Phó trưởng BGK Hoàng Nhật Nam: Cơ hội chia đều cho các thí sinh

Phó trưởng BGK Hoàng Nhật Nam: Cơ hội chia đều cho các thí sinh

Thứ 7, 26/08/2023 | 20:14
0
Trò chuyện với Người Đưa Tin, Phó trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 đã tiết lộ tiêu chí chọn tân Hoa hậu.

Người Đưa Tin: Chỉ còn vài giờ nữa, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023 sẽ lộ diện. Thời gian gần đây, các cuộc thi Hoa hậu liên tiếp được tổ chức, điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chất lượng thí sinh. Tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, mặt bằng của thí sinh như thế nào, thưa anh?

Phó trưởng Ban giám khảo: Có nhiều cuộc thi Hoa hậu được tổ chức là do sự mở cửa theo quy định của Nhà nước. Khi mở rộng quy chế sẽ có nhiều đơn vị tham gia tổ chức nhưng chúng ta đã thấy, có sự phân loại về quy mô cũng như tiêu chí tổ chức các cuộc thi. Tuỳ thuộc vào quy mô, tiêu chí mà sức hút tạo nên khác nhau, thí sinh tham gia có chất lượng hay không. Các thí sinh cũng sẽ xem xét, đánh giá các cuộc thi để xác định, có đáng để đầu tư thời gian cũng như tìm kiếm một cơ hội cho mình hay không.

Với Hoa hậu Thế giới Việt Nam và đặc biệt là Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, có rất nhiều bạn trẻ tham gia. Đó có thể là những gương mặt mới nhưng cũng có thể là những cô gái đã tham gia các cuộc thi nhan sắc khác. Những cô gái ấy đều là những sắc màu đặc sắc.

Tại Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023, tôi đánh giá mặt bằng thí sinh là khá tốt, đương nhiên là không đồng đều, có những thi sinh nổi bật với kỹ năng tốt nhưng cũng có những thí sinh non kinh nghiệm hơn.

Văn hoá - Phó trưởng BGK Hoàng Nhật Nam: Cơ hội chia đều cho các thí sinh

Phó trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 Hoàng Nhật Nam.

Người Đưa Tin: Tại cuộc thi năm nay, những cái tên cũ như Bùi Khánh Linh, Lê Hoài Phương đều thể hiện khá ấn tượng. Cơ hội cho những gương mặt mới ra sao, thưa anh?

Phó trưởng Ban giám khảo: Như tôi đã nói ở trên, những bạn đã có kinh nghiệm rất tỏa sáng vì đã có trải nghiệm ở các cuộc thi khác, nhưng cũng có một số bạn lần đầu đi thi nên còn khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, chúng tôi vui vì có nhóm thí sinh nổi trội về mặt kĩ năng trình diễn, có nhóm thí sinh nổi trội về profile và có nhóm thí sinh nổi bật về học vấn.

Còn về cơ hội, cơ hội trải đều cho cả những gương mặt kỳ cựu và mới nếu các bạn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Với cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam, ngoài những hoạt động bên lề thì phần trình diễn trang phục văn hóa dân tộc, đêm thi thời trang, phần hô tên, thuyết trình về hòa bình và ứng xử… là những nội dung quan trọng trong việc lựa chọn thí sinh xứng đáng bước vào sâu hơn. Cơ hội sẽ dành cho những bạn biết cách tận dụng để toả sáng và thể hiện cá tính của mình chứ không phân biệt người cũ hay mới.

Người Đưa Tin: Với thông điệp hòa bình, cô gái như thế nào sẽ trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023?

Phó trưởng Ban giám khảo: Tiêu chí của Hoa hậu Hoà bình Việt Nam là trí thuệ, vóc dáng và nhan sắc nên một cô gái hội tụ sự xinh đẹp, hình thể gợi cảm, thông minh trong ứng xử, một tinh thần sẵn sàng làm việc và một cá tính riêng sẽ trở thành Hoa hậu.

Chúng ta đã thấy, những cô gái bước ra từ Hoa hậu Hoà bình Việt Nam hay đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi này ở đấu trường quốc tế như Đoàn Thiên Ân, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Bùi Phương Nga, Ngọc Thảo đều là những cô gái tràn đầy năng lượng và cuốn hút.

Tất nhiên, rất khó để tìm một cô gái hội tụ đủ những yếu tố trên nên nếu thiếu một trong những yếu tố đó chúng ta có thể bổ khuyết sau. Theo thời gian các bạn sẽ dần hoàn thiện. Nhìn lại các cô gái đã đăng quang Hoa hậu, tại thời điểm đăng quang, ở đâu đó vẫn có những điều chưa hoàn thiện, hoàn mỹ nhưng họ luôn cố gắng hết mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý.

Văn hoá - Phó trưởng BGK Hoàng Nhật Nam: Cơ hội chia đều cho các thí sinh (Hình 2).

Top 5 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023

Người Đưa Tin: Những cô gái ở độ tuổi đôi mươi sẽ trở thành cái tên được triệu người tìm kiếm chỉ sau một đêm. Với kinh nghiệm sống còn non trẻ, họ có thể sẽ không khéo léo trong hành xử và rồi phải đón nhận những áp lực không đáng có. Với Top 5 năm nay, Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ làm gì để các cô gái tránh những điều này?

Phó trưởng Ban giám khảo: Chúng tôi sẽ có những trao đổi với tân Hoa hậu và Á hậu để các bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cân nhắc trong lời nói trước công chúng cũng như các biểu hiện ứng xử sao cho phù hợp. Chúng tôi cũng sẽ có sự kiểm soát chặt chẽ hơn trong những buổi gặp gỡ, giao lưu của các bạn.

Đối với việc áp lực, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng cho những điều đó. Bởi, cô gái đăng quang tại một cuộc thi nhan sắc phải hành xử đúng mực, sống chuẩn mực. Áp lực là điều cần thiết, không cần phải trốn tránh những áp lực đó, bởi nó giúp các bạn ngày càng phát triển và ngày càng trưởng thành hơn.

Người Đưa Tin: Tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, anh không chỉ là Phó trưởng Ban giám khảo mà còn đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn. Sâu khấu của ngày 27/8, anh sẽ kể câu chuyện gì để toát lên tinh thần của cuộc thi “vì hòa bình”?

Phó trưởng Ban giám khảo: Đó chính là phần thuyết trình về hoà bình của Top 10. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta lắng nghe những tâm tư, những thông điệp tuyệt vời mà các thí sinh đã ấp ủ và muốn được gửi đến công chúng.

Về phần sân khấu, đó sẽ là sân khấu được thiết kế hiện đại với những đường nét toát lên sự mạnh mẽ để tối ưu cho các phần thi của thí sinh. Sàn runway sẽ dài để các thí sinh có thể tự tin sải bước và phô diễn kỹ năng của mình.

Văn hoá - Phó trưởng BGK Hoàng Nhật Nam: Cơ hội chia đều cho các thí sinh (Hình 3).

Sâu khấu ấn tượng trong đêm thi trang phục văn hoá dân tộc Việt Nam.

Người Đưa Tin: Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, phần Final walk không chỉ có Hoa hậu mà còn có cả Á hậu. Vậy, tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, Final walk có gì đặc biệt không, thưa anh?

Phó trưởng Ban giám khảo: Tất cả các bạn trong Top 5 đều sẽ có một phần riêng, nhưng chỉ có Hoa hậu mới có phần chia sẻ cảm xúc. Phần này cũng sẽ thực hiện đơn giản để tập trung vào những chia sẻ tâm tư, tình cảm và hướng về những đóng góp của Hoa hậu trong thời gian đương nhiệm.

Người Đưa Tin: Đêm chung kết đã đến rất gần, anh có điều gì gửi đến những cô gái đang trên con đường chinh phục vương miện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023?

Phó trưởng Ban giám khảo: Trên mỗi một hành trình đi qua, chúng ta đều sẽ đánh dấu sự phát triển, cố gắng của bản thân và lưu dấu lại những kỉ niệm đẹp trong quãng thanh xuân của mình. Vì vậy, hãy biết nắm bắt cơ hội, hãy gạt sang một bên những lo âu, những phiền muộn hay những điều còn cảm thấy nặng nề trong tâm hồn để bước lên sân khấu một cách thoải mái, tự tin. Khi làm được điều đó, chúng ta sẽ khoe được vẻ đẹp của mình và nói được tiếng lòng của bản thân đến với công chúng khán giả.

Sau cuộc thi, dù đạt được hay không đạt được một cái thành tích nào đó thì hãy nghĩ rằng, chúng ta đã có được một dấu ấn tuyệt vời khi mạnh dạn thể hiện mình một cách rất cá tính, mạnh mẽ.

LÊ ANH

 

Top 44 thí sinh nóng bỏng trong đêm Chung khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023

Thứ 5, 24/08/2023 | 10:26
Tối 23/8, vòng Chung khảo toàn quốc Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand Vietnam 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ Tp.HCM.

Thảm đỏ Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023: Nhan sắc hút hồn của các nàng hậu đình đám

Thứ 4, 23/08/2023 | 21:05
Tối nay (23/8), Chung khảo toàn quốc Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 đã diễn ra tại Tp.HCM.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Mỹ nhân “Tây Du Ký 1986” – Na Tra Thải tử và cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:30
Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.

Lily Chen: “Tôi không phải tiểu thư cành vàng lá ngọc"

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:15
Không như nhiều người nghĩ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Lily Chen đã vất vả ngược xuôi để vừa lo cho gia đình vừa lo chuyện học hành của bản thân.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.