NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 10/09/2022 | 14:28
0
Có mặt ở tang lễ NSƯT Thẩm Thúy Hằng từ sáng sớm 10/9, NSND Kim Cương bày tỏ nỗi buồn khi mất một người chị em tri kỷ và kể kỷ niệm của 2 người qua thời gian.

Hai nghệ sĩ nổi tiếng có lúc không nhìn mặt nhau

Ngày 10/9, NSND Kim Cương đến Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam tại quận Gò Vấp, Tp.HCM với vẻ mặt buồn rầu, thần thái không được khỏe. Nói chuyện với báo chí, môi bà có lúc run lên vì mệt.

Nữ nghệ sĩ cho biết, mình vừa xuất viện sau đợt ốm thì nhận tin buồn NSƯT Thẩm Thúy Hằng qua đời. "Lúc ấy, tôi không dám tin. Vì Hằng trẻ hơn tôi, khỏe mạnh hơn tôi. Tôi cứ nghĩ mình phải đi trước Hằng", NSND Kim Cương tâm sự.

Nghệ sĩ Kim Cương nói, mặc dù sức khỏe yếu, bà vẫn xin Sở Văn hóa và Thể Thao Tp.HCM cùng Hội Điện ảnh Tp.HCM cho bà tham gia ban tang lễ. Bởi bà muốn làm một việc có ý nghĩa cuối cùng cho người tri kỷ.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

Tang lễ NSƯT Thẩm Thúy Hằng được Hội Điện ảnh Tp.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao Tp.HCM tổ chức trang trọng.

Ở tuổi ngoài 80, nghệ sĩ Kim Cương vẫn nhớ về em gái của mình với hình ảnh trẻ người non dạ thuở 18, đôi mươi. Bà kể: "Tôi với Hằng có lúc tưởng như không nhìn mặt nhau được nữa. Ngày ấy, Hằng mới vào nghề, còn ngây thơ và hơi bốc đồng, ai nói gì cũng tin.

Nghệ sĩ sống cảm tính, dễ xúc động. Nhiều người xấu xúi Hằng nói những lời không hay. Các tờ báo lá cải thời ấy thêu dệt tin không đúng về chị em tôi, làm chúng tôi có hiểu nhầm. Tôi lớn hơn Hằng, hiểu những phức tạp của nghề hơn Hằng. Tôi không muốn hai ngôi sao có mâu thuẫn vì chiêu trò của báo lá cải, nên chủ động mời Hằng đóng phim. Tôi chiều Hằng lắm, Hằng thích đóng vai nào tôi cũng chịu. Lúc nào, tôi cũng ghi tên Hằng đầu tiên trên áp phích phim".

Hoài niệm ngày cũ, NSND Kim Cương nhớ nhất có nhiều lần NSƯT Thẩm Thúy Hằng ôm bà khóc và nói: "Giờ chỉ còn hai chị em, mình ráng nương tựa nhau". Sau năm 1975, nghệ sĩ Kim Cương động viên nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng hoạt động nghệ thuật trở lại. Bà mời người em bà trân quý về hoạt động trong Đoàn kịch Kim Cương, đóng vai chính Phồn Y của vở Lôi vũ, còn bản thân góp mặt bằng một vai phụ.

"Một năm Hằng diễn ở đoàn Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của hai chị em. Chúng tôi cùng nhau đi diễn tỉnh, ăn quán bình dân ở chợ, chia sẻ ngọt bùi, cũng hay đi chơi với nhau", NSND Kim Cương cười tươi khi nhớ lại ký ức đẹp.

Nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng ra đi nhẹ nhàng

Theo lời NSND Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng sau này ẩn cư, không gặp ai và đến giờ vẫn không ai biết địa chỉ nhà của minh tinh một thời. Nhiều người hỏi nghệ sĩ Kim Cương nhưng bà cũng không biết. Lâu nay, bà chỉ liên lạc với bạn qua điện thoại.

Nghệ sĩ Kim Cương cảm thấy được an ủi nhất một điều, đó là những năm tháng cuối đời, minh tinh Thẩm Thúy Hằng sống thanh thản, có con cháu báo hiếu, vật chất đủ đầy.

"Một số nơi đưa tin tôi lo hết đám tang cho Hằng. Tôi nghe mà giận. Các con của Hằng đều thành đạt. Cuộc sống của Hằng rất tốt, chưa bao giờ phải thiếu thốn", nghệ sĩ Kim Cương nói.

NSND Kim Cương và NSƯT Thẩm Thúy Hằng cùng có sự nghiệp sân khấu và điện ảnh lẫy lừng từ những năm 1950. Cùng với cố NSND Thanh Nga và minh tinh Kiều Chinh, họ từng được gọi là tứ đại mỹ nhân của điện ảnh thập niên 1960.

Mấy chục năm qua, nghệ sĩ Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng giữ tình bạn thân thiết, thỉnh thoảng gặp mặt, ăn chay. Ở tuổi xế chiều, họ cùng dành tâm huyết cho hoạt động thiện nguyện.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời” (Hình 2).

NSND Kim Cương buồn rầu vì sự ra đi của người em tri kỷ, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 ở Hải Phòng và theo gia đình di cư vào Nam khi 1 tuổi, lớn lên ở An Giang. Năm 16 tuổi, bà giành giải nhất một cuộc thi tuyển chọn diễn viên, nhận học bổng qua Hong Kong, Trung Quốc học diễn xuất rồi bước chân vào giới nghệ thuật. Từ vai diễn đầu tay trong Người đẹp Bình Dương, bà đã nổi tiếng và tên bộ phim cũng trở thành biệt danh theo bà suốt sự nghiệp.

Ngoài điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn thành công trong công việc viết kịch bản sân khấu và dựng kịch. Bà từng mở hãng phim tư nhân và làm nhà sản xuất phim. Sau 1975, Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam, tiếp tục đóng phim, diễn kịch.

Sau ngày giải nghệ, bà sống kín tiếng, tu tại gia. Bà trải qua hai cuộc hôn nhân và có 4 con trai. Sau khi chồng mất và các con định cư nước ngoài, bà được các cháu trong gia đình chăm sóc. Bốn con trai thay phiên nhau liên tục về Việt Nam chăm sóc bà.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng mất sáng 7/9, đúng ngày cúng Tổ nghề sân khấu 12/8 âm lịch. Theo gia đình, bà không có bệnh nền, ra đi nhẹ nhàng vì tuổi già. Tang lễ của bà diễn ra trong hai ngày 10 - 11/9, lễ di quan tổ chức sáng 12/9.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời” (Hình 3).
 Video: NSND Kim Cương nói về người em tri kỷ, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Thẩm Thúy Hằng: Chuyện phía sau một tuyệt sắc giai nhân

Thứ 7, 10/09/2022 | 11:00
Thẩm Thúy Hằng là biểu tượng vẻ đẹp một thời ở miền Nam giai đoạn 1950-1970. Bà có sự nghiệp vẻ vang nhưng cuộc sống đời tư lại đầy nước mắt, đau xót.

Thẩm Thúy Hằng - minh tinh đình đám của điện ảnh Việt một thời qua đời

Thứ 4, 07/09/2022 | 19:02
Thông tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng, minh tinh hàng đầu của điện ảnh Việt Nam một thời vừa qua đời khiến nhiều người bất ngờ và thương tiếc.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 23/10/2013 | 15:27
Thẩm Thúy Hằng, biểu tượng nhan sắc một thời của Việt Nam, đã phải trả giá quá đắt cho sự xinh đẹp của mình vì sự cố phẫu thuật thẩm mỹ.
Cùng tác giả

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.