Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời

Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời

Thứ 6, 22/03/2019 | 12:27
0
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời khiến cho người tiêu dùng rất khó trong việc chọn mua một sản phẩm tốt và phù hợp cho gia đình.

Bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những kiến thức cơ bản để cho người tiêu dùng nắm rõ hơn về cách chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp.

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời

Các dòng máy năng lượng mặt trời đang lưu hành ngoài thị trường, có nhiều công nghệ khác nhau mà nhà cung cấp đưa ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc thị trường từ giá thấp cho đến cao, vậy ưu và nhược điểm của từng dòng máy này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Máy nước nóng ống chân không

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 2).

Ống chân không đã được sử dụng nhiều năm tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Mục đích là thu nhiệt, ở Việt Nam ống chân không được sử dụng cho các máy nước nóng năng lượng mặt trời vì hiệu suất thu nhiệt của ống chân không cho hiệu quả cao, và thích hợp với khí hậu của cả nước. Máy nước nóng sử dụng ống chân không là dòng phổ biến nhất, chi phí phù hợp và hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

2. Máy nước nóng năng lượng ống dầu

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 3).

Nguyên lý hoạt động của ống dầu là nước không chảy trực tiếp vào ống mà chỉ chảy vào bình nước nóng, ống dầu đối lưu nhiệt tự nhiên biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Dầu có nhiệt độ sôi thấp khi hấp thụ nhiệt dầu sẽ sôi nhanh và truyền nhiệt lên thanh dẫn nhiệt và đốt nóng nước ở bình nước nóng, làm nước trong bình nóng lên, nguyên lý này được hoạt động liên tục.

Ưu điểm: hấp thụ nhiệt và làm nóng nước nhanh hơn so với ống chân không, nước không chảy trực tiếp vào ống nên không bị đóng cặn, thích hợp những khu vực có nguồn nước bị nhiễm vôi.

Nhược điểm: Vì nguyên lý hoạt động là nhờ dầu trong ống sôi và truyền nhiệt, vì vậy sẽ nhanh khô dầu và biến đổi chất dầu dẫn đến ống không truyền được nhiệt khi hấp thụ, dẫn đến tuổi thọ của ống không đựơc cao.

3. Máy nước nóng tấm phẳng

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 4).

Máy nước nóng tấm phẳng là dòng sản phẩm cao cấp được các nước Châu Âu sử dụng nhiều vì độ bền và hiệu xuất cao, lắp đặt được nhiều vị trí khác nhau. Nguyên lý hoạt động tấm phẳng mặt trên có lớp kính cường lực dùng để thu nhiệt, ở dưới kính cường lực là các ống đồng để truyền nhiệt đối lưu nước nóng lên bình bảo ôn quá trình này diễn ra liên tục và đồng là chất dẫn nhiệt tốt nên nhiệt độ được làm nóng nhanh.

Tuy nhiên, dòng máy này chỉ thích hợp với các khu vực có nguồn nước sạch không có tạp chất, vì ống đồng có kích thước nhỏ khi nước có tạp chất đi qua các ống đồng sẽ dẫn đến bám cặn ở thành ống, lâu ngày dẫn đến tắc ống làm cho quá trình đối lưu không hoạt động, nếu sử dụng máy có áp suất thì giá thành sẽ rất cao và không cần thiết.

4. Máy năng lượng PPR

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 5).

Mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng dòng máy này đã chứng minh được sự hữu dụng khi chịu được các nguồn nước  nhiễm phèn, nhiễm mặn mà các dòng máy inox không đáp ứng được. Máy PPR có ruột bình bảo ôn làm bằng nhựa PPR không bị ăn mòn bởi nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm mặn thích hợp với khu vực ven biển và khu vực có nguồn nước có tạp chất cao chưa qua xử lý.

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 6).

Trên đây là những đánh giá về các dòng máy năng lượng mặt trời, người tiêu dùng có thể tự tin chọn cho mình một dòng máy phù hợp với nhu cầu và nguồn nước sinh hoạt của gia đinh. Máy nước nóng năng lượng mặt trời được khuyến khích sử dụng vì hiệu quả của nó mang lại cho môi trường là rất tốt, tiết kiệm được điện năng và an toàn khi sử dụng.

Thương hiệu - Những lưu ý khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (Hình 7).

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Empire được nhập khẩu và phân phối bởi Tập đoàn Empire với hệ thống 15 chi nhánh, hơn 10.000 điểm bán. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Empire Global, Empire - Cuộc sống đế vương.

Thông tin chi tiết tại website:  https://empiregroup.com.vn

Hotline: 1900 8646 (tư vấn 24/7)

Minh Nguyệt

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Empire - Giải pháp kinh tế cho gia đình bạn

Thứ 6, 15/03/2019 | 11:36
Ngày nay việc sắm một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên phổ biến và được coi như sản phẩm thiết yếu cho gia đình vì chi phí đầu tư thấp và dịch vụ tiếp cận dễ dàng, hơn nữa nó lại rất tiện ích, an toàn và tiết kiệm.

Giám sát môi trường nước bằng năng lượng mặt trời

Thứ 7, 25/11/2017 | 06:00
Trạm quan trắc môi trường nước bằng năng lượng mặt trời do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) nghiên cứu, thiết kế và chế tạo.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.