Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:26
0
Một phút bốc đồng của các tên tuổi lớn Hollywood đã làm nên những khoảnh khắc khủng khiếp trong lịch sử Lễ trao giải Oscar.

Là đêm trao giải điện ảnh quan trọng nhất của năm nên mọi thứ đều được ban tổ chức Lễ trao giải Oscar chuẩn bị cẩn thận. Tuy nhiên, một phút bốc đồng của các tên tuổi lớn Hollywood đã làm nên những khoảnh khắc khủng khiếp và làm khán giả nhiều thế hệ “sốc nặng”.

10. James Franco và Anne Hathaway

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

James Franco và Anne Hathaway là những diễn viên tuyệt vời, nhưng họ không phải là người tổ chức giỏi. Vì vậy mà Oscar 2011 bị đánh giá là nhàm chán và tồi tệ. Khoảnh khắc khủng khiếp nhất trong đêm trao giải là khi James Franco mặc chiếc váy giống chiếc váy Marilyn Monroe đã mặc. Chắc chắn trong bộ dạng này, anh chàng không dám nhìn lại mình trong gương hay khi nó xuất hiện mạng internet.

9. Jack Palance

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 2).

Jack Palance đã chứng minh với thế giới là ông xứng đáng với giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 1992 và chứng minh bằng việc thực hiện nó trên sân khấu. Không chỉ gây sốc bằng màn chống đẩy 1 tay, Jack Palance còn khiến mọi người trong khán phòng ngỡ ngàng với bài phát biểu nhận giải kỳ lạ.

8. Sacha Baron Cohen

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 3).

Năm 2012, Sacha Baron Cohen thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới khi bước lên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar trong bộ trang phục đặc biệt và có 2 người đẹp tháp tùng. Mọi việc được đẩy lên cao trào khi anh chàng đổ lọ tro đang cầm trên tay lên người của Ryan Seacrest. Mặc dù, nạn nhân tỏ ra chuyên nghiệp trong ứng xử, nhưng hành động đổ tro này vẫn bị coi là 1 trong những khoảnh khắc khủng khiếp nhất trong lịch sử Lễ trao giải Oscar.

7. Rob Lowe

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 4).

 Tại lễ trao giải Oscar năm 1989, Rob Lowe nhảy cùng Eileen Bowman trong tạo hình nàng Bạch Tuyết. Màn trình diễn này sau đó đã bị công luận ném đá không thương tiếc và nó bị coi là khoảnh khắc phá hủy sự nghiệp của nhà sản xuất Allan Carr.

6. Michael Moore

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 5).

Khi Michael Moore giành giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar năm 2003, ông đã biến bài phát biểu của mình thành một sân khấu chính trị. Michael đã nhắm cơ hội này để lên tiếng chỉ trích gay gắt chính quyền Bush và đáp lại là tiếng la ó của khán giả.

5. James Cameron

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 6).

Năm 1997, Leonardo DiCaprio dựng lên tượng đài Titanic và James Cameron giành được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Phát biểu khi nhận giải, James Cameron đã tuyên bố ngắn gọn: “Tôi là vua của thế giới. Cho đến nay, đây vẫn là bài phát biểu kiêu ngạo nhất trong lịch sử Oscar.

4. David Niven

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 7).

Năm 1974, bài phát biểu của David Niven bị gián đoạn do có sự xuất hiện của một người đàn ông khỏa thân trên sân khấu. Sau khi nhận ra vị khách không mời đặc biệt này, David đã nhanh trí ứng khẩu: “Đó là điều sẽ xảy ra”.

3. Marlon Brando

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 8).

Marlon Bran đã gây sốc vì từ chối nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Godfather. Nam diễn viên này đã từ chối nhận giải và không đến tham dự buổi lễ. Trong lá thư ông viết thì lý do ông làm điều này là không chấp nhận việc xây dựng hình ảnh không đúng về người Mỹ bản địa trên các bộ phim và truyền hình.

2. Angelina

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 9).

Tại Lễ trao giải Oscar năm 2000, người tháp tùng Angelina Jolie đến buổi lễ là em trai cô. Trong buổi lễ, cặp chị-em này dành cho nhau nhiều cử chỉ thân mật, thậm chí là còn khóa môi trước một rừng mày ảnh. Khoảnh khắc này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi, mối quan hệ chị - em của họ là như thế nào.

1. Sally Field

Sự kiện - Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar (Hình 10).

Sally Field là người sở hữu bài phát biểu nhận giải tồi tệ nhất trong lịch sử Oscar. Bài phát biểu của cô khiến nhiều người “chưng hửng” khi nó chỉ có “Các bạn yêu quý tôi. Ngay bây giờ, các bạn yêu quý tôi”.

> Đọc thêm: Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Lê Anh

Phim đoạt Oscar 'Argo' đã xuyên tạc lịch sử Iran?

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:44
Bộ phim giành giải Oscar cho phim xuất sắc nhất “Argo” kể lại câu chuyện có thật về một điệp vụ của Cục tình báo trung ương Mỹ giải thoát sáu con tin người Mỹ khỏi Iran.

Hình ảnh đáng nhớ của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:23
Ngôi sao 9X Jennifer Lawrence đã vinh dự là một trong hai nữ diễn viên trẻ nhất từng giành giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người đẹp tại lễ trao giải điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới.

10 cảnh nóng nhận giải thưởng Oscar danh giá

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:04
Ngoài tài năng, cảnh nóng là những yếu tố giúp nhiều sao Hollywood rinh về những tượng vàng Oscar danh giá.