'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet

'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:45
0
Kỳ trước chúng ta đã có những "mong ước" không tưởng trong thế giới thiết bị di động, hôm nay mời bạn cùng theo dõi xem nhưng điều gì "điên rồ" nếu diễn ra trong thế giới PC và Internet.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Tiếp theo kì 1: Những 'cuồng mộng' trong thế giới số

2. Liệu những điều sau có thể thành hiện thực trong thế giới PC?

Bill Gatess  bán hết cổ phần trong Microsoft.

Microsoft đã trở thành một phần máu thịt của Gates và cũng mang lại cho Gates tất cả mọi thứ. Ông đã thay đổi thế giới và tạo ra một công cụ để mở ra kỉ nguyên mới trong lịch sử loài người. Ông giàu nhất hành tinh (tính đến thời điểm hiện tại là hơn 72 tỉ đôla theo thống kê tỉ phú thường nhật Bloomberg) với tài sản chủ yếu là số cổ phần từ Microsoft.

Công nghệ - 'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet

Gates hiện tại đang tập trung tất cả cho hoạt động từ thiện và đã đầu tư khoảng hơn 20 tỉ đôla cho các dự án từ thiện của mình (tôi đặc biệt ấn tượng với dự án nhà vệ sinh không cần nước) với mục đích làm thế giới tốt đẹp hơn nữa theo cách khác.

Nhưng 20 tỉ dường như vẫn chưa thấm vào đâu và Gates vẫn đang kêu gọi sự đóng góp khắp nơi từ các tỉ phú (tiêu biểu là Warent Buffet). Tại sao ông không bán cổ phần tại Microsoft đi? Nên nhớ Microsoftlà máu thịt của ông chứ không phải cổ phần, và tôi chắc rằng Gates cũng không quan trọng chuyện tiền nong hay có mặt trong các đại hội cổ đông thường kì. Thế sao còn không bán đi Gates?

Nói thật chứ, Gates mà bán thì ai mua được???!!

Apple quyết định sẽ có phiên bản Mac chạy Window

Công nghệ - 'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet (Hình 2).

Steve Jobs luôn "bù lu bù loa" rằng Gates chẳng có gì sáng tạo và toàn đi "ăn cắp" một cách thô thiển các sáng tạo của MacOS. Cũng có cơ sở thôi, Apple là tiên phong trong việc tạo ra giao diện đồ họa cho máy tính mà. Nhưng Steve đã nhầm, đúng là ông tạo ra giao diện đồ họa, nhưng ông không hoàn thiện được nó, còn Gates đã làm được điều này và phổ cập đến toàn nhân loại. Tôi đồng tình với Gates rằng Steve đã rất "cay cú" ông chứ không phải là khinh thường Gates. Thậm chí cho đến giờ, MacOS vẫn là 1 hệ điều hành khá rối rắm và chỉ được ưa dùng trong các lĩnh vực đặc thù : âm nhạc, đồ họa, phim ảnh... (cũng phải thừa nhận việc mang tính giải trí chính là một phần nguyên nhân để họ có logo quả táo cắn dở).

Điều khiến MacOS vượt trội so với Window không phải là tính năng mà là MacOS được bao bọc bởi một vẻ ngoài quá hoàn mỹ. Hãy nhìn sự tinh tế, đơn giản của vỏ máy. Và sẽ tuyệt làm sao khi cũng có những thiết bị chạy Window với thiết kế mê hoặc như thế?

Hi vọng Tim Cook không làm điều điên rồ đó. Vì sao ư? Vì khiếm quyết trên MacOS mới không làm Apple độc quyền luôn cả thị trường PC.

3. Liệu Internet sẽ được chứng kiến những điều sau?

Larry Page công khai tài khoản Facebook của mình

Công nghệ - 'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet (Hình 3).

Tuy không có căn cứ nhưng chúng ta đều tin rằng CEO của Google cũng có sử dụng Facebook nhưng vì một đống tiền của ông đang nằm ở G+ nên có lẽ ông tuyên bố là không dùng thôi. Phải nói G+ thực sự là 1 mạng xã hội tuyệt vời: mới lạ, tính năng hay và độc đáo, giao diện hiện đại đẹp mắt... Nhưng tiếc là không có mấy người dùng.

G+ thất bại cho đến thời điểm hiện tại không phải do G+ thiếu yếu tố thành công: công nghệ và tài chính của Google chính là dự đảm mạnh mẽ nhất cho tương lai của G+ nhưng nó vẫn thua Facebook, vì Facebook quá mạnh ư? Sự thật thì Facebook không thể mạnh hơn G+ cả về tính năng lẫn “điều kiện gia đình”. Thế thì tại sao?

Đơn giản: Xin lỗi G+, anh chỉ là kẻ đến sau!!!

Thanh niên Việt Nam không truy cập vào tên miền .US nữa.

Công nghệ - 'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet (Hình 4).

Điều này chắc chắn sẽ xảy ra ngay lập tức nếu…….YouTube có Chanel 18+

Sẽ có rất nhiều các status check in ở Hoàng Sa – Trường Sa

Đây là mong mỏi cháy bỏng của không chỉ riêng tôi mà còn là của cả thế hệ thanh niên Viêt. Hy vọng một ngày không xa, nhà nước sẽ làm biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa - một phần máu thịt tổ quốc trở thành một địa điểm du lịch cho dân ta.

Công nghệ - 'Mộng ước' điên rồ thời đại Internet (Hình 5).

Bản thân mỗi sản phẩm luôn mang trong mình những khuyết điểm. Đôi khi, những khuyết điểm ấy làm trùi sụt một sản phẩm (như đa phương tiện đã làm với Blackberry), nhưng đôi khi khuyết điểm ấy lại trở thành đặc trưng dễ nhận biết của sản phẩm, giống như khi yêu, khuyết điểm sẽ trở thành nét chấm phá cá tính.

Con người luôn mong muốn hoàn thiện và tiến bộ không ngừng, yêu cầu về các sản phẩm cũng thế. Đôi khi chúng ta tạo ra những tiêu chuẩn từ hiện thực nhưng hầu hết những tiêu chuẩn sản phẩm công nghệ lại đều do các cá nhân tạo nên hình mẫu quy chuẩn như Blackberry đã làm với qwerty, Jobs đã làm với Iphone, Gates đã làm với Window...

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Thu Hằng

Những 'cuồng mộng' trong thế giới số

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:51
Mặc cho cả thế giới đổ xô về WWDC 2013 nơi mà Apple đang "tung hứng", ngày hôm nay tôi xin được mạn đàm về những mong ước... điên rồ trong thế giới công nghệ - những mong ước có thể trở thành hiện thực, hoặc không!

Samsung - Apple: 'Kì phùng địch thủ'

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:50
Trong khoảng chục năm trở lại đây, Samsung và Apple đã bứt phá trở thành hai kẻ khổng lồ trong làng công nghệ thế giới và sự cạnh tranh là vấn đề tất yếu. Tuy nhiên mối liên kết giữa hai ông lớn không chỉ dừng ở đó.

Chưa ra mắt, Samsung Galaxy Note 12.2 đã bị 'trù ẻo'

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:38
Có rất nhiều ý kiến phản hồi rằng thiết kế quá "cồng kềnh", có phần vụng về "thô kệch" và kém hấp dẫn so với anh em đồng trang lứa.

Cuộc chiến Apple - Google đã đi vào hồi kết?

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:07
Cuộc chiến Apple - Google có thực sự vào hồi kết khi mà thời đại bắt cả thế giới phải chạy theo mình của Steve Jobs đã không còn?