Nữ Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng hồ sơ chị gái để thăng tiến: “Phải kỷ luật, không giải quyết đơn xin thôi việc!”

Nữ Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng hồ sơ chị gái để thăng tiến: “Phải kỷ luật, không giải quyết đơn xin thôi việc!”

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 08/10/2019 | 06:30
2
Liên quan vụ việc nữ Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 của chị gái để xin việc và thăng tiến, ĐBQH Nguyễn Đức Sáu cho rằng, phải xử lý kỷ luật nghiêm khắc, chứ chưa thể giải quyết đơn xin thôi việc!

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm trước thông tin bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) đã dùng hồ sơ của chị gái để xin việc làm, thăng tiến tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cụ thể, bà Thảo chưa học hết THPT nhưng lại lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 của chị gái tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm hồ sơ xin việc.

Năm 2003, bà Thảo xin vào làm phục vụ tại Nhà khách Tỉnh ủy. Sau nhiều năm làm việc, bà được kết nạp Đảng rồi chuyển sang Văn phòng Tỉnh ủy làm việc, đến nay thì giữ chức Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, thông tin trên đã gây sự chú ý đặc biệt của dư luận xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải xử lý thật nghiêm đối với trường hợp gian dối này. Và, phải làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, những cán bộ tuyển dụng bà Thảo.

Xung quanh vấn đề này, ĐBQH Nguyễn Đức Sáu cho biết: “Trước hết, căn cứ vào nguyên tắc, về mặt Nhà nước đã có nghị định của Chính phủ, còn về quy định của Đảng thì đã có điều lệ Đảng. Căn cứ vào cả 2 quy định, chị Thảo đã vi phạm tính không trung thực.

Tức là không trung thực với cơ quan tuyển dụng mình và khi lập hồ sơ Đảng thì không trung thực với Đảng.

Cho nên, cá nhân con người này phải bị kỷ luật kể cả về mặt chính quyền, về mặt Đảng là đương nhiên”.

Tin nhanh - Nữ Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng hồ sơ chị gái để thăng tiến: “Phải kỷ luật, không giải quyết đơn xin thôi việc!”

Bà Trần Thị Ngọc Thảo (ảnh nhỏ) đã lấy bằng cấp 3 của chị gái để xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk và thăng tiến lên chức Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Vị ĐBQH nhìn nhận: “Đáng lẽ ra, nếu chị Thảo có ý chí, muốn phấn đấu thì có thể tự học tiếp, vẫn có những cơ hội để phát triển. Thế nhưng, chị Thảo lại chọn cách “đi tắt” bằng sự gian dối, sống trên danh nghĩa là một người khác – mượn bằng cấp 3 của chị gái để làm hồ sơ xin việc.

Nếu một con người đã không trung thực thì dù ở bất cứ lĩnh vực nào, hoàn cảnh nào, làm việc trong cơ quan tổ chức nào… cũng không thể chấp nhận được.

Thực tế, trên báo chí thông tin, ngay bản thân chị Thảo cũng cho biết, bao nhiêu năm qua luôn sống trong sự phập phồng, lo lắng, không biết bao giờ mọi chuyện sẽ vỡ lở”.  

ĐBQH Nguyễn Đức Sáu cũng đặt vấn đề: “Về phía người chị gái của chị Thảo, không lẽ cũng không biết chuyện này? Điều này cũng cần làm rõ”.

Tin nhanh - Nữ Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng hồ sơ chị gái để thăng tiến: “Phải kỷ luật, không giải quyết đơn xin thôi việc!” (Hình 2).

ĐBQH Nguyễn Đức Sáu.

Liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Thảo đã được kết nạp Đảng và trách nhiệm của người xác minh lý lịch cho bà Thảo ra sao? Trả lời về vấn đề này, ĐBQH Nguyễn Đức Sáu cho rằng: “Khi kết nạp Đảng, có thủ tục giới thiệu, xác minh lý lịch người vào Đảng. Vậy thì ở trường hợp của bà Thảo, có trách nhiệm của người đi xác minh lý lịch cho bà Thảo và người cung cấp tư liệu.

Ngoài ra, từ sự việc của bà Thảo, cần rút ra bài học kinh nghiệm. Phải làm chặt chẽ hơn trong công tác phát hiện nhân tố mới, giám sát kỹ càng hơn nữa trong việc phát triển chất lượng đảng viên.

Khi biết thông tin, cá nhân tôi cũng thấy xót xa cho cái chung, đây là một bài học rất lớn, cần có cảnh báo toàn diện, đầy đủ. Để làm sao những người được vào Đảng phải là người ưu tú, trung thực”.

Vị ĐBQH nhấn mạnh: “Nếu là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nơi bà Thảo đang công tác, sinh hoạt Đảng thì phải tự thấy mình có lỗi. Lỗi ở đây là trong công tác quản lý, phân công, phân nhiệm “nhầm” cán bộ.

Đối với bà Thảo, phải có hình thức xử lý kỷ luật tương xứng, kỷ luật cả về mặt Đảng và về mặt chính quyền, có thể là khai trừ ra khỏi Đảng và buộc thôi việc. Cán bộ đang trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật thì không giải quyết đơn xin thôi việc”.

Thành lập tổ kiểm tra sai phạm trong quá trình bổ nhiệm nữ trưởng phòng sử dụng bằng cấp 3 của chị gái

Thứ 2, 07/10/2019 | 15:32
Để xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, rà soát.

Phó trưởng đoàn ĐBQH Đắk Lắk: Nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái là người có chí, loại trừ khả năng nâng đỡ

Thứ 7, 05/10/2019 | 20:11
ĐBQH Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho hay ông cảm thấy bất ngờ trước sự việc hy hữu này, đồng thời ông cho rằng cần phải kiểm tra thêm thông tin từ phía chồng của bà Thảo.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.