Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại

Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:35
0
Dù hầu hết đều bị bắt, bỏ tù hay tiêu diệt, song khả năng kiếm tiền của những cái tên trong danh sách này vẫn khiến người ta thấy ghê sợ.
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại  

9. Frank Lucas - 52 triệu USD

Sau khi trở về Mỹ từ Việt Nam, Lucas nhanh chóng nhìn thấy tiềm năng kinh doanh ma túy ở đây và tổ chức vận chuyển vô số heroin từ Đông Nam Á dựa trên danh sách liên hệ cũ. Sử dụng các thành viên tin cẩn, cốt cán từ người trong gia đình, Lucas đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ thị trường ma túy ở New York và New Jersey. Ở thời đỉnh cao, mỗi ngày người đàn ông này bán được cả triệu USD tiền hàng.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 2).  

8. Al Capone - 100 triệu USD

Tên của người đàn ông này đồng nghĩa với đời sống xã hội đen thập niên 20 -30 của thế kỷ trước - đó là cao điểm của cuộc Đại suy thoái và Capone lúc ấy nắm toàn bộ ngạch rượu lậu ở Chicago, cũng như các tụ điểm mại dâm và cờ bạc. Trùm xã hội đen này mua được hầu hết giới quan chức cảnh sát và tòa án, song lại thất bại với sở thuế vụ và phải trải qua 11 năm trong tù vì lí do... trốn thuế.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 3).  

7. Griselda Blanco - 500 triệu USD

Người phụ nữ người Columbia này được biết đến với biệt danh Nữ hoàng cocain của Miami. Dù là phái yếu song Blanco chưa bao giờ e ngại sử dụng vũ lực để đạt được thứ mình muốn. Trong thời kỳ đỉnh cao, Blanco kiếm được tới 80 triệu USD mỗi tháng, trước khi bị giam giữ 10 năm và rồi bị trục xuất khỏi Mỹ.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 4).  

6. Meyer Lansky - 600 triệu USD

Là thành viên của tổ chức tội phạm Do thái song Lansky lại có mối quan hệ và ảnh hưởng lớn đến mafia Ý. Ông được biết đến từ sự cộng tác cùng Lucky Luciano để phát triển tổ chức tội phạm xuyên quốc gia với đế chế cờ bạc trải dài ở cả New York và Miami đến Iowa cùng Las Vegas. Thậm chí, các sòng bạc ở Cuba cũng có dấu ấn của người đàn ông này.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 5).  

5. Anthony Salerno - 1 tỷ USD

Ngay khi những tên tội phạm Latin và gốc Phi bắt đầu thống trị các đường phố New York những năm 60, Salerno đã tái lập chỗ đứng của nhóm người Ý trong khu vực. Còn gọi là Tony béo, Salerno đã kiếm được hàng triệu USD từ cá độ và ma túy, đồng thời được xem như một trong những trùm xã hội đen có tầm ảnh hưởng lớn nhất đất nước. Mặc dù vậy, đến năm 1988, Salerno đã bị bắt và kết án 70 năm tù.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 6).  
4. Carlos Lehder - 2,7 tỷ USD

Sau cuộc gặp gỡ cùng trùm mà túy George Jung trong tù, Carlos Lehder đã tổ chức một đường xây buôn lậu và phân phối cocain vào Mỹ. Nghiệp kinh doanh này phát đạt tới mức nó giúp Lehder mua được cả hòn đảo riêng ở Bahamas và đủ để đưa ra đề nghị trả toàn bộ nợ cho chính phủ Columbia. Dẫu vậy, Lehder vẫn bị gửi tới Mỹ và hưởng án chung thân trong tù.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 7).  

3. Joaquin Guzman Loera - 5 tỷ USD

Joaquin Guzman Loera còn được biết đến với biệt danh El Chapo - kẻ lãnh đạo nghiệp đoàn Sinaloa buôn lậu ma túy từ Columbia vào Mỹ qua Mexico. Trên thực tế, Loera đã bị bắt giữ năm 1993 ở Guatemala và dẫn độ đến Mexico để lĩnh án tù. 8 năm sau, Loera đã trốn thoát nhờ một kế hoạch giải cứu trị giá 2,5 triệu USD. Hiện Mỹ coi đây là trùm ma túy số 1 thế giới.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 8).  
2. Pablo Escobar - 25 tỷ USD

Pablo Escobar là trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới khi đứng đằng sau các tổ chức buôn ma túy Medellin Cartel của Columbia.  Tên tội phạm này cũng chịu trách nhiệm cho hàng tỷ USD cocain được đưa vào Mỹ. Tội ác của Escobar còn bao gồm cả việc hối lộ các quan chức và trừ khử những người không nhận tiền của mình. Sau khi trốn thoát khỏi nhà tù năm 1993, Escobar đã bị tiêu diệt bởi lực lượng chức năng của Columbia trong một cuộc truy lùng.

 
 Bất động sản - Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại (Hình 9).  

1. Amado Carrillo Fuentes - 25 tỷ USD

Amado Carrillo Fuentes được xem là chúa tể bầu trời khi mua tới 22 chiếc máy bay cá nhân để đưa ma túy từ Columbia đến Mỹ. Fuentes cũng đứng đầu băng Juarez nổi tiếng ở Mexico. Năm 1997, người đàn ông này đã quyết định sửa đổi khuôn mặt để tránh sự truy lùng của cảnh sát, song đã chết trong khi phẫu thuật.

 

Tuấn Khanh (Theo Therichest/ Infonet)

Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:20
Chiêu dụ hàng chục đàn em có "số má" về dưới trướng, Chiến "lò vôi" mở trường gà lớn nhất TP.HCM, mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc.

Kiểu chơi 'xịn' và hàng 'độc' của con 'ông trùm'

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:38
Trong nhiều lần đi công tác, những lúc rảnh rỗi, tôi hay la cà quán xá. Ở những lần "trà dư, tửu hậu" ấy, tôi mới biết được nhiều chuyện và hiểu ra rằng, luật nhân quả nó hiển hiện rõ ràng trong đời sống xã hội.

Hành trình từ triệu phú thành tội phạm của 'ông chủ diệt virus'

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:41
John McAfee vốn được biết đến là "ông chủ diệt virus" vang danh thế giới công nghệ, trùm tài phiệt sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD. Thuở hoàng kim, McAfee sống trong những ngôi biệt thự xa hoa bậc nhất xứ sở Belize và hưởng thụ cuộc sống nhung lụa như một bậc đế vương.

Bí mật cuộc sống 'ông trùm' môi giới mại dâm nam

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:40
Sự việc này đã xảy ra cách đây gần một năm, nhưng dư âm của nó vẫn khiến dư luận không khỏi kinh ngạc bởi phía sau cuộc sống đậm chất dâm dục của Hận là những bí mật không phải ai cũng biết.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.