nhanh, dẫn tới không còn giữ được sự tỉnh táo, tập trung nữa. Trong các tình huống cố định hay theo kèm mà không còn thể lực thì chúng ta toàn gặp thua thiệt trước đối phương".

"Bên cạnh đó, theo tôi, HLV Park Hang-seo nên thay cả cặp tiền vệ trung tâm đã thi đấu ở trận trước, mặc dù Hùng Dũng hay Xuân Trường chơi khá tốt. Nhưng sau một trận hai tiền vệ trung tâm phải hoạt động quá nhiều thì chắc chắn thể lực sẽ đi xuống. Xuân Trường ở trận đấu trước thi đấu không tồi và thực hiện được nhiều tình huống phòng ngự khá tốt, nhưng Trường đã bị mất quá nhiều sức rồi mà Iran có tuyến giữa rất mạnh nên chúng ta rất cần hai tiền vệ trung tâm cực kỳ khỏe để có thể tham gia tranh chấp cũng như đánh chặn từ xa. Có thể Đức Huy và Huy Hùng vào sân sẽ là hợp lý", Như Thành cho biết thêm.

Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành cho rằng, với lối chơi phòng ngự phản công của thì chúng ta cần những cầu thủ có tốc độ và sức tỳ đè tốt: "Theo tôi, hàng công của cần có những cầu thủ có tốc độ tốt để thực hiện những pha phản công. Văn Toàn có tốc độ cùng sự khéo léo có thể thay cho Văn Đức ở hiệp hai còn Đức Chinh là khả năng tỳ đè tốt thì sẽ hợp lý hơn trong những đường phản công của ĐTQG Việt Nam".

Iran "toàn năng" và những hiểm hoạ đối với ĐTQG Việt Nam

Thứ 7, 12/01/2019 | 08:49
Nhiệm vụ có điểm trước Iran chắc chắn sẽ gian truân hơn nhiều so với Iraq bởi Iran là đối thủ có đẳng cấp, trình độ chuyên môn vượt trội so với chúng ta. Bên cạnh đó, đội bóng này còn có những cá nhân đặc biệt xuất sắc bất cứ lúc nào cũng có thể đe doạ khung thành ĐTQG Việt Nam.

Trực tiếp bóng đá Asian Cup 2019 Việt Nam- Iran: Cuộc chiến đấu của những chiến binh với "gã khổng lồ Iran"

Thứ 7, 12/01/2019 | 10:41
Một trận đấu nhiều cảm xúc đã khép lại, các chiến binh đã chiến đấu hết mình với "gã khổng lồ Iran", đội bóng mạnh nhất châu Á.

Đi tìm đội hình mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam khi đối đầu với Iran

Thứ 7, 12/01/2019 | 10:32
Vào lúc 18h00 hôm nay 12/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu thứ hai tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Iran. Với lối chơi đa dạng cùng thể hình, thể lực dồi dào của đối thủ, liệu ĐTQG VIệt Nam sẽ ra sân với đội hình nào để giành được kết quả có lợi nhất?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.