Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí

Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí

Chủ nhật, 05/03/2017 | 13:23
0
Khoảng 700 nông dân thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình được tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí từ Chương trình an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nông dân của Tập đoàn Lộc Trời.
Sức khỏe - Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí

Chương trình đã khám miễn phí cho 700 nông dân tại Ninh Bình.

Vừa qua, tại Ninh Bình, Công ty CP Lộc Trời Miền Bắc và Quỹ Chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Bình Minh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 700 bà con nông dân và những người có hoàn cảnh khó khăn khu vực thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình.

Tham dự chương trình khám chữa bệnh cho nông dân có một đoàn bác sĩ từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, gồm 28 bác sĩ, y tá, điều dưỡng thuộc các chuyên khoa như nội, ngoại, chuyên khoa mắt, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh...

Sức khỏe - Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí (Hình 2).

Bác sĩ và cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình trực tiếp khám bệnh.

BS. Nguyễn Văn Tuyên, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, Trưởng đoàn bác sĩ khám bệnh tình nguyện cho biết:

"Chúng tôi sẽ thực hiện thăm khám cho 700 nông dân, qua thăm khám sơ bộ chúng tôi nhận thấy đa số đều mắc bệnh tăng huyết áp. Chúng tôi cũng phát hiện thấy nhiều người mắc bệnh sán lá gan... Có những người lần đầu tiên được khám bệnh và phát hiện bị bệnh tăng huyết áp. Chúng tôi cũng đã tư vấn và phát thuốc miễn phí cho những bệnh nhân này".

Bà Đoàn Thị Minh, 83 tuổi, từng là một trong những công nhân đầu tiên tham gia nông trường Bình Minh (nay là Công ty TNHH MTV Bình Minh) năm 1959 cho biết: "Tôi rất phấn khởi khi được mời đến khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí của Tập đoàn Lộc Trời, các bác sĩ khám bệnh rất nhiệt tình, cởi mở, tư vấn cụ thể chu đáo. Qua buổi khám bệnh hôm nay tôi biết mình bị bệnh khớp, huyết áp, mắt mờ, tôi đã được phát thuốc về uống trước mắt và được tư vấn đến bệnh viện tuyến trên để chữa bệnh lâu dài".

Sức khỏe - Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí (Hình 3).

Sự tận tâm của bác sĩ đã khiến người dân cảm thấy vui mừng.

Tham dự Chương trình “Lộc Trời Miền Bắc cùng Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho nông dân” Ông Trần Văn Tiền – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Bình Minh chia sẻ: "Chúng tôi rất ủng hộ hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện của Tập đoàn Lộc Trời nói riêng cũng như việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa an toàn của Tập đoàn với Công ty TNHH MTV Bình Minh. Việc làm này của Tập đoàn Lộc Trời rất có ý nghĩa đối với địa phương chúng tôi, giúp bà con nông dân nghèo có việc làm và thu nhập ổn định. Chúng tôi mong muốn có nhiều công ty, tập đoàn như thế về giúp bà con về mọi mặt vì bà con tại thị trấn ở độ tuổi lao động đa phần không có việc làm tại chỗ phải đi làm ăn ở xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn..."

Chọn sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững” và cách tiếp cận “Nông dân là cổ đông của doanh nghiệp”, từ năm 2004, Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang đã được Công ty Cổ phần BVTV An Giang (đơn vị tiền thân của Tập đoàn Lộc Trời) thành lập nhằm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nông dân.

Tính đến năm 2016, hoạt động tư vấn khám chữa bệnh đã được thực hiện với khoảng 510.817 lượt người dân được khám và cấp thuốc miễn phí trong đó có 9.460 trường hợp được phẫu thuật mắt.

Sức khỏe - Ninh Bình: Người dân rạng rỡ trong ngày được khám bệnh miễn phí (Hình 4).

Chương trình đã đồng hành với người nông dân được 13 năm.

Sau 13 năm hình thành và phát triển ấn tượng và bền vững tại 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2016 Tập đoàn Lộc Trời chính thức đẩy mạnh hoạt động tại khu vực phía Bắc với thương hiệu Lộc Trời Miền Bắc và chọn Ninh Bình làm điểm đến đầu tiên để triển khai hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo an toàn.

Kiên định với sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững” từ việc chăm lo sức khỏe, đồng hành hỗ trợ kiến thức kỹ thuật và sát cánh vượt qua những khó khăn, niềm tin về những mùa vàng bội thu, cuộc sống khỏe mạnh và ấm no của người nông dân sẽ là động lực to lớn để Tập đoàn Lộc Trời đạt được những thành quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Ninh Bình.

Mai Hương

Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.