Nỗi đau thương bao trùm gia đình nạn nhân sập mỏ đá khi xuân về

Nỗi đau thương bao trùm gia đình nạn nhân sập mỏ đá khi xuân về

Chủ nhật, 24/01/2016 | 14:00
0
Thảm họa sập mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã qua 2 ngày nhưng không khí tang thương vẫn bao trùm lên gia đình các nạn nhân. Tết đến xuân về, họ lại đau đớn trong sự mất mát to lớn.

Đã 2 ngày trôi qua sau khi vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định xảy ra, người dân nơi đây nói riêng và người dân Thanh Hóa nói chung vẫn chưa hết khuôn nguôi tiếc thương. Bởi, chưa bao giờ trong đời họ lại chứng kiến cảnh sập mỏ đá tang thương đến vậy.

Theo tin tức mới nhất, cho đến chiều tối ngày 23/1, 7 nạn nhân tử vong trong vụ sập mỏ đá đã được bàn giao cho các gia đình đưa về quê mai táng.

Nỗi tang thương bao trùm nhiều vùng quê có nạn nhân tử vong. Theo sau mỗi chiếc xe chở thi thể nạn nhân là những tiếng kêu khóc đến đau lòng. Người chồng, người cha đã mãi rời xa gia đình.

Xã hội - Nỗi đau thương bao trùm gia đình nạn nhân sập mỏ đá khi xuân về

Ngay sau khi vụ sập mỏ đá xảy ra, người thân có công nhân làm việc tại đây đã có mặt rất đông

Qua tìm hiểu được biết, trong số các nạn nhân tử vong, có 3 người trú tại bản Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Đây là lần đầu tiên người dân trong bản chịu tang thương lớn như vậy. Đến chiều ngày 23/1, 3 nạn nhân này đều đã được đưa về nhà trong sự tiếc thương và đau đớn của gia đình, họ hàng và xóm làng. Cũng trong chiều cùng ngày, chính quyền đã tiến hành các thủ tục mai táng, đưa họ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại nhà anh Trương Văn Danh, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, người thân cũng chỉ biết giấu nước mắt vào trong để chuẩn bị các thủ tục đưa anh về nơi chín suối.

Được biết, gia cảnh anh Danh hết sức khó khăn. Hai vợ chồng đã có 2 đứa con nhỏ. Kinh tế không có, hai con học hành nên anh đành để một mình vợ chăm lo còn bản thân xuống Yên Định làm thuê mỏ đá kiếm tiền nuôi con ăn học. Những tưởng rằng tết này gia đình sẽ sum vầy nhưng vụ sập mỏ đá đã cướp đi người chồng, người cha, người trụ cột chính của gia đình.

Câu chuyện đau thương trên có lẽ sẽ mãi là nỗi mất mát, ám ảnh những người ở lại. Gạt đi những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, một người dân tham gia đưa

Cùng chuyên mục

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.