Phó thủ tướng chỉ đạo ứng 2000 tấn gạo cứu đói cho các tỉnh Tây Nguyên

Phó thủ tướng chỉ đạo ứng 2000 tấn gạo cứu đói cho các tỉnh Tây Nguyên

Thứ 6, 25/03/2016 | 02:21
0
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đi thị sát tình hình hạn hán lịch sử tại Gia Lai cũng như toàn Tây Nguyên.

Chiều ngày 24/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Cao Đức Phát đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum về tình hình hạn hán và các phải pháp phòng chống hạn.

Xã hội - Phó thủ tướng chỉ đạo ứng 2000 tấn gạo cứu đói cho các tỉnh Tây Nguyên

Phó Thủ tướng đang đi thị sát cánh đồng lúa tại Chư Pưh

Chứng kiến đợt hạn hán lịch sử của Tây Nguyên, Phó Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh dùng mọi biện pháp không để người dân đói, khát và dịch bệnh.

Phó Thủ tướng các tỉnh cần huy động mọi lực lượng tham gia chống hạn nhằm giảm nhẹ thiệt hại cho người dân. Cần hướng dẫn người dân tiết kiệm nguồn nước tưới cũng như đảm bảo nguồn nước sinh hoạt.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo hệ thống Ngân hàng sớm vào cuộc giúp nông dân tháo gỡ những khó khăn. Tại đây, Phó Thủ tướng cũng nhất trí phương án ứng 2.000 tấn gạo cứu đói cho 4 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc và Đắc Nông. Các địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sớm hoàn tất thủ tục để trình Thủ tướng phê duyệt, sớm đưa gạo về với dân.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát tình hình hạn hán tại hai huyện Chư Pưh và Chư Sê. Tại cánh đồng làng Thơ Ga B, xã Chư Đôn, huyện Chư Pưh, Phó Thủ tướng đã an ủi, động viên bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, tìm cách chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Phó Thủ tướng cho biết, về lâu dài Chính phủ sẽ chỉ đạo nghiên cứu đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt phục vụ nhân dân.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.