NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
0
NSND Hoàng Cúc là biểu tượng nhan sắc của dàn mỹ nhân thập niên 1980 ở phía Bắc. Tuổi xế chiều, dù gặp bạo bệnh nhưng bà vẫn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.
Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

NSND Hoàng Cúc - tên đầy đủ là Hoàng Thị Cúc, vốn yêu ca hát và có khiếu về thanh nhạc nên Hoàng Cúc từng được chọn làm ca sĩ nhưng rồi số phận lại đưa bà đến với nghề diễn viên kịch. Tốt nghiệp Khoa kịch nói - Trường Nghệ thuật Việt Bắc, Hoàng Cúc gắn bó với Đoàn kịch Hà Nội (nay là Nhà hát kịch Hà Nội) từ năm 1982 đến tận khi về hưu.

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 2).

Tên tuổi của bà gắn liền với những vai diễn trong các vở kịch hết sức đặc biệt của thập niên 1980 - 1990 như: Người đàn bà sau tấm cửa sổ xanh, Tôi và chúng ta, Em đẹp dần lên trong mắt anh, Nghĩ về mình, Ăn mày dĩ vãng, Thầy khóa làng tôi, Mùa hoa sữa…

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 3).

Bà cũng từng là gương mặt quen thuộc của bao thế hệ khán giả truyền hình qua các bộ phim: Tướng về hưu, Bỉ vỏ, Sa bẫy, Hồi chuông màu da cam, Dòng sông khát vọng, Kiếp phù du... Vai diễn nổi bật nhất của NSND Hoàng Cúc là nhân vật Thủy trong Tướng về hưu.

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 4).

Biến cố lớn nhất của người nghệ sĩ gạo cội là mắc bệnh nặng nhưng may mắn bên cạnh bà là gia đình. Đây là động lực để NSND Hoàng Cúc vượt qua tất cả.

NSND Hoàng Cúc từng là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Sau nghỉ hưu, bà tận hưởng cuộc sống thảnh thơi. Sáng sớm tập yoga, tối về ngồi thiền, khi có thời gian lại đi làm đẹp cho bản thân, du lịch nước ngoài và làm thơ. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, bà ít nói về gia đình để giữ khoảng riêng tư bình yên.

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 5).
Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 6).

Nghệ sĩ chia sẻ, 13 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác nên đã học cách chấp nhận số phận. "Dù ngày mai có là tận thế thì đêm nay sen vẫn gieo trồng", là câu nói theo bà rất có ý nghĩa.

Nghệ sĩ chọn sống theo phương châm đó, nghĩa là dù ngày mai không còn tồn tại thì hôm nay vẫn phải sống vui vẻ và thoải mái.

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 7).

Nghệ sĩ bày tỏ, sau khi đi qua tất cả những ngả thương đau của cuộc sống đã nhận ra mình muốn tồn tại để làm được nhiều việc nữa giúp cho bản thân, gia đình và xã hội.

"Thơ văn là mượn nỗi đau của người khác để nói nỗi đau của mình, mượn niềm vui của người khác thành niềm vui của mình. Đôi lúc là mình đấy nhưng có khi lại chẳng phải là mình", nữ NSND trải lòng. Đó cũng là lý do hằng ngày, bà vẫn làm thơ. Nghệ sĩ cho biết, mình may mắn vì làm được thơ theo cảm xúc cá nhân, không quá lệ thuộc vào các khuôn mẫu.

Giải trí - NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ (Hình 8).

Thời gian rảnh bà còn tham gia phim ảnh, bộ phim gần nhất của bà trên sóng truyền hình chính là Hoa hồng trên ngực trái. Vai diễn của bà nhận được sự yêu mến từ khán giả.

Ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ gạo cội chọn cuộc sống bình lặng với thú vui thơ ca. Bà rất thích làm thơ và đó cũng là cách để NSND Hoàng Cúc thêm lạc quan, yêu đời hơn.

Tùng Lâm (t/h)

 

NSND Hoàng Cúc: "Tôi bận nên không có thời gian để buồn"

Thứ 2, 29/11/2021 | 16:39
Được xem là "nàng thơ" trên sân khấu kịch nói một thời. Ít ai biết, NSND Hoàng Cúc đang chống chọi với bệnh ung thư 10 năm mà vẫn an nhiên làm thơ, viết kịch...

NSND Hoàng Cúc kể chuyện từng nghèo đến mức đi buôn long nhãn, bị ung thư nhưng vẫn buôn bất động sản

Thứ 3, 02/06/2020 | 09:02
NSND Hoàng Cúc được mệnh danh là “Nữ hoàng màn ảnh thập niên 80” với khuôn mặt tròn trĩnh, hiền hậu. Bà tham gia nhiều vở kịch, phim điện ảnh. Ít ai biết bà đã có tới hàng chục năm chiến đấu với bệnh tuyến giáp và ung thư vú, nhưng bà vẫn giữ vững tinh thần lạc quan hiếm thấy.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.