Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân

Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:15
0
Nữ NSƯT gây ấn tượng với những vai diễn phản diện trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật đến mức bản thân cô thừa nhận chưa có bộ phim nào không bị ném đá.

20 năm ghi dấu với “vai ác” trên màn ảnh Việt

NSƯT Kim Oanh tên đầy đủ là Đào Kim Oanh, sinh năm 1975. Cô từng học khóa diễn viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh (1995), ra trường làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ. Cô được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2012.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân

Vai Mây “Sóng ở đáy sông” của Kim Oanh.

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nữ NSƯT tham gia nhiều phim truyền hình, để lại ấn tượng với những vai đanh đá, phản diện. Cô Mây trong “Sóng ở đáy sông” (2000) là vai diễn đầu tiên giúp khán giả biết đến Kim Oanh. Khi đó Kim Oanh mới là sinh viên năm 2 và nữ diễn viên cũng công nhận vai Mây là bước đệm giúp cô có sự nghiệp như hiện tại. Hai năm sau “Sóng ở đáy sông”, Kim Oanh có vai diễn để đời khi hóa thân vào vai Tuyết trong “Những ngọn nến trong đêm”.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 2).

Vai Tuyết "để đời" của Kim Oanh trong “Những ngọn nến trong đêm”.

Dù vậy, NSƯT Kim Oanh khẳng định chặng đường làm nghề của mình “không trải hoa hồng" như mọi người nghĩ. Nhưng cô đến với "Sóng nơi đáy sông" một cách tình cờ. Thời điểm đó, đoàn phim tìm kiếm diễn viên khắp nơi nhưng chưa thấy ai phù hợp. “Người ta tiện nhìn thấy tôi thì bảo đi thử vai cho đủ 10 người. Tôi bắt xe ôm đến hãng phim để casting, sau đó thì hãng phim bảo: Mây đây chứ đâu. Thế là tôi được lựa chọn một cách rất tình cờ", cô kể lại.

Một số bộ phim nổi tiếng trong sự nghiệp của Kim Oanh còn có thể kể đến như “Những giấc mơ dài” (2004), “Ma làng” (2007), “Đừng bắt em phải quên” (2020)... Kim Oanh khiến khán giả phải “ghét cay ghét đắng” bởi những cái lườm nguýt, giọng nói chua ngoa, đến mức nữ NSƯT phải thừa nhận chưa có bộ phim nào cô không bị ném đá.

Để diễn những vai ác thành công, Kim Oanh cho biết, cô phải nghiên cứu tâm lý đời sống của những vai phản diện và luôn biến hóa lối diễn khác nhau theo từng nhân vật.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 3).
Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 4).

Kim Oanh trong “Người vợ cuối cùng”.

Năm 2023, NSƯT Kim Oanh có vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim “Người vợ cuối cùng” của đạo diễn Victor Vũ. Kim Oanh nhận được nhiều lời khen khi hóa thân vào vai bà cả vợ quan tri huyện, kết hợp cùng dàn diễn viên Quang Thắng, Đinh Ngọc Diệp, Kaity Nguyễn. “Người vợ cuối cùng” tạo nên cơn sốt phòng vé, trở thành phim Việt thứ 6 cán mốc 100 tỷ đồng trong năm.

Từ năm 2007 đến nay, Kim Oanh làm biên tập viên, đạo diễn tại phòng Sân khấu, ban Văn nghệ của Đài Truyền hình Việt Nam. Hầu hết thời gian cô dành cho công việc này, vậy nên 2-3 năm Kim Oanh mới nhận vai diễn mới.

U50 lựa chọn độc thân

Ở độ tuổi U50, NSƯT Kim Oanh gây chú ý bởi sắc vóc quyến rũ, thần thái trẻ hơn tuổi và vẻ rạng rỡ, lạc quan mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 5).

Kim Oanh rạng rỡ mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Kim Oanh nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh đời tư “lẻ bóng”. Cô cho biết, bản thân chủ động lựa chọn cuộc sống độc thân nhưng vẫn có niềm tin vào tình yêu: “Tôi tin tình yêu tuyệt vời vẫn ở phía trước và luôn nghĩ, sẽ có một người phù hợp với mình đang ở nơi nào đó. Tôi vẫn ngồi đây, chờ người ấy đến chứ không hề đi tìm”.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 6).

NSƯT Kim Oanh kín tiếng trong đời sống cá nhân.

Nữ NSƯT không ngại những tin đồn “yêu đại gia, yêu trai trẻ” vì “Giờ có đại gia yêu thì hạnh phúc không? Hoặc một chàng trai trẻ dành tình cảm cũng thích mà. Mình phải thế nào họ mới yêu chứ. Dù tin đồn nào đến với tôi, tôi cũng rất vui vẻ, hoan hỉ đón nhận và hy vọng, cầu trời khấn phật cho tất cả những tin đồn đó trở thành sự thật”. Với Kim Oanh, người đàn ông thông minh và tài hoa sẽ là mẫu người thu hút cô.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 7).
Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 8).

Kim Oanh thường xuyên chơi golf cùng bạn bè.

Trên trang cá nhân, Kim Oanh thường xuyên chia sẻ hình ảnh chơi bộ môn “nhà giàu” golf cùng những người bạn thân. Cô duy trì lối sống tích cực, dậy sớm, chăm tập thể thao, đọc sách và giao lưu cùng bạn bè. Nữ NSƯT hài lòng với cuộc sống hiện tại, thu nhập mà cô cho là “đủ sống”, có thành tựu sau nhiều năm làm nghề là lượng fan đông đảo và có thể chủ động làm việc mình thích.

Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 9).
Giải trí - Nữ NSƯT gây ấn tượng với vai phản diện: U50 sắc vóc quyến rũ nhưng vẫn độc thân (Hình 10).

Nhan sắc trẻ trung của diễn viên Kim Oanh ở tuổi U50.

Về cuộc sống cá nhân, NSƯT Kim Oanh là người kín tiếng. Cô thừa nhận bản thân hiếm khi tiết lộ chuyện đời tư với mọi người. Diễn viên "Sóng nơi đáy sông" chia sẻ: “Tôi sẵn sàng chia sẻ về công việc hoạt động nghệ thuật, còn đời tư phải giấu. Tôi nghĩ rằng nếu như mình giấu một chút nào đấy thì sẽ tạo được bí ẩn cho khán giả". Kim Oanh nói thêm sự vui vẻ, hạnh phúc thì “có thể tự tạo cho mình". “Tôi luôn cố gắng không phụ thuộc vào người khác", nữ diễn viên cho hay.

Tùng Lâm (t/h)

NSƯT Kim Oanh: "Tôi không có khái niệm “khán giả yêu mình”

Thứ 3, 16/06/2020 | 08:51
Hơn 20 năm lăn lộn trong nghề, NSƯT Kim Oanh được khán giả biết đến và yêu mến nhờ một gia tài những vai diễn đanh đá, chua ngoa trên màn ảnh nhỏ. Nhắc đến NSƯT Kim Oanh, người ta sẽ nhớ ngay đến một loạt các vai diễn phản diện đặc biệt đanh đá của cô như: Mây (Sóng ở đáy sông), Tuyết (Những ngọn nến trong đêm), Ló (Ma làng),... và gần đây nhất là Linh trong (Đừng bắt em phải quên). Chính nữ diễn viên cũng từng chia sẻ vui rằng đố có đạo diễn nào dám mời cô đóng vai hiền lành, bởi cô sở hữu một ngoại hình “nhìn thôi đã thấy đanh đá rồi”…

NSƯT Kim Oanh bật khóc trong Gương mặt thân quen

Chủ nhật, 22/07/2018 | 10:59
Sau những ồn ào khi bị chỉ trích ngồi trên ghế nóng, NSƯT Kim Oanh đã tiết chế hơn khi nhận xét thí sinh tham gia Gương mặt thân quen 2018.

NSƯT Kim Oanh: “Tôi cười lớn với những lời “ném đá” không đúng về mình”!

Thứ 5, 12/07/2018 | 13:00
Sau một thời gian ngồi ghế giám khảo chương trình Gương mặt thân quen trên VTV3, giám khảo – NSƯT Kim Oanh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị chỉ trích rằng thiếu chuyên môn. Vậy Kim Oanh nói gì về điều này?
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.