Những vụ cướp tiền công đức táo tợn

Những vụ cướp tiền công đức táo tợn

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:05
0
Mỗi khi đói thuốc, điểm đến của chúng là nhà chùa. Thời gian qua Cao Thế Thuận (SN 1985, trú tại thôn 4, xã Tràng An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) cùng đồng bọn đã gây ra hàng loạt các vụ trộm, cướp tiền công đức táo tợn tại các đền, chùa trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng.

Vác dao đi cướp ở nhà chùa

Lên cơn nghiện, lại hết tiền, Cao Thế Thuận (SN 1985, trú tại thôn 4, xã Tràng An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) bàn bạc cùng với Vũ Văn Việt (SN 1994, trú tại Thôn Bắc Cả, xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, Hưng Yên) đến chùa Lôi Âm Thượng, thuộc phường Đại Yên, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) để trộm tiền công đức.

Thực hiện kế hoạch, trưa 19/7/2013, Thuận và Việt mang theo 2 con dao nhọn, 2 cuộn dây thừng và 1 cuộn băng dính theo chân những người khách hành hương đến chùa Lôi Âm. Để tránh bị nghi ngờ, hai đối tượng không đi theo lối cổng chính vào chùa mà đi vòng ra phía sau quả đồi, leo lên núi giả làm người hái củi. Lúc này khách đến vãn chùa rất đông, Thuận và Việt phải nấp trong lùm cây trên núi chờ cơ hội.

Đến khoảng 17h30 khi thấy khách đến vãn cảnh chùa đã về hết, Việt và Thuận lần theo đường mòn nhảy qua tường vào chùa. Đang lúi húi nấu cơm trong bếp, phát hiện thấy có hai người mặc đồ đen, bịt mặt đi ngang qua, bà Dương Thị B. (54 tuổi, là vãi tại chùa) hỏi với theo: "Thí chủ tìm ai?". Giật mình, tên Thuận liền rút dao gí vào cổ bà B. và quát: "Mày kêu lên tao giết", sau đó tên Việt lấy băng dính dính chặt miệng bà B., rồi kéo bà đến phòng của sư trụ trì gần đó dùng dây thừng trói chặt tay chân bà vào ghế tựa.

Pháp luật - Những vụ cướp tiền công đức táo tợn

Đối tượng Vũ Văn Việt.

Khi quay trở ra, chúng gặp chị Vũ Thị Xuân Q. (38 tuổi - là vãi tại chùa) đi vào dọn phòng của sư thầy. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì chị Q. đã bị hai tên trộm bịt mắt, nhét giẻ vào mồm và trói chặt vào ghế cùng với bà B.. “Xử lý” xong hai bà vãi, Việt và Thuận ung dung đi thẳng vào đại điện phá khóa hòm công đức. Khi bọn chúng đang nhét tiền vào túi thì có một vị khách đến thắp hương. Sợ lộ, Việt và Thuận liền khống chế anh ta, lôi vào phòng sư thầy trói cùng với hai bà vãi. Trước khi bỏ đi, hai tên cướp không quên "mượn" thêm của vị khách này 1 chiếc ví da và chiếc điện thoại di động.

Đại đức - Thích Chí Khả, trụ trì chùa Lôi Âm cho biết: "Hôm đó tôi có việc phải ra ngoài, khi về đến chùa vừa bước qua cửa Trung Quan thì thấy đại điện tối om, nắp hòm công đức bị bật tung nằm chỏng chơ dưới đất, còn tiền trong đó thì mất sạch. Tôi vòng ra phía sau nhà tìm các vãi nhưng gọi mãi mà chẳng thấy có ai trả lời. Khi về đến phòng của mình, tôi không thể tin vào mắt khi thấy ba người (hai nữ, một nam) bị trói chặt vào một chiếc ghế...".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng đối tượng, ngày 22/7/2013, Đội CSHS công an TP.Hạ Long truy bắt và ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thế Thuận và Vũ Văn Việt về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Thuận và Việt còn leo lẻo "tiền công đức trong chùa là tiền của các con nhang phật tử ủng hộ nhà chùa để làm việc thiện. Chúng em thiếu tiền, có xin nhà chùa chút đỉnh thì đó cũng là nhà chùa làm việc thiện cho chúng em thôi mà".

Bộ mặt cặp “song cướp” báng bổ

Cao Thế Thuận sinh ra trong gia đình bố làm nghề nông còn mẹ là cán bộ y tế của bệnh viện Đông Triều. Vì đông con nên Thuận không được chăm sóc như những đứa trẻ cùng trang lứa. Năm Thuận học lớp 5 thì mẹ hắn qua đời trong một tai nạn giao thông, chưa đầy nửa năm sau bố hắn đi lấy vợ khác, để mặc chị em hắn tần tảo nuôi nhau. Thiếu sự quan tâm của những người thân, Thuận sớm kết thân với những thành phần xấu và sinh ra nghiện ngập.

Mới 19 tuổi nhưng trông Việt lì lợm và dày dạn. Chính cái vẻ bất cần đời ấy mà Việt dễ dàng chinh phục được đám đàn anh giang hồ. Là một đứa con rơi, không chịu được cảnh hàng xóm dị nghị, bạn bè khinh ghét, Việt bỏ học từ năm lớp 6. Nghỉ học, Việt bắt đầu la cà quán "nét" và nhiễm thói xấu từ lúc nào không hay. Tên cướp tuổi teen này "xoay" đủ cách để có tiền chơi game. Mải lo cơm áo, bà K. (mẹ Việt) không có nhiều thời gian săn sóc con. Thấy con mới tí tuổi đầu đã phá phách ngang tàng, sợ con sẽ hủy hoại tương lai của mình, nên nuốt đắng cay bà H. cho con đi trường giáo dưỡng. Rời trường giáo dưỡng, Việt tiếp tục cuộc sống "nổi loạn" và không chừa được thói trộm vặt và "dạt" nhà xuống Quảng Ninh. Đến đất Mỏ, Việt nhanh chóng kết thân với Thuận một người có cùng sở thích trộm vặt như hắn.

Trong một lần vãn cảnh chùa Yên Tử, Việt và Thuận hoa mắt khi thấy các sư gom tiền ở hòm công đức. Dành thời gian quan sát, hai tên này thấy việc quản lý, giám sát các hòm công đức tại nhà chùa là rất lỏng lẻo nên đã bàn bạc cùng nhau đi trộm. Điểm đến đầu tiên của Thuận và Việt là đền An Sinh (Đông Triều- Quảng Ninh), vụ trộm này chúng khoắng được 13 triệu đồng. Thấy ngon ăn, bọn chúng tiếp tục mở rộng địa bàn và trở thành cặp "song cướp" ăn ý cho đến ngày bị công an bắt.                            

Thiên Thanh - Thảo Nguyên

Nổ súng cướp tiền táo tợn ở cây xăng

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:07
Tại KCN Mỹ Phước (Bình Dương) liên tục xảy ra các vụ nổ súng cướp tài sản.

Chặn xe tải cướp tiền để đi hát karaoke

Chủ nhật, 13/01/2013 | 11:08
Rủ nhau đi hát karaoke nhưng trong túi không có tiền, cả nhóm gồm 7 đối tượng đã tổ chức đi chặn xe tải để “xin ít tiền” nhằm thỏa mãn cuộc vui.

Đâm chém xối xả, cướp tiền trong hiệu cầm đồ Hải Phòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Một toán côn đồ hung hãn đem theo dao, phớ, súng lục,súng cold, súng hoa cải... đã ập vào cửa hiệu cầm đồ cướp đi 200 triệu đồng và gây ra vụ đâm chém đẫm máu.

Kẻ nổ súng cướp tiền cây xăng bị bắt

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:59
Sẵn sàng nổ súng nếu bị chống trả, băng cướp do Phong cầm đầu đã thực hiện hàng loạt vụ cướp cây xăng và tài sản của người đi đường.

'Nghịch tử' giết mẹ ruột cướp tiền nhận án tử

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:01
Sau khi ra tay sát hại mẹ ruột, Bùi Hoàng Tùng (SN 1982, trú tại thôn Trung Hậu - Lan Mẫu - Lục Nam, Bắc Giang) vờ vật vã khóc than. Nhưng những biểu hiện bất thường của gã nghịch tử nghiện ma túy, nhiễm HIV đã không qua mắt được các trinh sát.

Đánh bạc thua giở trò cướp tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Ngày 35, CA huyện Đan Phượng, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Xuân (SN 1985); Nguyễn Văn Đức (SN 1993); Nguyễn Giang Kiên (SN 1991) và Lê Văn Tất (SN 1988), cùng trú tại thôn Chiền, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức về tội đánh bạc và Nguyễn Viết Xuân về tội cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.