Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp từ bài thuốc cổ truyền

Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp từ bài thuốc cổ truyền

Thứ 5, 27/09/2018 | 14:18
0
Đây là bài thuốc gia truyền mà lương y Triệu Thị Hòa được kế thừa từ cha ông của mình. Đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân thành công, thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp triền miên.

Nắm trong tay “bảo bối” gia truyền

Lương y Triệu Thị Hòa sinh ra trong gia đình có truyền thống làm thuốc chữa bệnh cứu người ở vùng núi Tản Viên, Ba Vì, Hà Nội. Bà thụ hưởng và tiếp quản nhiều bài thuốc tinh hoa của gia tộc Dao. Ngay từ nhỏ, bà đã được chỉ dạy và thấm nhuần đạo lý của ngành y, nắm giữ các kiến thức uyên thâm về lý thuyết của thuốc dân tộc, trị bệnh phải trị từ gốc bệnh, và được truyền thụ những bài thuốc quý, bí truyền của gia đình. Hàng ngày bằng những kiến thức được học, tích lũy được từ sách vở thực tiễn, bà đã trở thành một lương y giỏi, có tâm, được nhiều người bệnh trên khắp cả nước biết tới và yêu mến.

Trải qua hàng trăm năm bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa được gia đình truyền từ đời này qua đời khác, và bí truyền, lắng đọng những tinh hoa của dòng họ và dân tộc dành cho những người trong gia đình nội tộc, cùng làng, xã trong vùng với từng người bị xương khớp sử dụng.

Những cơn đau nhức xương khớp của người bệnh từ khắp mọi vùng miền, với tâm sáng của một người bốc thuốc chữa bệnh, bài thuốc nam chữa các bệnh xương khớp như một món quà tri ân của cả cuộc đời.

Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… hàng ngày đang  phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Không thể chịu được, họ đã nháo nhác tìm cách chữa trị, trên hành trình đó, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.

Truyền thông - Niềm vui cho bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp từ bài thuốc cổ truyền

Từ những bài thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, bà điều trị rất hiệu quả. Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi, hay bệnh nhân phải nằm liệt giường cũng được lương y Hòa chữa hiệu quả.

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản. 

Những vị thuốc quý làm nên danh tiếng của bài thuốc xương khớp

Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Bệnh nhân Đào Thị Mược (Lâm Đồng) bà bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối, cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tnhf trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào khiên bà có thể khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị. Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống, bà uống được hơn chục ngày bà thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều, hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Lanh (75 tuổi ở Ngô Quyền, Hải Phòng) bị đau nhức xương khớp nhiều năm liền không hết. Gia đình còn nghĩ rằng với sức khỏe và tuổi cao như vậy nên bà sẽ không qua khỏi, thậm chí còn chuẩn bị sẵn “hậu sự”. Thế nhưng, thấy trên mạng rồi cũng như người quen giới thiệu, thế là gia đình liền đưa bà đến để gặp lương y Hòa khám bệnh. Có lẽ ngay cả chính bản thân lương y Hòa cũng không thể tin rằng, với một người tuổi cao và bệnh nặng đến chuyện gia đình chuẩn bị trước “hậu sự”, vậy mà chỉ sau hơn một tháng dùng thuốc từ chính tay mình, sức khỏe của bà đã dần ổn định. “Đến nay bà ấy và gia đình vẫn thi thoảng liên hệ qua điện thoại hỏi thăm tôi, bà ấy còn giới thiệu rất nhiều bệnh nhân khác để họ uống điều trị”, bà tâm sự.

Một số trường hợp như bệnh nhân Nguyễn Trọng Thanh (50 tuổi, TP Hồ Chí Minh) mấy năm không làm ăn được gì, khi đi khám tây y thì biết bị vôi hóa cột sống, gai sống đã mọc dài và đâm vào một số dây thần kinh hay mô mềm gây ra những cơn đau lưng dữ dội. Anh được bác sĩ chích thuốc steroid tại chỗ để giảm viêm và đau của cơ bắp. Tuy nhiên, hết thuốc vài ngày anh lại đau khó chịu. Tìm nhiều thầy thuốc quảng cáo giỏi khắp các tỉnh chữa không thành công, một lần nghe người hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Thị Hòa, anh đã thử tìm tới. Hạnh phúc hơn mong chờ sau 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh Thanh trở về sinh hoạt cuộc sống như xưa, giúp vợ con công việc đồng áng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (45 tuổi, Bắc Giang) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lan lại sử dụng thuốc giảm đau … giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy may mắn khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Nguyễn Mai

Hết lo lắng với bệnh đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc nam kì diệu

Thứ 3, 25/09/2018 | 16:19
Sự kết hợp theo bí quyết gia truyền độc đáo và hữu hiệu, dần dần những thang thuốc kỳ diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi căn bệnh đau nhức xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp…

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.