Nữ quái đổ vấy tội, đẩy mẹ ruột vào tù

Nữ quái đổ vấy tội, đẩy mẹ ruột vào tù

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:47
0
Biết được thông tin mẹ vì mình phải nhận mức án chung thân, Lan liền lập kế hoạch bỏ trốn. Tuy nhiên, thị lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội và phải tra tay vào còng số 8. Đứng trong vành móng ngựa, một lần nữa, thị trả hiếu bằng cách đẩy tội cho đấng sinh thành.

Mẹ thay con nhận án chung thân

Ngày 28/11/2005, trong khi đang kiểm tra hàng hóa tại ga Sài Gòn, lực lượng công an phát hiện một người phụ nữ mang 20 bịch heroin với tổng trọng lượng hơn 336 gram. Ngay sau đó, người phụ nữ này bị bắt đưa về cơ quan cảnh sát điều tra làm việc. Người phụ nữ run rẩy, đôi mắt ước nhẹp thừa nhận tên là Nguyễn Thị Soạn (62 tuổi, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định). Bà khai, theo lời yêu cầu của con gái là Lê Thị Phương Lan (41 tuổi) bà mang ma túy từ Nam Định vào ga Sài Gòn giao cho Nguyễn Quang Huy. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện hành vi của mình thì đã bị xộ khám.

Bên cạnh đó, đối tượng Soạn cho biết, trước đây bà hành nghề buôn bán. Tuy nhiên, do "vận đen" nên mọi hoạt động kinh doanh đều bị thua lỗ, đúng thời điểm năm đó gia đình mất trắng vườn tược, nhà cửa sau một trận thiên tai.

Pháp luật - Nữ quái đổ vấy tội, đẩy mẹ ruột vào tù

Bị cáo Lê Thị Phương Lan trong giờ nghị án.

Cùng khoảng thời gian này, con gái bà là Lan ở trong Sài Gòn điện ra nhà bảo, mình mới đưa một lượng ma túy nhỏ vào chào hàng và được chấp nhận. Tuy nhiên, khi vào đây, không khí khác biệt, nguồn nước lạ nên bị ốm không thể trở ra Bắc được. Sau một hồi nói chuyện, Lan nhờ vả: "Con có hẹn với bạn hàng ít ngày nữa sẽ nhận hàng rồi đưa vào đây bán". Nghe đến ma túy, đối tượng Soạn cũng sợ hãi và khuyên con gái không nên nhúng chàm tiếp nữa. 

Quá hiểu tâm lý của người mẹ khi nghe đến "cái chết trắng", Lan thỏ thẻ: "Gia đình mình mất hết tài sản rồi. Nếu cứ sống nghèo như hiện nay mẹ có chịu nổi không?". Lời của con gái khiến Soạn suy nghĩ trong giây lát. Biết mẹ hơi "ngấm", Lan nắm ngay cơ hội: "Nếu con bán được hàng, chắc chắn gia đình mình sẽ có của ăn, của để trở lại". Suy đi, ngẫm lại trong giây lát, cuối cùng, Soạn đồng ý sẽ ra điểm hẹn lấy hàng rồi chuyển vào Nam cho con gái.

Đúng như lời đã hẹn, giữa tháng 11/2005, bị cáo Soạn nhận điện thoại và ra khu bờ đê  gần nhà ở phường Trần Tế Xương, tỉnh Nam Định nhận một gói heroin từ một người phụ nữ. Ngay sau đó, Soạn tức tốc lên tàu hỏa mang gói ma túy này vào nhà của Nguyễn Thị Khánh Ngọc giao cho Lan. Lần đầu tiên chuyển hàng, Soạn rất sợ, run rẩy mỗi khi có người đến gần. Tuy nhiên, cuối cùng mọi chuyện cũng hoàn thành và bà chấp nhận chuyển hàng lần hai.

Vào tối 26/11/2005, Lan cũng điện thoại nhờ mẹ ra khu vực bờ đê gần nhà nhận một gói heroin trọng lượng hơn 336 gram của người phụ nữ lần trước và đưa vào Sài Gòn. Tuy nhiên, chỉ mới bước xuống ga thì đã bị công an bắt giữ. Qua lời khai của Soạn, điều tra viên đã bắt được hai bạn hàng lớn là Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Khánh Ngọc. Sau đó không lâu, các bị cáo đã bị đưa ra xét xử, riêng bị cáo Soạn phải nhận mức án chung thân.

Pháp luật - Nữ quái đổ vấy tội, đẩy mẹ ruột vào tù (Hình 2).

Đã đẩy mẹ vào tù, khi đứng trong vành móng ngựa, thị vẫn không thôi đẩy tội cho đấng sinh thành.

Mở quán phở để bán ma túy

Sau khi nhận được thông tin mẹ bị bắt, Lan đã bỏ trốn từ TP. HCM ra Bắc. Ngày 8/8/2006, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP.HCM ra quyết định truy nã Lan. Thông qua các kênh báo, đài, thị biết được mình đang trong tầm ngắm của công an nên tìm mọi cách chạy trốn. Có lúc, Lan vượt biên sang Trung Quốc, nhưng do cuộc sống khắc nghiệt nên lại trở về. Thị giả vờ là người từ miền xa đến tỉnh Quảng Ninh làm công ở nhiều nhà hàng khác nhau.

Tuy nhiên, Lan đi làm công chỉ được vài tháng thì cảm thấy mệt mỏi với việc "làm dâu trăm họ". Thị không muốn suốt ngày mình bị sai bảo. Do đó, thị quyết định trích một số tiền lời từ buôn ma túy ở phi vụ cuối cùng để mở quán phở tại tỉnh Nam Định. Do nấu ăn ngon, bán lại rẻ nên quán của Lan khá đông khách.

Lòng tham vô đáy, khi thu được số tiền lời từ quán phở khá lớn, Lan vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn. Bên cạnh đó, cùng khoảng thời gian này, một số bạn hàng cũ của thị cũng xuất hiện, gạ gẫm. Không cần quá nhiều thời gian suy ngẫm, thị gật đầu đồng ý nối lại đường dây với những đối tượng này để buôn ma túy kiếm lời. Vài ba tuần, thị lấy một số hàng về tự chiết ra thành tép nhỏ rồi bán cho các con nghiện.

Một khoảng thời gian ngắn, các con nghiện biết được quán phở của Lan là nơi cung cấp ma túy nên nhanh chóng tụ tập. Sự lạ này nhanh chóng "rơi" vào tầm ngắm của công an. Một chuyên án được lập ra với quyết tâm phá bỏ ổ tiêm chích ma túy này. Ngày 4/9/2007, một mũi trinh sát bất ngờ ập vào hang ổ, bắt Lan đang bán ma túy cho một số con nghiện. Ngày 17/12/2007, thị bị TAND tỉnh Nam Định đưa ra xét xử và tuyên phạt 15 năm 6 tháng tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Sau đó, thị được áp giải về thi hành án tại trại giam số 5, tỉnh Nam Định.

Trong khoảng thời gian Lan ngồi tù, công an TP.HCM vẫn tiếp tục đeo bám, tìm tung tích để bắt thị quy án. Đến đầu tháng 1/2012, công an phát hiện, thị đang thi hành án tại Nam Định nên quyết định trích xuất về trại giam Chí Hòa (công an TP.HCM) để điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy cách đây 7 năm.

Đổ vấy tội cho mẹ

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Phương Lan về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". Dáng nhỏ thó, mặc chiếc áo trắng tinh đứng trong vành móng ngựa, Lan lớn giọng cho rằng: "Viện kiểm sát truy tố bị cáo tham gia bán ma túy 10 lần là không chính xác. Thật ra, bị cáo chỉ điện thoại nhờ mẹ lấy ma túy hai lần ở khu vực đê gần nhà rồi đem vào TP.HCM. Lần đầu trót lọt nhưng rất ít. Còn lần sau, số lượng hơi lớn, nhưng mẹ bị cáo đã bị bắt và bị kết án chung thân". Đứng một lát, thị lại tiếp tục: "Trong cả hai lần, mẹ bị cáo tự bảo sẽ mang ma túy vào Sài Gòn. Lúc đó, bị cáo bị ốm, mẹ thấy thương nên đem vào chứ bị cáo không nhờ vả hay yêu cầu".

Vị chủ tọa im lặng lắng nghe lời khai của Lan rồi phân tích: "Bị cáo khai như vậy mà không cảm thấy mâu thuẫn sao? Bà Soạn đâu phải bỗng nhiên biết bị cáo buôn bán ma túy rồi tự ý mình sẽ ra nhận hàng rồi đưa vào TP.HCM. Bị cáo nên nhớ, đây là ma túy chứ không phải một món hàng bình thường. Vả lại, nếu bị cáo không điện thoại cho bạn hàng thì thử hỏi bà Soạn có thể ra lấy ma túy được không?".

Thấy Lan im lặng, vị chủ tọa phân tích tiếp: "Trước khi bà Soạn vận chuyển ma túy, bị cáo đã một lần tự cầm ma túy từ tỉnh Nam Định vào TP.HCM để chào hàng. Điều này đồng nghĩa, bị cáo đang mở đường cho hành vi phạm pháp lâu dài của mình. Không chỉ thế, tất cả các bị cáo trước đây đều khai, bị cáo buôn bán 10 lần với tổng số 479 gram heroin. Trước đó, trong những lời khai ban đầu, dù thừa nhận những lần bán khác nhau nhưng tổng số heroin bán cũng giống như các bị cáo khác đã khai".

Rất ngoan cố, Lan đưa ánh mắt trợn tròn, long sòng sọc với giọng đay nghiến: "Hôm đó, công an lấy lời khai lúc chạng vạng, trời tù mù bị cáo không thấy rõ, họ thích viết gì thì viết. Vả lại, luật sư đến chỉ nói chuyện, đứng làm chứng cho vui rồi về chứ không giúp gì được bị cáo". Vị chủ tọa lại nhẹ nhàng lật giở hồ sơ, trích xuất các lời khai của thị trước đây tại cơ quan công an: "Trong tất cả các lời khai ban đầu của bị cáo trước đây đều được lấy vào 9 hoặc 10h sáng. Vả lại, lấy lời khai thực hiện trong phòng, điện sáng, chứ không phải ở ngoài trời tù mù. Không chỉ thế, trong các lời khai, vị luật sư cũng ghi rõ là có chứng kiến và đã bảo vệ thân chủ của mình".

Dường như đã đuối lý, Lan chỉ biết thinh lặng, cúi đầu, đưa tay vân vê tà áo.

Hành vi nguy hiểm cho xã hội

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về ma túy. Bị cáo không những gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến sức khỏe của con người mà còn gây không ít khó khăn trong việc phòng chống tội phạm về ma túy và các tội phạm, tệ nạn xã hội khác. Do đó, cần biện pháp xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung. Từ nhận định này, tòa tuyên phạt chung thân đối với Lan.

Huy Linh

'Nữ quái thành Vinh' và độc chiêu lừa đảo gần 24 tỷ đồng

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:32
Mang danh là cán bộ công chức có uy tín, chỉ trong vòng 4 năm, Trần Thị Ngọc Hà đã thực hiện 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Nạn nhân của thị chủ yếu là đồng nghiệp, bạn bè, trong số đó có cả người thân của thị.

Nữ quái mang vỏ bọc thương lái

Thứ 2, 19/08/2013 | 19:30
Trong vỏ bọc một thương lái chuyên về hàng nông sản qua vùng biên Móng Cái (Quảng Ninh), Ngọc đã bán tổng cộng 148 bánh heroin cho các đối tượng người Trung Quốc. Từ mắt xích này, Công an Quảng Ninh đã lần ra 4 đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy khác ở trong nước với hàng trăm đối tượng liên quan…

Nữ quái lừa đảo hơn 231 tỷ đồng gây chấn động

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:40
Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng đã lừa đảo 59 người dân, chiếm đoạt 231 tỷ đồng, theo cáo trạng của Viện kiểm soát tỉnh Quảng Ninh.

Buôn heroin, nữ quái nối gót anh trai vào vòng lao lý

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:20
Mặc dù còn khá trẻ nhưng với sự ma mãnh của mình, Trần Thị Hoài Thanh (SN 1987) trú tại xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sớm nổi danh trong giới buôn hàng trắng và đã cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy rất lớn.

Kế hoạch 've sầu thoát xác' của nữ quái buôn người

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:53
Khi còn là thiếu nữ chưa nhuốm bụi trần, ả sống cuộn mình trong ngôi làng nhỏ với người cha nghèo. Suốt những năm tháng tuổi thơ, ả không có mẹ bên cạnh...

Cô hàng nước xinh đẹp là nữ quái buôn người

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:55
Lừa bán 2 bé gái sang Trung Quốc để làm gái mại dâm, Nguyễn Thị Thủy đã trốn tránh pháp luật bằng cách 'dạt' xuống Hà Nội để bán nước chè. Sau 3 năm, thị bị phát hiện và bị bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.