Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau

Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau

Thứ 4, 17/06/2020 | 07:00
0

Juana - nữ tội phạm nguy hiểm nhất thế giới sinh năm 1957 tại một vùng nông thôn ở Hidalgo, Mexico. Cha cô là một sĩ quan nổi tiếng trong vùng, Trinidad Barraza còn mẹ cô, Justa Samperio, một người phụ nữ hành nghề mại dâm. Ba tháng sau khi Juana chào đời, Justa đã bỏ chồng để chạy theo chân người tình, Refugio Samperio. Đặc biệt, Refugio lại chính là cha dượng của Justa, mối quan hệ đã khiến nhiều người lên án, chửi rủa không ngớt.

An ninh - Hình sự - Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau

Juana Barraza

Từ khi còn nhỏ, Juana không được đi học và luôn giữ mối quan hệ xa cách với mẹ của mình. Lúc nào những người xung quanh cũng chỉ nhìn thấy cô một mình, tự chơi với chính cái bóng của bản thân.

Năm 12 tuổi, Justa đưa Juana đến gặp một người đàn ông tên Jose Lugo. Justa đã cho phép Jose xâm hại con gái mình để đổi những lon bia miễn phí. Juana bị lạm dụng trong suốt 4 năm khiến cô mang thai hai lần nhưng đều bị sảy sau đó một thời gian ngắn. Juana kết thúc được chuỗi ngày địa ngục của mình sau khi người mẹ qua đời vì bệnh xơ gan.

Nữ tội phạm chuyển khỏi thành phố Mexico và bắt đầu một cuộc sống khác. Juana trải qua nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng đổi lại cô có 4 người con để bầu bạn. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kéo dài được bao lâu thì người con trai cả qua đời trong một vụ tấn công súng khi vừa tròn 24 tuổi.

An ninh - Hình sự - Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau (Hình 2).

Juana từng mà một vật động viên đô vật để kiếm tiền trang trải cuộc sống 

Trong suốt khoảng thời gian từ 1980 đến 1990, Juana đã thay đổi nhiều loại công việc và có tour diễn vòng quanh Mexico với tư cách là một võ sĩ đấu vật đeo mặt nạ dưới biệt danh “La Dama del Silencio” (Người phụ nữ câm lặng). Biệt danh thể hiện tính cách nhút nhát, thích sự im lặng, cô đơn của nữ sát nhân.

Năm 1995, vì thiếu tiền khi sinh người con thứ tư, Juana bắt đầu trộm cắp từ các cửa hàng nhỏ lẻ rồi chuyển dần sang trộm ở các nhà riêng. Năm 1996, nữ tội phạm lên kế hoạch trộm cướp tài sản với một người bạn, Araceli Tapia Martinez để nhắm đến mục tiêu những người già. Hai người sẽ mặc quần áo y tá trắng để được mục tiêu đồng ý cho vào nhà với lý do khám sức khỏe cộng đồng thường kì rồi ra tay cướp bóc tài sản.

Tuy nhiên, có lẽ Juana không biết được Araceli lại có mối quan hệ thân thiết với một cảnh sát tham nhũng, Moises Flores Dominguez. Bọn họ đã lập kế hoạch song song với quá trình phạm tội của Juana để tống tiền cô. Năm 2000, Barraza từ bỏ môn đấu vật, thậm chí còn bị Moises đòi 12.000 peso (khoảng 5 triệu VNĐ) nếu không muốn bị bắt. Tình hình tài chính của Juana ngày càng trở nên tồi tệ.

Nạn nhân đầu tiên của nữ đô vật là Maria de la Luz Gonzalez Anaya. Ngày 25/11/2002, Maria đến nhà Juana và được cho là đã có lời lẽ xúc phạm nữ sát nhân.Juana đã xông đến đánh Maria sau đó bóp cổ nạn nhân đến ngạt thở. 

Số lần phạm tội của nữ sát nhân ngày càng tăng cao, tập trung chủ yếu từ độ tuổi 60 trở lên và sống một mình. Mãi đến 5/11/2003, cảnh sát mới có đủ bằng chức và đặc điểm nhận dạng để phát lệnh truy nã tên sát nhân: Dáng cao, hành động và lời nói có vẻ thô lỗ, khi hành động thường cải trang thành y tá hoặc nhân viên xã hội để đánh lừa lòng tin của nạn nhân.

Giữa năm 2005, Juana bắt đầu mối quan hệ với một tài taxi Jose Francisco Torres Herrera, sau này trở thành đồng phạm với ả. Có thêm đồng bọn, Juana đổi thời điểm hành động từ sáng sang đêm muộn. Ngày 28/9/2005, cái chết của Carmen Camila Gonzalez, 82 tuổi, mẹ của nhà tội phạm học nổi tiếng Luis Rafael Moreno Gonzalez đã thúc đẩy cảnh sát tiến hành điều tra một cách gay gắt và ráo riết hơn.

Cảnh sát tuần tra tăng cường liên tục tại những khu vực thường xuyên xảy ra vụ án, các tờ rơi tuyên truyền người già cảnh giác cùng chân dung phác thảo tội phạm không ngừng được phân phát. Cảnh sát đã bắt 46 người chuyển giới có ngoại hình gần giống hung thủ nhưng cũng không tìm được mối liên kết với vụ án. Chưa dừng lại ở đó, cơ quan chức năng đã từng thử dùng một người phụ nữ lớn tuổi để làm “mồi nhử” nhưng không thành công. Vụ án dần đi vào ngõ cụt một lần nữa.

An ninh - Hình sự - Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau (Hình 3).

Bản phác thảo chân dung hung thủ giết người hàng loạt 

Bất ngờ vào ngày 25/1/2006, một người dân bắt gặp Juana xuất hiện tại hiện trường vụ án của Ana Maria de los Reyes Alfaro. Cảnh sát nhanh chóng bao vây và bắt giữ Juana tại nhà riêng. Trong quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu thập được những bài báo viết về các vụ án được xếp gọn trong một chiếc hộp, ngoài ra còn nhiều vật dụng của những nạn nhân bị ả sát hại trước đó. Điều đặc biệt, trước thời điểm bị bắt 1 tuần, Juana cũng đến sở cảnh sát để quay một đoạn phỏng vấn đề đấu vật, đó như thể một dấu hiệu dự báo chẳng lành cho nữ sát nhân.

An ninh - Hình sự - Nữ đô vật sát hại hàng loạt phụ nữ cao tuổi và lý do thực sự phía sau (Hình 4).

Juana Barraza tại cơ quan điều tra 

Theo lời khai của nữ tội phạm, ả thường giả mạo làm nhân viên chăm sóc y tế xã hội để nạn nhân mở cửa và lơ là cảnh giác. Lợi dụng khi nạn nhân không thể ý, Juana sẽ dùng đôi tay rắn chắc và thô kệch của mình, hoặc đôi khi là sợi dây bất kì có trong nhà để siết cổ nạn nhân đến chết rồi vơ vét tài sản. Juana thừa nhận bản thân chọn mục tiêu là người già bởi họ yếu đuối, dễ khống chế và cũng như một cách để trút giận người mẹ quá cố của mình vì tuổi thơ bị lạm dụng.

Tòa án Mexico cáo buộc Juana thực hiện 12 vụ cướp và 30 vụ giết người với bản án 759 năm tù. Tòa án khẳng định nữ sát nhân sẽ không nhận được bất kỳ lệnh ân xá nào cho đến khi 100 tuổi vào năm 2058 vì cách ra tay tàn nhẫn với các nạn nhân.

Han (theo Criminalminds)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

Bùi Thị Kim Thu ở đâu khi nữ sinh giao gà bị sát hại?

Thứ 3, 16/06/2020 | 16:04
Bị cáo Lường Văn Hùng cho biết, Bùi Thị Kim Thu thường ở phòng khách và buồng ngủ, nắm được toàn bộ quá trình hãm hiếp và lên kế hoạch sát hại nữ sinh C. M. D..

Bỏ theo người đàn ông khác sau ngày cưới, cô dâu bị chồng sát hại dã man

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:16
Trước khi bị sát hại, cô gái trẻ đã bị người chồng theo dõi suốt một năm. Sau khi gây án, hung thủ đến đồn cảnh sát đầu thú, bàn tay vẫn đang cầm con dao đẫm máu.

Mê tín, người mẹ giữ chân con trai bằng cách hiến tế mạng sống người khác

Thứ 3, 16/06/2020 | 12:00
Leonard Cianciulli là một bà mẹ có thể làm tất cả mọi thứ để bảo vệ con trai của mình, kể cả việc giết người.

“Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng”

Thứ 7, 13/06/2020 | 07:00
Stacey Castor được mệnh danh là “góa phụ đen” sau hai cái chết của chồng và âm mưu sát hại con gái nhằm đổ mọi tội lỗi lên đầu cô bé.

“Bà đỡ tử thần” sát hại hơn 100 trẻ sơ sinh và bản án gây phẫn nộ Nhật Bản

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:00
Miyuki Ishikawa được biết đến là một bà đỡ chuyên nghiệp nhưng cũng chính là kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng tại Nhật Bản. Bà ta đã giết hơn 100 trẻ sơ sinh nhưng chỉ phải nhận bản án 4 năm cho tội ác của mình.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.