NSND Anh Tú và tình bạn thân thiết thời “quả xoài, cốc bia cũng chia đôi”

NSND Anh Tú và tình bạn thân thiết thời “quả xoài, cốc bia cũng chia đôi”

Hà Thị Linh
Thứ 7, 22/12/2018 | 08:00
0
Cùng khoá diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, chơi rất thân với nhau, nên NSƯT Đức Hải không giấu nổi cảm giác hụt hẫng, xót xa khi hay tin NSND Anh Tú đã ra đi mãi mãi. Anh và người bạn tài hoa cùng trang lứa từng có rất nhiều kỷ niệm khó quên.

Sau lần gặp nhau gần đây nhất tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 tại TP.HCM hồi tháng 4 vừa qua, NSƯT Đức Hải không thể ngờ, đó lại là dịp hàn huyên cuối cùng của anh và người bạn thân thiết - NSND Anh Tú.

“Lần đó, Anh Tú vẫn giấu bệnh, không hề nói, cũng chẳng có biểu hiện gì, nên tôi không biết sức khỏe của cậu ấy lại yếu đến vậy. Thế nên, một vài tháng trước, khi hay tin Tú bị bệnh, tôi rất ngỡ ngàng và đã gấp rút gọi điện cho gia đình cậu ấy để hỏi thăm. Thời điểm đó, cậu ấy yếu nên không nghe máy được", NSƯT Đức Hải cho biết.

Ngôi sao - NSND Anh Tú và tình bạn thân thiết thời “quả xoài, cốc bia cũng chia đôi”

Hình ảnh thời trẻ của NSND Anh Tú được bạn bè chia sẻ.

"Mới đây, đêm 18/12, khi đang công tác ở Lào thì hay tin Anh Tú phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tôi đã quyết định đáp thẳng chuyến bay về Hà Nội ngay trong đêm để vào viện Nhiệt đới ở Đông Anh thăm cậu ấy. Lúc đó là hơn 11h đêm, nhưng tôi vẫn gặp được bạn, nhìn thấy nhau, nắm được tay nhau, trò chuyện dù Tú không nói được nhưng cũng nghe được tâm sự của mình. Nhưng, thật không may khi ấy đã quá giờ thăm bệnh nhân, nên tôi không thể vào gặp cậu ấy được lâu hơn. Cảm giác lo lắng, sốt ruột, nên tôi đành đứng đợi, nhưng không nán lại được lâu, bởi sáng sớm hôm sau tôi đã phải bay gấp vào TP.HCM để giải quyết công việc.

Tuy ở xa, nhưng tôi vẫn liên tục cập nhật tình hình về sức khỏe của Anh Tú. Do điều kiện ở gần hơn, nên nghệ sĩ Minh Hằng có nhiều dịp vào viện thăm và cũng chia sẻ thường xuyên với tôi về tình trạng của Anh Tú. Tôi cũng có ý định, sau khi sắp xếp công việc, sẽ bay ra để thăm cậu ấy”, NSƯT Đức Hải chia sẻ.

Nhưng, thật không ngờ… mọi thứ lại đến quá nhanh! Ngay khi nhận tin dữ, NSƯT Đức Hải vô cùng bàng hoàng, thảng thốt. Anh nói trong nghẹn ngào: “Đến lúc này, tôi vẫn chưa tin nổi! Vậy là người bạn thân một thời của mình đã ra đi thật ư! Đau đớn, xót xa lắm!”. Dù đã biết thông tin sức khỏe Anh Tú nguy kịch từ trước, nhưng nghệ sĩ Đức Hải vẫn không giấu nổi cảm giác chơi vơi và hụt hẫng.

Nhắc đến người bạn thân thiết cùng khoá diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Đức Hải xúc động: “Anh Tú là một người bạn hiền lành, sống rất tử tế và chân thành. Thậm chí, vì cậu ấy hiền quá, nên hồi trẻ tôi hay bắt nạt Tú. Hồi ấy tôi, Anh Tú, Minh Hằng, Ái Thanh – bốn người chúng tôi chơi rất thân với nhau. Đi chơi, đi diễn ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương… hay các tỉnh miền Nam đều không thể thiếu nhau. Thân nhau tới độ quả xoài, cốc bia hơi cũng chia đôi. Giờ đây, bỗng dưng có một người ra đi, ba người còn lại chơi vơi và hụt hẫng lắm”.

Chơi thân, cùng nhau nếm trải biết bao cay đắng, ngọt bùi trong nghề, nên Đức Hải và Anh Tú rất thân thiết. “Tôi coi bố mẹ Tú như bố mẹ mình, và ngược lại Tú cũng vậy. Mỗi lần cậu ấy tới nhà, bố mẹ tôi quý lắm. Tôi hoặc Tú đi đâu cũng hay mua quà về biếu các cụ cả hai nhà. Tôi và Anh Tú rất hiểu tính nhau, thế nên luôn sống có trách nhiệm với nhau. Những lúc đi diễn xa cùng nhau, chúng tôi hay ngồi trò chuyện, tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề, về các vai diễn. Phải công nhận, Anh Tú là một người rất chắc chắn về mặt nghề nghiệp cũng như ý thức làm nghề. Thật buồn, một nghệ sĩ tài hoa nữa lại rời xa chúng ta khi tài năng đang độ chín…”, nói tới đây, giọng anh trầm xuống.

Ngôi sao - NSND Anh Tú và tình bạn thân thiết thời “quả xoài, cốc bia cũng chia đôi” (Hình 2).

NSƯT Đức Hải nghẹn ngào, xót xa khi người bạn thân thiết đã ra đi mãi mãi.

Trước sự mất mát quá lớn này, NSƯT Đức Hải cũng tự nhắc mình và nhắn gửi tới anh em văn nghệ sĩ, nhất là những người cùng trang lứa: “Mong mọi người hãy thu xếp, cân bằng công việc một cách khoa học nhất có thể. Đừng quá “tham công tiếc việc” mà hãy dành thời gian chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất. Đừng để mọi thứ quá muộn màng, rồi không kịp nữa…!”.

NSND Anh Tú - người thuyền trưởng tài hoa, tâm huyết của Nhà hát Kịch Việt Nam

Thứ 5, 20/12/2018 | 18:58
Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú gần như không tham gia hoạt động showbiz, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua để tập trung cho phát triển sân khấu kịch.

Đồng nghiệp bàng hoàng, xót thương khi NSND Anh Tú qua đời

Thứ 5, 20/12/2018 | 15:45
Sự ra đi của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.