Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em”

Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em”

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 29/10/2017 | 17:42
0
Lần đầu tiên tham gia chương trình “Giọt hồng trao em”, nhiều bạn sinh viên tỏ ra lo lắng, hồi hộp, pha lẫn háo hức. Với ý nghĩa nhân văn, các em đã rất nhiệt tình bởi tâm niệm “cho đi là còn mãi”...

Ngày 29/10, tại trường đại học Nội Vụ Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” lần thứ VIII. Đây là sự tiếp nối thành công của các chương trình “Giọt hồng trao em” trong những năm qua.

Tham dự chương trình có các đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối, Trung ương Đoàn, bệnh viện Nhi Trung ương, đại học Nội Vụ Hà Nội, các đồng chí, lãnh đạo Đoàn khối các cơ quan Trung ương và gần 2000 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn cụm III Đoàn khối.

Trong sáng ngày 29/10, rất đông các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên của trường đại học Nội Vụ Hà Nội đã háo hức đăng ký tham gia hiến máu.

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em”

Khuôn viên trường đại học Nội Vụ Hà Nội trang trí rất nhiều hình trái tim.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, bạn Hồ Văn Hải (SV năm nhất, lớp chính trị 17B) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện, ban đầu cũng có chút lo lắng, hồi hộp vì sợ mũi kim tiêm đâm vào sẽ rất đau. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của các bạn tình nguyện viên cùng các y bác sĩ, tôi đã lấy lại được bình tĩnh. Đây là một việc làm rất ý nghĩa nên sau này tôi vẫn sẽ tích cực tham gia”.

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 2).

Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện.

Cũng như bạn Hồ Văn Hải, nữ sinh Phạm Đinh Hoàng Yến có rất nhiều cảm xúc: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, cũng là lần đầu tiên sinh viên năm nhất như chúng tôi được tham gia một hoạt động ý nghĩa, tôi cảm thấy rất vui vì đã góp được một phần nhỏ bé của mình “giọt máu hồng cho đi cũng là cứu thêm bao mạng người”.  

Nói thật, ban đầu quyết định hiến máu, tôi sợ lắm, rất sợ kim tiêm nhưng sau cảm thấy không hề đau. Sau lần này, chắc chắn tôi sẽ vận động thêm bạn bè, nhiều người nữa tham gia hiến máu”.

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 3).

Nữ sinh Hải Yến lần đầu tiên hiến máu, ban đầu cô hơi sợ nhưng rồi sự sợ hãi đó đã qua đi.

Nói về lý do mình quyết định hiến máu, nữ sinh Phạm Thị Hồng Tươi cho hay: “Tôi cảm thấy hiến máu là một hoạt động rất ý nghĩa, tôi có tìm hiểu về hiến máu “một người hiến máu sẽ cứu được 2-3 người”, vì thế tôi đã quyết định hiến máu.

Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu, cho đến thời điểm hiện tại khi quyết định hiến máu, bố tôi thì đồng ý nhưng còn mẹ vẫn chưa thật sự yên tâm cho tôi hiến máu. Tuy nhiên, tôi cũng đã chia sẻ với mẹ và hy vọng thời gian tới mẹ sẽ ủng hộ tôi trong quá trình làm thiện nguyện”.

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 4).

Hồng Tươi đã 3 lần tham gia hiến máu.

Khác hẳn tâm lý lo sợ kim tiêm như nhiều bạn sinh viên lần đầu hiến máu, nam sinh Phùng Sơn Hà, đã 5 lần hiến máu nên cậu cho biết mình dường như không cảm thấy hiến máu có vấn đề gì, ngược lại còn khiến cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

“Hiến máu là một hoạt động ý nghĩa chính vì vậy tôi đã quyết định tham gia. Nếu có điều kiện vào các bệnh viện, rồi nhìn những người bệnh đang cần máu gấp thì tôi chắc rằng bạn không thể làm ngơ được. Tôi vẫn sẽ hiến máu nếu điều kiện sức khỏe cho phép”, Sơn Hà cho hay.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, thầy Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường đại học Nội Vụ Hà Nội cho biết: “Về hoạt động hiến máu, đoàn trường chúng tôi thực hiện thường xuyên một năm hai lần. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đoàn trường kết hợp với bệnh viện Nhi Trung ương, Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức chương trình “Giọt hồng trao em”.

Dự kiến, trong một buổi sáng sẽ tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu. Mục đích của việc hiến máu đó là rèn luyện tính trách nhiệm xã hội của sinh viên, bên cạnh đó, thông qua hoạt động này các em sinh viên được học kỹ năng mềm, kỹ năng tổ chức sự kiện cũng như kỹ năng giao tiếp đồng thời tạo sức lan tỏa về hoạt động tình nguyện cho các bạn sinh viên trong trường’.

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 5).

Thầy Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường đại học Nội Vụ hỏi thăm các bạn sinh viên tham gia hiến máu.

Chia sẻ riêng với PV, thầy Trương Quốc Việt cho biết thầy đã 3 lần hiến máu thiện nguyện: “Khi tham gia hiến máu, tôi cũng như nhiều người đều nghĩ rằng đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đúng với câu khẩu hiệu “một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, nên tôi cũng quyết định tham gia hiến máu".

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 6).

 

 

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 7).

 

 

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 8).

 

 

Cộng đồng mạng - Nhiều sinh viên hồi hộp khi lần đầu tham gia “Giọt hồng trao em” (Hình 9).

Nhiều bạn trẻ đăng ký hiến máu.

Bên cạnh lễ phát động hiến máu, trong ngày Đoàn thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Cụm III Đoàn khối cũng đã trao tặng 75 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Buổi lễ phát động hiến máu tình nguyện cũng đã để lại trong lòng các bạn sinh viên, những người tham dự những ấn tượng, cảm xúc khó phai. 

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện “Khát vọng tuổi thơ”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:55
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp công ty cổ phần Công nghệ Smart Think tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang chủ đề “Khát vọng tuổi thơ”.

Hiến máu tự nguyện mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu

Thứ 6, 17/03/2017 | 15:14
GS. TS Nguyễn Anh Trí khẳng định, hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Thiện nguyện cần đúng nơi đúng chỗ

Thứ 4, 03/08/2016 | 11:56
Đồng tiền chúng ta làm ra vất vả, nhất thiết phải biết tôn trọng nó, đừng ném đi vô tội vạ chỉ để thỏa mãn một nhu cầu dễ dãi trong mỗi con người.
Cùng tác giả

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bộ Y tế cấp phép vắc-xin phòng sốt xuất huyết

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:31
Cục Quản lý Dược cấp phép cho 40 vắc-xin, sinh phẩm y tế, trong đó có vắc-xin sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. 

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.