Những thực phẩm đại kỵ với dưa chuột

Những thực phẩm đại kỵ với dưa chuột

Thứ 2, 31/08/2020 | 16:57
0
Dưa chuột chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, để dưa chuột phát huy hết công dụng bạn cần tránh kết hợp chúng với những loại rau sau.
Đời sống - Những thực phẩm đại kỵ với dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm được nhiều người yêu thích (Ảnh minh họa).

Ăn dưa chuột với cà chua

Chúng ta thường hay kết hợp dưa chuột và cà chua trong các món salad. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm. Trong dưa chuột chưa một loại men có khả năng phân giải vitamin C. Cà chua lại là thực phẩm giàu loại vitamin này. Khi kết hợp chúng với nhau, khả năng hấp thụ vitamin C sẽ bị giảm thấp, những chất bổ dưỡng trong món ăn không được phát huy trọn vẹn.

Dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây

Ớt và cần tây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Ăn dưa chuột với hai loại rau củ này sẽ tạo điều kiện cho lượng enzyme trong loại quả này phá hủy hàm lượng vitamin C. Mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Không nên ăn nhiều dưa chuột muối

Dưa chuột muối hương vị mặn, chứa chất nitrosamine, đối với những người mắc bệnh gan, bệnh tim mạch, hoặc các vấn đề tiêu hóa và huyết áp cao thì không thích hợp ăn dưa chuột muối.

Dưa chuột với nấm

Nấm chứa nhiều dưỡng chất quý giá, giàu vitamin B, D và chất xơ. Ăn nấm có thể giúp giải độc, loại bỏ chất béo giúp tim khỏe mạnh, da đẹp hơn. Kết hợp nấm với dưa chuột sẽ làm giảm tác dụng của hai loại thực phẩm này.

Dưa chuột với lạc 

Lạc và dưa chuột là hai nguyên liệu thường xuất hiện trong các món nộm, salad. Tuy nhiên, đây là một sự kết hợp không khoa học. Dưa chuột vị ngọt, tính lạnh, thường dùng để ăn sống. Trong khi đó, lạc chứa nhiều chất béo.

Khi thực phẩm lạnh gặp chất béo sẽ làm tăng tính trơn trượt và có thể gây ra tiêu chảy. Chính vì thế, đây là hai thực phẩm không nên dùng chung với nhau.

Dưa chuột với cả bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều sắt, axit oxalic. Trong đó, axit oxalic là chất không hòa tan. Khi ăn trực tiếp, chất này có thể tạo thành axit oxalat trong cơ thể. Ngoài ra, cải bó xôi cũng là loại rau giàu vitamin C.

Nếu kết hợp dưa chuột và cải bó xôi với nhau, vitamin C sẽ bị phá hủy và làm giảm hoạt tính của thực phẩm. Ăn dưa chuột cùng cải bó xôi dễ dẫn tới khó tiêu.

Trang Dung (t/h)

Những thực phẩm cho bữa sáng không hề tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại hay ăn

Thứ 6, 21/08/2020 | 05:59
Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày bởi nó sẽ giúp cung cấp năng lượng cho suốt nửa ngày làm việc. Tuy nhiên không phải bất cứ thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn sáng, có những món ăn quen thuộc, mọi người thường hay dùng cho bữa sáng thực tế lại không hề tốt cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm "vàng" nam giới nên ăn vào mùa hè

Thứ 6, 31/07/2020 | 08:17
Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Những sai lầm "chết người" khi dùng màng bọc thực phẩm

Thứ 6, 24/07/2020 | 16:27
Sử dụng màng bọc thực phẩm khi còn nóng hay dùng để bảo quản rau củ quả là những sai lầm thông thường trong nấu nướng.

Những loại thực phẩm gây hại cho não bộ

Thứ 4, 15/07/2020 | 11:23
Có một thực tế là mọi loại thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày đều mang lại những ảnh hưởng to lớn không chỉ đối với sức khỏe mà còn tác động không nhỏ đến chức năng nhận thức của mỗi người.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ vùng đất nơi dưa hấu bày la liệt nhưng không ai dám ăn

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:30
Dưa hấu mọc la liệt, mặc dù trời nắng đổ lửa, họng khát đến bỏng rát nhưng vẫn không có ai dám hái. Vì sao lại như vậy?

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Cơm nguội đừng đổ đi đem trộn với thứ này trong nhà, công dụng ai cũng tấm tắc khen

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:30
Cơm nguội và bột giặt là hai thứ sẵn có trong mọi gia đình. Mặc dù chúng có vẻ không liên quan đến nhau nhưng khi thử kết hợp công dụng của chúng lại rất tuyệt vời.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.