Nơi ở khiêm tốn của Lục Tiểu Linh Đồng khiến khán giả ngạc nhiên

Nơi ở khiêm tốn của Lục Tiểu Linh Đồng khiến khán giả ngạc nhiên

Thứ 6, 02/03/2018 | 05:30
0
Mấy ngày gần đây, người dùng mạng xã hội Sina được một phen xôn xao, bởi những hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên trang cá nhân khung cảnh khu nhà ông sinh sống. Dịp Tết, khu chung cư được trang trí đèn lồng đơn giản.

Lục Tiểu Linh Đồng đã trở thành cái tên kinh điển trong lòng rất nhiều thế hệ khán giả sau thành công đi vào lịch sử của bộ phim Tây Du Ký 1986. Chính vì thế, nhiều người cho rằng, ông chắc hẳn phải sở hữu gia sản khổng lồ và sống trong biệt thự sang trọng giống như những ngôi sao khác.

Trước đây, từng có cư dân mạng lên tiếng chia sẻ bắt gặp Lục Tiểu Linh Đồng sống tại khu chung cư của mình, thường đội mũ lưỡi vịt giản dị và chơi đùa vui vẻ với trẻ con trong khu nhưng ít có ai tin đó là sự thật. Đến nay, khi những hình ảnh về căn nhà của Lục Tiểu Linh Đồng được chính ông chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì không ngờ một diễn viên gạo cội đã trở thành “tượng đài” như Lục Tiểu Linh Đồng lại sống trong một khu chung cư giản dị đến vậy.

Ngôi sao - Nơi ở khiêm tốn của Lục Tiểu Linh Đồng khiến khán giả ngạc nhiên

Những hình ảnh về khu chung cư nơi Lục Tiểu Linh Đồng sống được chính ông chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên vì nghệ sĩ nổi tiếng lại ở căn hộ bình dân so với mức sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Lục Tiểu Linh Đồng phản hồi: "Tôi không cần biệt thự, biệt thự thường ở vùng ngoại ô, cách Panjiayuan quá xa. Hơn nữa tôi không biết lái xe, từ ngoại ô tới đó tốn quá nhiều tiền đi lại. Tốt nhất vẫn ở khu nhỏ. Biệt thự để dành cho người có nhu cầu thôi. Có tiền mua biệt thự, chi bằng tôi để tiền đó sưu tầm đồ vật liên quan đến Tây du ký".

Panjiayuan là trung tâm bán đồ cổ nổi tiếng ở Bắc Kinh. Lục Tiểu Linh Đồng thường tới đây sưu tầm cổ vật.

Phản hồi của nam diễn viên nhận được nhiều ủng hộ của khán giả trên Sina. "Lục Tiểu Linh Đồng theo đuổi không phải cuộc sống xa hoa mà là đời sống tinh thần. Bác ấy cảm thấy thoải mái là được", một khán giả chia sẻ.

Không ít người so sánh Lục Tiểu Linh Đồng với các diễn viên trẻ: "Diễn Tôn Ngộ Không sinh động như thế, chỉ có mình bác. Cho dù cuộc đời chỉ diễn một lần cũng đã đủ. Không giống các diễn viên bây giờ, chỉ nghĩ kiếm tiền, chẳng có một tác phẩm để đời", khán giả khác viết.

Lục Tiểu Linh Đồng tâm niệm sự nghiệp của ông là diễn Mỹ Hầu Vương, quảng bá cho tác phẩm Tây du ký. Bỏ mặc những ý kiến "không làm mới hình ảnh", nhiều năm qua ông kiên trì tới nhiều nơi thuyết giảng về tinh thần của tiểu thuyết Tây du ký. Để tác phẩm đến gần với khán giả phương Tây, ông hợp tác với các nhà làm phim Mỹ thực hiện bản điện ảnh Xin hỏi đường ở nơi nào, dự kiến ra rạp vào năm 2019.

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai. Ông sinh năm 1959, là nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ, biểu tượng sống về nhân vật Tôn Ngộ Không. 30 năm trở lại đây, có rất nhiều bản Tôn Ngộ Không nhưng tất cả đều bị so sánh với Tây du ký 1986.  

Bốn đời gia đình Lục Tiểu Linh Đồng gắn liền với văn hóa "diễn khỉ". Tây du ký 1986 trở thành kinh điển đánh dấu giai đoạn 31 năm Lục Tiểu Linh Đồng trở thành là biểu tượng khó thay thế của Mỹ hầu vương trên màn ảnh nhỏ. Ở tuổi 58, ông vẫn miệt mài làm phim, đóng phim về Tôn Ngộ Không.

Lục Tiểu Linh Đồng thường tất bật với các sân khấu về “Mỹ hầu”. Gần đây nhất, khi đến Trùng Khánh biểu diễn, khán giả thấy ông đang miệt mài trong phòng hóa trang.

“Chỉ cần hô chuẩn bị, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ đứng dậy tự chỉnh trang phục từ cổ áo đến khăn quàng cẩn thận. Từ xưa đến nay, ông đều như vậy, trước ống kính cần phải chỉnh tề”, người quản lý Lục Tiểu Linh Đồng miêu tả.

“Lục lão sư” thừa nhận là người cầu toàn, tỉ mỉ. Ông chia sẻ: “Khi còn nhỏ, tôi buộc dây giày cũng đòi hỏi không xô lệch. Tôi ghét những người đàn ông chậm chạp, lười biếng. Đàn ông có trách nhiệm phải dám trở thành trụ cột gia đình, mạnh mẽ như tinh thần Hầu vương”.

Ngọc Linh (t/h)

 

Lục Tiểu Linh Đồng - một đời gắn liền với 'Tây du ký'

Thứ 5, 03/10/2013 | 14:17
Trong đời diễn xuất, Tiểu Linh Đồng được nhớ đến nhiều nhất với vai Tôn Ngộ Không. Trong cuộc sống gia đình, hình ảnh Lão Tôn hiện diện như người bạn tinh thần với cả ông và người bạn đời.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 14/5: Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm; Xe đầu kéo bốc cháy sau va chạm liên hoàn, nhiều người bị thương...

Chân dung nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt", 82 tuổi vẫn phong độ

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt" dù tuổi 82 vẫn khỏe, thần sắc lanh lợi và hát không thua thời trẻ.

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm

Giữa tháng 5, miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh yếu

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:02
Dự báo do tác động của một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, miền Bắc sắp chuyển trạng thái mưa dông, có nơi mưa rất to.