Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sau một thời gian dài im lặng, nữ hoàng scandal của Cbiz tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh sự trong sạch.

Phạm Băng Băng không hề trốn chạy vì lo sợ những dị nghị như lời đồn thổi. Gần mười ngày sau khi cáo buộc hãm hại Chương Tử Di được đăng tải lan tràn, nàng Kim Tỏa của Hoàn Châu Cách Cách đã phản ứng mạnh mẽ nhằm đòi lại thanh danh cho bản thân mình.

Trong một diễn biến mới, người quản lý của ngôi sao 31 tuổi này khẳng định Băng Băng đã đệ đơn kiện cả trang mạng Qianxun lẫn nhà biên kịch Tất Thành Công lên tòa án, với yêu cầu bồi thường lên đến 50 vạn tệ (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Thế giới - Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Phạm Băng Băng lại chuẩn bị ra tòa

Chuyện cũ bị xới lại

Chuyện Phạm Băng Băng bị tố là người đứng đằng sau, giật dây một âm mưu hãm hại Chương Tử Di lần đầu được đăng tải trên trang mạng Qianxun cách đây chừng nửa tháng. Khi đó, cả làng giải trí Hoa ngữ đã xôn xao, với bài viết dẫn lời một đoạn trên trang cá nhân của nhà biên kịch nổi tiếng Tất Thành Công. Trong đó, biên kịch Tất một mực minh oan cho Tử Di, đồng thời bóng gió nói rằng Cô F thủ phạm gây nên mọi chuyện vì thói ganh ghét, đố kỵ.

Cũng phải nói thêm, trong khi biên kịch Tất Thành Công chỉ bóng gió xa xôi nói về Cô F nào đó, thì Qianxun đã đi quá xa khi dùng đoạn phát biểu mang tính chất cá nhân này để chỉ đích danh Phạm Băng Băng.

Không lâu sau, những thông tin mà Qianxun tung ra đã khiến Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nặng nề. Cô không những phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay, nghi ngờ của dư luận mà còn trở thành đối tượng săn đuổi nhạy cảm của báo chí.

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn, khi người quản lý của cô từ chối trả lời phóng viên tờ China News trong một phỏng vấn nhằm xác nhận sự việc. Còn Băng Băng, cô tắt điện thoại và không xuất hiện chỗ đông người tăm trong suốt nhiều ngày, mặc kệ dư luận với cơn bão tin đồn chẳng mấy hay ho nhắm vào mình.

Cùng thời điểm này, nhiều người đã bắt đầu dự báo về một cuộc chiến sẽ bùng nổ giữa hai nàng Hoa đán xinh đẹp. Bởi không lâu sau khi Băng Băng phải hứng chịu cáo buộc, Chương Tử Di đã tổ chức họp báo công khai nói rằng cô sẽ ủy nhiệm cho luật sư đệ đơn kiện và yêu cầu cảnh sát trừng trị đích đáng kẻ dựng chuyện hãm hại mình.

Nhưng bẵng đi vài ngày, vụ việc không có gì tiến triển. Những tin tức về Tử Di và Băng Băng cũng nhạt dần. Nhưng đúng vào lúc mà tất cả hai người dường như đã muốn quên nó, thì Phạm Băng Băng xuất hiện và kiên quyết xới tung mọi chuyện.

Vác đơn đi kiện

Hôm 11/6 vừa qua, hàng loạt phương tiện truyền thông của Trung Quốc đồng loạt đăng tải tuyên bố của Phạm Băng Băng rằng cô sẽ đi kiện. Mà không giống như Tử Di (chỉ nói rồi để đấy), “nữ hoàng scandal” làm thật với việc ủy quyền cho luật sư đưa đơn lên tòa án. Những đối tượng đã bị cô chỉ đích danh là tờ báo mạng Qianxun và cả biên kịch Tất Thành Công.

Trả lời báo giới, Phạm Băng Băng cho biết cô đã đệ trình lên tòa án những chứng cứ xác thực cho thấy Qianxun ngụy tạo tin tức và phát tán những lời lẽ có tính phỉ báng mà không hề có căn cứ xác thực. Người đẹp này cũng bức xúc nói rằng cô đã từng yêu cầu Qianxun đính chính lại các thông tin sai lệch mà trang mạng này đăng tải nhưng họ đã không thực hiện.

Trong khi đó, Tất Thành Công phải chịu trách nhiệm với phát ngôn đăng tải đầy ác ý, khiến danh dự, tên tuổi và hình ảnh của cô bị bôi nhọ nặng nề. Cùng với lập luận này, Phạm Băng Băng khẳng định Qianxun và Tất Thành Công phải bồi thường cho cô số tiền lên đến 50 vạn tệ.

Một vài nguồn tin cũng cho biết sau khi Phạm Băng Băng lên tiếng bày tỏ thái độ, nhà biên kịch Tất Thành Công đã chủ động liên lạc với truyền thông để đính chính sự việc. Trong đó, ngoài việc khẳng định Cô F bị miệt thị trong trang cá nhân của anh hoàn toàn không phải là Phạm Băng Băng, biên kịch Tất cũng cho biết đoạn văn hiện không còn tồn tại trên Weibo nữa.

Tuy nhiên, những lời biện bạch này đã không được phía Phạm Băng Băng chấp nhận. Người đại diện của nữ minh tinh cho biết: “Biên kịch Tất có thể dành những lời giải thích khi ra trước tòa án”.

Phản ứng quyết liệt của Phạm Băng Băng khiến vụ việc đang bị đẩy vào ngõ cụt của sự rắc rối. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng nếu quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng, minh tinh này có nhiều cơ hội thắng kiện. Trước đó, làng giải trí Hoa ngữ cũng đã từng ba lần chứng kiến Phạm Băng Băng ra tòa làm nguyên đơn. Cả ba lần đó, cô đều giành đoợc phần thắng.

Người đại diện của Phạm Băng Băng nói rằng 50 vạn tệ thu được nếu thắng kiện sẽ được minh tinh này góp cho Quỹ từ thiện. “Vấn đề với cô ấy không phải là đòi được bao nhiêu tiền. Điều quan trọng là danh dự của một người trong sạch đã bị bôi nhọ”. Bên cạnh đó, ông này cũng cho biết thêm việc Băng Băng im ắng suốt thời gian qua là hy vọng Qianxun có thể đưa ra lời đính chính và xin lỗi cô. Nhưng đến giờ, thì sự kiên nhẫn đi vượt quá giới hạn.

Bảo Nghi


Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.