Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ 4, 16/08/2023 | 09:31
0

Ngày 15/8 tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Kinh tế - Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình

Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay cả trong “khủng hoảng kép” khi đại dịch Covid-19 diễn ra và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”. Công tác truyền thông – văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Kinh tế - Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Hình 2).

Giấy chứng nhận của Brand Finance

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%. Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Kinh tế - Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Hình 3).

Người lao động Dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Thu Hà

Tag: PVN

EVN đề nghị nhường khí cho sản xuất điện, phía PVN nói gì?

Chủ nhật, 21/05/2023 | 14:34
PVN cho rằng, việc dừng hoặc giảm khí thiên nhiên của các nhà máy đạm không giúp nhiều cho việc đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia, khi chỉ chiếm gần 1%.

PVN/PV GAS tổ chức thành công Hội thảo Phát triển thị trường khí

Thứ 5, 11/08/2022 | 15:54
Vào ngày 05/8/2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo Phát triển thị trường khí.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nghịch lý giá vàng: Thế giới giảm, giá vàng SJC vẫn tăng vọt

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:41
Giá vàng thế giới giảm mạnh, cùng thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng để cung ứng cho thị trường, nhưng nghịch lý là giá vàng miếng SJC vẫn tăng và lập kỷ lục mới.

Kiên Giang: Kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 21%

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:30
Theo Sở Công thương Kiên Giang, đến hết tháng 4/2024, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh hơn 290 triệu USD, đạt 31,60% kế hoạch năm, tăng 21,26% so cùng kỳ năm 2023.

Tp.HCM: Sức mua hạn chế, nỗ lực bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng trưởng còn khiêm tốn nên Tp.HCM tìm cách thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế.

Biến động giá sầu riêng: Xuất khẩu tăng cao, càng lo chất lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Mặc dù đem về kim ngạch xuất khẩu giá trị cao, nhưng sự “phát triển nóng” của sầu riêng đặt ra bài toán rủi ro về chất lượng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.