Quả dứa màu

Quả dứa màu "lạ", giá hơn 10 triệu đồng đại gia vẫn thi nhau rút hầu bao

Chủ nhật, 26/05/2024 | 09:38
0
Một quả dứa bề ngoài như bao quả dứa khác, có giá 10 triệu đồng. Quả dứa đặc biệt này đang trở thành hiện tượng trong ngành hàng kinh doanh đồ ăn, đồ uống.

Mới đây, một loại dứa vỏ màu hồng được tung ra thị trường với mức giá gần 400 USD (khoảng 10 triệu đồng) thu hút sự chú ý của nhiều người. Loại dứa đắt đỏ này có tên rubyglow được mô tả là có hương vị ngọt, vẻ ngoài bắt mắt.

Dứa Rubyglow được lai tạo với màu đỏ đặc biệt và vị ngọt đặc trưng được bán với giá có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một nhà bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ.

Đời sống - Quả dứa màu 'lạ', giá hơn 10 triệu đồng đại gia vẫn thi nhau rút hầu bao

Dứa rubyglow có giá đắt đỏ được đặt trong hộp sang trọng.

Loại dứa này là sản phẩm của Del Monte, một nhà bán buôn trái cây chuyên về dứa, đã mất một thập kỷ rưỡi để phát triển loại dứa màu đỏ này. Một vụ thu hoạch hạn chế lần đầu tiên ở Trung Quốc diễn ra vào đầu năm nay. Gần đây, Del Monte quyết định đưa mặt hàng này đến Mỹ và bán với giá "trên trời".

Để bán ra thị trường loại dứa có giá đắt "không tưởng" các nhà nghiên cứu của Del Monte đã tạo ra nhiều loại dứa trong nhiều năm, thiết kế loại trái cây độc quyền và thường tối ưu hóa hương vị. Năm 2020, công ty tung ra loại trái cây có vẻ ngoài xinh xắn và có thể làm quà tặng là dứa Pinkglow, có ruột màu hồng, mỗi quả được đặt trong một hộp đặc biệt.

Sau đó, loại trái cây này cũng thu hút sự chú ý trên các nền tảng Instagram và TikTok khi có nhiều KOLs mua về để làm video review. Ban đầu, Pinkglow được bán với giá khoảng 50 USD nhưng sau đó mức giá giảm dần còn 8-29 USD. Tuy nhiên, đây vẫn là chi phí quá cao so với một quả dứa. Giai đoạn tiếp theo, công ty cho ra mắt loại giá Rubyglow màu đỏ với nhiều cải tiến hơn.

Trong khi đó, nhà phân phối Melissa's Produce mô tả dứa Rubyglow như một "viên ngọc quý hiếm và đỉnh cao của trái cây sang trọng", đồng thời nói thêm rằng "đối với những người sành ăn, đó là một món quà khó quên". Nhà phân phối này nhập về 50 quả dứa 400 USD và đã bán được một nửa số này trong vòng nửa tháng.

Rubyglow được kỳ vọng là "huyền thoại đỏ" với ngành trái cây xa xỉ. "Dù mức giá cao, vẫn có một thị trường rất nhỏ cho loại dứa rubyglow. Đây không phải loại dứa dành cho tất cả mọi người", vị đại diện nói.

Chia sẻ với CNN về loại dứa độc đáo này, đầu bếp Bo Corley, một người có ảnh hưởng trong ngành ẩm thực Mỹ, đã thưởng thức và nhận xét dứa rubyglow có hương vị thú vị. "Nếu ăn quá nhiều dứa, bạn sẽ gặp dư vị đắng nhưng sẽ không gặp hiện tượng này khi ăn dứa đỏ xa xỉ", anh nói. Tuy nhiên, nó không đáng giá 400 USD. Người tiêu dùng chi tiền để sở hữu Rubyglow, không chỉ thưởng thức hương vị, còn vì vẻ ngoài rực rỡ "đáng kinh ngạc". "Dứa Rubyglow có thể giống như một vật trang trí cho ngôi nhà giàu có của bạn vào dịp Giáng sinh hay Tạ ơn", Corley cho biết.

Melissa's Produce, nơi bán tất cả mọi thứ từ nấm cục, măng cụt đến quất, mô tả Rubyglow trên trang web của mình như một “viên ngọc quý hiếm” và “đỉnh cao của trái cây sang trọng”, đồng thời nói thêm rằng “đối với những người sành ăn, đó là một món quà khó quên”.

Theo Robert Schueller, giám đốc quan hệ công chúng của Melissa's Produce, Melissa bắt đầu với 50 quả dứa. Cho đến nay, họ đã bán được khoảng một nửa số lượng đó trong vòng một tháng, bao gồm cả các nhà hàng ở Las Vegas và Nam California, những nơi mà ông cho biết đang sử dụng trái cây để trưng bày.

Để cố gắng tạo thêm tiếng vang, Melissa's đã liên hệ với một số người có ảnh hưởng về ẩm thực, bao gồm Bo Corley, một đầu bếp chia sẻ công thức nấu ăn và các mẩu tin về ẩm thực khác trên các kênh xã hội của mình.

Đời sống - Quả dứa màu 'lạ', giá hơn 10 triệu đồng đại gia vẫn thi nhau rút hầu bao (Hình 2).

Với số tiền 10 triệu đồng bạn đã có thể trải nghiệm ăn uống sang trọng với rượu vang, trứng cá muối tại một nhà hàng cao cấp nhưng ở đây chỉ mua được 1 quả dứa ruột hồng.

Bên cạnh đó, Cindy van Rijswick, chiến lược gia sản phẩm tươi sống của nhóm nghiên cứu toàn cầu của Rabobank, cho biết: "Người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho thứ gì đó đặc biệt". Bà nói khi nhắc đến các sản phẩm đặc sản, luôn có một thị trường nhỏ dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định.

Đáng chú ý những năm gần đây người Mỹ đặc biệt quan tâm đến các loại trái cây mới. Họ trả giá cao hơn cho táo Honeycrisp, nho Cotton Candy, quýt Sumo và dâu tây Nhật Bản trồng với tiêu chuẩn đặc biệt. Một số loại trái cây đặc sản còn được nhiều người yêu thích. Nho Cotton Candy, được đặt tên vì vị ngọt như kẹo, xuất hiện vào năm 2011 và nhanh chóng trở nên phổ biến. Sumo Citrus, một giống lai giữa cam, bưởi và quýt bùng nổ doanh số trong những năm gần đây. Giờ đây, họ đang khao khát các loại trái cây và sẵn sàng chi tiền cho những lựa chọn mới thú vị.

Đời sống - Quả dứa màu 'lạ', giá hơn 10 triệu đồng đại gia vẫn thi nhau rút hầu bao (Hình 3).

Loại dứa 10 triệu được trồng quy củ.

Trên thế giới có nhiều loại hoa quả giá đắt đỏ nhưng để bỏ ra 10 triệu chỉ để mua 1 quả dứa bạn có sẵn sàng rút hầu bao?

Trúc Chi (t/h)

Anh nông dân bỏ túi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con vật thích nước "hiền như đất"

Chủ nhật, 26/05/2024 | 07:30
Mát tay trong chăn nuôi, một nông dân 7X đều tay kiếm 1 tỷ đồng mỗi năm nhờ chăm chỉ miệt mài với con vật quen thuộc tại nhà.

Con gà chọi được trả 700 triệu đồng, người đàn ông liền đồng ý bán

Thứ 7, 25/05/2024 | 13:00
Một chú gà chọi 16 tháng tuổi với kỷ lục ba trận thắng liên tiếp đã được bán với giá gần 700 triệu đồng.

Lão nông bỏ túi hàng trăm triệu nhờ trồng thứ quả “lạ” có vị ngọt ngào

Thứ 7, 25/05/2024 | 07:30
Với quyết tâm và tinh thần ham học hỏi, ông Huỳnh Văn Cập đã mày mò và phát triển thành công giống thanh trà ngọt có giá trị kinh tế cao.

"Choáng" quả sầu riêng 1 tỷ, công tưới nước lên đến 50 triệu đồng , "đại gia bí ẩn" rút tiền mua

Chủ nhật, 24/03/2024 | 15:10
Thoạt nhìn quả sầu riêng 1 tỷ đồng trông giống như những quả khác. Nhưng khi nhắc đến quá trình chăm sóc "độc lạ" mới có giá đắt nhất thế giới, ai cũng ngạc nhiên.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Ăn 1 mớ rau này như "nhân sâm của người nghèo", đã rẻ bèo lại còn ngọt mát

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:30
Có một loại rau quen thuộc ở nước ta bao gồm cả lá và hạt được sử dụng như "vị thuốc" trị nhiều bệnh, đặc biệt phòng ngừa ung thư...

Nói xấu về những kẻ nói xấu

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:23
Dù phải ngoảnh cổ lại phía sau mỏi cổ phết nhưng biết làm sao khi những kẻ nói xấu chúng ta đều ở sau lưng chúng ta?

Lương y Nguyễn Thị Thái với bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:22
Lương y Thái, người được mệnh danh là “Kho Thuốc Nam” của người Việt có biệt tài chữa vô sinh, hiếm muộn, mang đến niềm vui cho những gia đình mong con.

Tiêm đủ các mũi vắc-xin, vì sao vẫn mắc viêm não Nhật Bản? 

Thứ 2, 17/06/2024 | 14:59
Để phòng ngừa viêm não Nhật Bản, việc tiêm vắc-xin là biện pháp quan trọng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, có một thực tế đáng lo ngại là dù đã tiêm đủ các mũi vắc-xin, một số người vẫn mắc bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc đáng sợ nhóm thợ lặn bị cá mập tấn công, cướp đi con mồi

Chủ nhật, 16/06/2024 | 06:00
Một chuyến lặn tưởng chừng bình thường đã biến thành trải nghiệm kinh hoàng cho một nhóm thợ lặn khi họ bị cá mập tấn công và cướp đi con mồi ngoài khơi Florida.

Con cá 32kg được trả 97 triệu đồng, ngư dân liền đồng ý bán

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:06
Bắt được con cá nặng 32kg, nhóm ngư dân liền bán nó cho một công ty dược phẩm với giá 97 triệu đồng.

Ăn 1 mớ rau này như "nhân sâm của người nghèo", đã rẻ bèo lại còn ngọt mát

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:30
Có một loại rau quen thuộc ở nước ta bao gồm cả lá và hạt được sử dụng như "vị thuốc" trị nhiều bệnh, đặc biệt phòng ngừa ung thư...

Chị nông dân lãi 5 tỷ đồng/năm nhờ trồng cây dại "ngọt như mì chính"

Thứ 2, 17/06/2024 | 07:30
Vỏn vẹn khởi nghiệp với số vốn chỉ 1,2 triệu đồng đến chị Nguyễn Phương Bắc sinh năm 1983 đã đều tay thu 5 tỷ đồng/năm nhờ "mát tay" trồng cây và chăn nuôi.

Phát hiện 120 thỏi vàng trị giá hơn 5 tỷ đồng trên tàu hỏa

Chủ nhật, 16/06/2024 | 08:30
Gói hàng được tìm thấy trên tàu hỏa chứa 120 thỏi vàng được đóng logo và số sê-ri. Tổng trọng lượng của số vàng là 3,7kg.