Những điều cần biết về cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật

Những điều cần biết về cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật

Chủ nhật, 29/09/2019 | 07:29
0
Dị tật cười hở lợi không gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe nhưng lại là “rào cản” để sở hữu một nụ cười đẹp, tự tin. Hiện nay, ngoài phương pháp phẫu thuật chữa cười hở lợi, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật đơn giản, nhẹ nhàng và hiệu quả ổn định nhanh chóng.

Mức độ và nguyên nhân gây ra cười hở lợi

Cười hở lợi là tình trạng mất cân đối giữa răng, môi và lợi, khiến khuôn miệng khi cười không có duyên. Nhưng không chỉ gây ra ảnh hưởng trong thẩm mỹ, mà ngay cả đối với nhân tướng học thì cười hở lợi là một tướng cười xấu ở cả nam lẫn nữ. Trong đó, nam giới cười hở lợi lại không gặp được thuận lợi trong con đường công danh, còn nữ giới cười hở lợi mặc dù có thể có một sự nghiệp tốt nhưng trong chuyện tình cảm, hôn nhân gia đình lại không gặp được may mắn.

Cần biết - Những điều cần biết về cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật

Cười hở lợi có phần nướu lộ rõ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của gương mặt

Song muốn điều trị dứt điểm dị tật cười hở lợi trước hết phải xác định được mức độ và nguyên nhân gây ra. Theo phần lớn các nha sĩ, tình trạng cười hở lợi thường gặp rõ rệt nhất từ độ tuổi 18 trở đi, khi mà cấu trúc răng miệng đã phát triển hoàn tất. Với tỉ lệ cười phần lợi lộ rõ từ 3mm được xác định bị dị tật cười hở lợi.

Tuy nhiên, cười hở lợi lại có những mức độ khác nhau phụ thuộc vào số phần trăm chiều cao của thân lợi so với răng. Với các mức độ nhẹ dưới 25%, mức độ trung bình trên 25% và dưới 50%, mức độ nặng là trên 50% dưới 100%, mức độ cười hở lợi rất nặng là nhiều hơn 100%. Hiện nay, cười hở lợi được xác định là do 4 nguyên nhân căn bản gây nên, đó là do xương hàm, môi, răng và nướu.

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là gì?

Mặc dù, dị tật cười hở lợi gây ra những ảnh hưởng không nhỏ trực tiếp đến cuộc sống, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn rằng có nên chữa cười hở lợi không. Bởi đa phần lo ngại việc sử dụng dao kéo sẽ khiến lợi bị tổn thương từ đó gây ra các bệnh về răng miệng.

Nhưng ngoài các phương pháp phẫu thuật ra, bạn vẫn có thể chữa cười hở lợi không phẫu thuật giúp hạn chế được những rủi ro mà bản thân đang e ngại. Hiện có hai hình thức chữa cười hở lợi không phẫu thuật đó là chỉnh nha và giảm cường lực cơ môi. Trong đó:

Cần biết - Những điều cần biết về cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật (Hình 2).

Chỉnh nha hoặc tiêm chất giãn cơ là hai cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật

  • Chỉnh nha hay niềng răng được áp dụng cho trường hợp cười hở lợi có nguyên nhân gây ra do răng. Khi răng trên phát triển quá nhanh và dài chìa ra phía bên ngoài, trùm xuống phần răng dưới. Niềng răng sẽ giúp đưa hàm răng trên trở lại vị trí đúng từ đó khắc phục dị tật cười hở lợi.
  • Giảm cường lực cơ môi hay tiêm chất giãn cơ. Đây là một phương pháp khắc phục cười hở lợi nhanh hơn so với niềng răng. Chất giãn cơ chứa một hàm lượng cao protein giúp giảm hoạt động của môi trên. Sau 3-4 ngày, độ cao của môi sẽ được hạ dần giúp che bớt phần lợi bị lộ. Tuy vậy, để duy trì kết quả cần phải thực hiện tiêm theo định kỳ.

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật có ưu và nhược điểm gì?

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật có ưu điểm là không tác động bằng dao kéo, giảm được sự lo lắng của người bệnh. Đồng thời tránh được những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện phẫu thuật gây ra bệnh về răng miệng, đặc biệt là tình trạng hoại tử lợi.

Mặc dù vậy, nhược điểm của phương pháp chữa cười hở lợi không phẫu thuật chính là thời gian, như đối với niềng răng bạn phải mất từ 12-18 tháng để thấy được sự thay đổi. Ngoài ra, kết quả duy trì sẽ không được ổn định và lâu dài so với phương pháp phẫu thuật.

Chữa cười hở lợi ở đâu tốt nhất?

Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á là một trong những địa chỉ có chuyên khoa Hàm Mặt uy tín chuyên phục vụ thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, tại đây áp dụng cả hai phương pháp chữa cười hở lợi không phẫu thuật và phẫu thuật.

Cần biết - Những điều cần biết về cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật (Hình 3).

Gương mặt thay đổi rõ rệt sau khi chữa cười hở lợi

Để được chữa cười hở lợi an toàn và hiệu quả, bạn hãy đến trực tiếp bệnh viện để được khám, tư vấn bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm với phác đồ điều trị phù hợp nhất, cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị tân tiến đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á - Hệ thống Thẩm mỹ viện Đông Á

218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

ĐT/Hotline: 0962.77.88.66 - 1900.6499

Email: tuvan@benhvienthammydonga.vn

Kim Nhung

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý diện đồ cưới, nhiều khán giả gửi lời chúc mừng

Thứ 2, 23/09/2019 | 16:36
Hình ảnh mới của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý khiến nhiều người tin rằng ngày vui của cặp đôi đang đến gần.

Điều trị cười hở lợi: Giải pháp cho nụ cười hoàn hảo từ San Dentist

Thứ 4, 24/04/2019 | 14:41
Không ít ngôi sao, bạn trẻ đã thay đổi cuộc đời nhờ nụ cười hoàn hảo. Mới đây, phương pháp thẩm mỹ điều trị cười hở lợi bằng tiểu phẫu cắt nướu từ San Dentist đã mở ra cánh cửa mới xóa tan nỗi lo “cười hở lợi”.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.