Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cá chết

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cá chết

Thứ 7, 07/05/2016 | 15:47
0
Sáng nay, ngày 7/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống sông Bưởi chỉ đạo vụ nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm trầm trọng làm cho cá nuôi lồng lẫn cá sông chết nổi trắng hàng loạt.

Trước tình trạng cá chết hàng loạt mấy ngày qua, ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở TNMT, Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn và các cơ quan ban ngành có liên đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo.

Xã hội - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cá chết

Ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp xuống sông kiểm tra và thăm hỏi động viên bà con nhân dân.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Trinh - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Hiện tại, nguồn nước vẫn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, có màu nâu, sủi bọt trắng. Chính quyền đã có công văn yêu cầu các xã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo và khuyến cáo kịp thời cho bà con nhân dân không nên ăn cá chết cũng như sử dụng nước để sinh hoạt và cho gia cầm gia súc uống”.

Theo đó, hàng trăm người dân của nhiều xã như: Thạch Quảng, Thạch Cẩm, Thành Mỹ, Thành Vinh của huyện Thạch Thành vẫn liên tục phát hiện cá chết nổi trên mặt sông. Mặc dù họ đã ra sức vớt cá chết lên để nguồn nước sông bớt bốc mùi hôi thối, nhưng tình hình vẫn không khả quan.

Xã hội - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cá chết (Hình 2).

Cá chết trắng trôi dạt vào bờ ở thôn Lộc Phượng I, xã Thành Vinh.

Hiện tại, nguồn nước sông Bưởi đang bị ô nhiễm trầm trọng, hàng chục hộ gia đình nuôi lồng dọc hai bờ sông Bưởi bị mất trắng, đứng trước nguy cơ phá sản.

Ông Nguyễn Văn Vững ở thôn Lộc Phượng 1 (Thành Vinh) là một trong số hàng chục hộ gia đình nuôi cá lồng tại sông Bưởi bị thiệt hại buồn rầu nói: “Lồng cá này gia đình tôi đã nuôi được hơn 3 năm nay, nhưng giờ tự nhiên nguồn nước lại bị ô nhiễm làm hơn 1 tấn cá trong lồng chết hết. Con to nhất nặng khoảng 7kg.

Xã hội - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ra hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cá chết (Hình 3).

Toàn bộ cá lồng nuôi trên sông Bưởi chết trắng.

V

Cùng chuyên mục

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.

F-16 của Mỹ và Su-35 của Nga: Chiến đấu cơ nào làm chủ bầu trời?

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:23
So sánh Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ là không hề dễ dàng. F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trong khi Su-35 được coi là một phần của thế hệ 4.5.

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.