Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề

Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề

Chủ nhật, 18/08/2019 | 18:50
0
Hồ Lệ Thu là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng, được khán giả trong nước cũng như hải ngoại đón nhận. Dù đã ở tuổi 46, ca sĩ Hồ Lệ Thu vẫn theo đuổi hình ảnh gợi cảm như thời mới đi hát đầu thập niên 1990.
Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề

Hồ Lệ Thu là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng, được khán giả trong nước cũng như hải ngoại đón nhận. Những ca khúc được Hồ Lệ Thu thể hiện phải kể đến như: "Dấu yêu ngày xưa", "Con tim dại khờ", "Để ta say"...

Tài năng của Hồ Lệ Thu được biết đến khá sớm. Cô từng cùng Thúy Uyên lập ra nhóm nhạc Techno. Sau đó, Hồ Lệ Thu sang nước ngoài định cư và hát cho trung tâm Trung tâm Thúy Nga. Hồ Lệ Thu còn lập quỹ từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 2).

Hồ Lệ Thu trả qua 3 cuộc hôn nhân, cuộc hôn nhân đầu tiên gãy gánh khi cô còn ở Việt Nam. "Lúc đó, Lệ Thu rất trẻ, đang thời sung sức đi hát. Người chồng đầu của tôi lại khá gia trưởng. Lấy anh, tôi như gái ngoan, suốt ngày ở nhà, chỉ biết đi chợ, nấu nướng. Tôi hy sinh nhiều thứ, bỏ cả nghề hát để tề gia nội trợ, nhưng khi tôi muốn về thăm mẹ, anh lại không cho. Nhiều lần như thế, tôi quyết định chia tay sau khi có chung một con gái.

Lần kết hôn thứ hai là một người đàn ông Pháp. Khi ấy, tôi cùng anh sang Pháp sống. Tôi từng nghĩ đàn ông phương Tây hay chiều chuộng, ga-lăng với phái đẹp. Nhưng ở với anh, suốt ngày tôi bị nhốt trong nhà. Anh muốn sở hữu tôi như một món đồ. Mỗi ngày, anh chỉ phát đủ tiền cho tôi đi chợ. Tôi chịu đựng suốt 5 năm vì không muốn thêm một lần đổ vỡ. Điều cay đắng nhất là tôi mang tiếng lấy chồng Tây mà không lo được cho mẹ. Tôi rất thích có một đứa con lai, nhưng anh thì không muốn dính líu tới chuyện con cái.

Cuộc hôn nhân gần nhất - cách đây 11 năm - lại kết thúc rất chóng vánh. Vừa đám cưới xong, tôi phát hiện anh có người khác ở Hà Nội. Về Mỹ, tôi âm thầm làm thủ tục đơn phương ly hôn. Nhìn lại quãng đời của mình, đôi khi tôi tự nhủ: chắc kiếp trước tạo nghiệp nên kiếp này phải trả, như một cách để bớt đau", Lệ Thu chia sẻ.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 3).

Hồ Lệ Thu bên con gái 23 tuổi Phi Anh (phải).

Giờ đây, Hồ Lệ Thu đã có cuộc sống khá thoải mái bên bố mẹ và con gái ở trời Tây. Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Hồ Lệ Thu vẫn đi diễn. Ngoài ra, cô còn dành thời gian để đi du lịch, thưởng thức những món ngon và tụ tập bạn bè. Cuộc sống an nhiên của Hồ Lệ Thu hiện tại khiến nhiều người mơ ước.

Năm nay, Hồ Lệ Thu kỷ niệm tròn 25 năm cô theo nghề hát. Giai đoạn 18 - 20 tuổi, cô để tóc xõa dài quá vai, khoe khuôn mặt bầu bĩnh, mắt huyền vô ưu.

Giọng ca hải ngoại bắt đầu biểu diễn văn nghệ từ thời niên thiếu. Năm 1983, khi mới 10 tuổi, cô đã tham gia sinh hoạt tai Nhà văn hóa thiếu nhi Quận 1, TP HCM - cái nôi ươm mầm tài năng cho nhiều ca sĩ sau này như Phương Thanh, Như Quỳnh... Năm 1991, cô thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM và đoạt giải nhì (Như Quỳnh đoạt giải nhất).

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 4).

Những năm đầu thập niên 1990, cô chuyển sang kiểu tóc tém bấm xù - mốt của nhiều minh tinh Hong Kong lúc bấy giờ.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 5).

Năm 1998 đánh dấu bước ngoặt của Hồ Lệ Thu. Cùng Kỳ Phương và Thúy Uyên, cô lập ra nhóm nhạc Techno - chuyên theo đuổi thể loại nhạc dance. Thời điểm này, cô chuộng phong cách thời trang trẻ trung, sôi động đặc trưng của trào lưu funky pop cuối thập niên 1990.

Sau màn ra mắt tại Làn Sóng Xanh 1998, Techno được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Hai năm sau, Hồ Lệ Thu tách ra hát solo, nhóm duy trì hoạt động với hai thành viên còn lại.

Hồ Lệ Thu cùng hai cựu thành viên Techno trong MV 'Ngày hôm qua' (sáng tác: Tuấn Khanh). Video: Bến Thành.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 6).

Hồ Lệ Thu bên ca sĩ Cẩm Vân. Đàn chị là thần tượng của cô từ lúc mới vào nghề. Cô học hỏi nhiều từ Cẩm Vân do có cùng chất giọng trầm khàn.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 7).

Hồ Lệ Thu bên con gái Phi Anh và ca sĩ Phương Thanh - người bạn thủa niên thiếu. Con gái là kết quả từ cuộc hôn nhân của Hồ Lệ Thu và người chồng đầu tiên. Sau khi tan vỡ, cô sang Pháp định cư và kết hôn lần hai. Con gái cô hiện 24 tuổi, tốt nghiệp ngành marketing và hỗ trợ cô đắc lực trong kinh doanh.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 8).

Đầu thập niên 2000, Hồ Lệ Thu cộng tác với các trung tâm âm nhạc hải ngoại. Cô chuyển sang hình ảnh gợi cảm với váy áo xẻ sâu, quần cạp cao và trang điểm đậm nét.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 9).

Trên sân khấu, cô thường mặc jumpsuit ôm dáng, khoe vũ đạo theo phong cách Mỹ Latin. Cô thành công với các bản nhạc rumba như "Để ta say" (Huỳnh Nhật Tân sáng tác), "Thôi" (Y Vân), "Trong cơn say" (Phúc Trường).

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 10).

Hồ Lệ Thu kể cô có niềm đam mê lớn với áo dài. Ở các sự kiện lớn trong và ngoài nước, cô thường chọn phong cách kín đáo với áo dài cổ thuyền, phom truyền thống.

Những năm gần đây, Hồ Lệ Thu về nước nhiều hơn để hoạt động thiện nguyện, gặp gỡ các đồng nghiệp. Năm 2018, cô tái xuất với MV "Còn trách nhau làm gì" (Nguyễn Hồng Thuận sáng tác) sau 17 năm định cư ở nước ngoài.

Giải trí - Nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu sau 25 năm vào nghề (Hình 11).

Ở tuổi 46, cô giữ phom dáng bằng cách tập yoga mỗi ngày, ăn chế độ kiêng tinh bột, nhiều hoa quả và giữ tinh thần lạc quan. Sắp tới, cô làm liveshow kỷ niệm chặng đường làm nghề vào tháng 10 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM). Ngoài ca hát, Hồ Lệ Thu còn là CEO của một công ty sắc đẹp.

T.D (tổng hợp)

 

Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Bên cạnh nghề ca sĩ, kinh doanh còn là 'máu'

Thứ 7, 14/11/2015 | 16:04
Vừa là ca sĩ, vừa là giám đốc marketing, đối với ca sĩ Hồ Lệ Thu, chị có thể hoàn thành tốt cả hai vai trò một cách dễ dàng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.