Quái chiêu đoạt tình, lừa bán sơn nữ

Quái chiêu đoạt tình, lừa bán sơn nữ

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:40
0
Suốt mấy năm ròng bị những kẻ buôn người lừa bán sang bên kia biên giới làm gái mại dâm, làm vợ, rồi lại tiếp tục bị bán làm gái mại dâm.

Hành trình tủi nhục của người phụ nữ là nỗi đau đớn cả thể xác và tinh thần. Lý Thị Đoi (SN 1988, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đã may mắn trốn thoát khỏi động quỷ, trở về tố cáo hành vi của kẻ lừa bán mình, đớn đau kể lại quãng đời tủi nhục phải làm công cụ tình dục và bị bán đi bán lại như một món đồ trước cơ quan điều tra.

Đoạt tình rồi "xuất bán"...

Chúng tôi có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra hình sự (PC 45) công an tỉnh Yên Bái, có dịp tiếp xúc và làm việc với các đồng chí cán bộ, điều tra viên. Hàng loạt các vụ án hình sự đã được các anh điều tra, phá án thành công và đưa đối tượng phạm tội ra xử lý.

Lật từng bản án đã có kết luận điều tra trong tập hồ sơ dày cộp, thiếu tá Phạm Anh Sơn (Phó phòng PC 45, công an tỉnh Yên Bái) bỗng nhiên dừng lại và đặc biệt chú ý đến một vụ án về hành vi mua bán người xảy ra trên địa bàn mà các anh vừa hoàn thành bản kết luận điều tra gửi lên VKSND tỉnh.

Theo thiếu tá Sơn, những vụ án buôn bán phụ nữ và trẻ em xảy ra trên địa bàn không phải là hiếm, đặc biệt với những địa bàn có đặc thù là vùng núi cao, nhiều người dân tộc thiểu số và có nhiều người dân sang Trung Quốc làm ăn sinh sống nên việc móc nối thực hiện các phi vụ làm ăn có phần dễ dàng hơn.

Trở lại với bộ hồ sơ vụ án đang cầm trên tay, thiếu tá Phạm Anh Sơn cho biết: "Hình thức, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo trong vụ án này không có gì mới. Thậm chí có thể nói thủ đoạn cài bẫy này đã xưa như trái đất rồi nhưng vẫn hiệu quả với con mồi. Điều đau lòng chúng tôi muốn nói đến ở đây là sự nhục nhã ê chề của người phụ nữ sau nhiều năm lưu lạc may mắn trốn về, đến tố cáo kẻ lừa mình và bật khóc trước cơ quan công an mới có thể nói hết được nỗi đau của mình...

Vào khoảng tháng 6/2008, Trương Văn Hùng (SN 1962, tại thôn Sài Lớn, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đi chợ xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên) rồi làm quen với một đối tượng tên Thơm. Mặc dù mới gặp Thơm lần đầu, thậm chí đến khi bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt Hùng cũng không biết cụ thể về tung tích của ả nhưng ngay lần gặp đó giữa hắn và ả đã có một hợp đồng làm ăn với nhau.

Qua vài câu chuyện Hùng chỉ được biết Thơm đã lấy chồng là người Trung Quốc từ lâu, hiện Thơm đang làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Trong cuộc nói chuyện, ả biết Hùng đang cần tiền và sẵn sàng làm bất cứ việc gì có thể để kiếm tiền.

Thơm không ngần ngại rủ rê, lôi kéo và mách nước cho Hùng bởi bản chất những kẻ buôn người như Thơm sẵn sàng lôi kéo những ai có khả năng cung cấp "hàng" cho mình mà chẳng cần suy nghĩ, miễn sao mang lại lợi ích cho bản thân. Sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi với Thơm, biết được những lợi ích của bản thân và cảm giác việc tìm được "hàng" cung cấp cho Thơm cũng không khó khăn gì nên hắn và ả đã cho sau số điện thoại để tiện liên lạc.

Pháp luật - Quái chiêu đoạt tình, lừa bán sơn nữ

Đoi đã may mắn trở về để có một cuộc sống lao động bình thường bên nương rẫy. Ảnh minh họa.

Chia tay nhau sau phiên chợ xã, khoảng một tuần sau Hùng liên lạc rồi sang Trung Quốc gặp Thơm. Tại đây, hùng biết được việc kinh doanh, buôn bán của Thơm là gì. Thơm thuê địa điểm chứa chấp gái mại dâm, đồng thời mua qua, bán lại gái mại dâm với những tụ điểm khác hoặc bán gái cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Trong chuyến ngao du nước ngoài đó, Hùng được Thơm thết đãi một cách thịnh soạn và chính thức nhận lời tìm phụ nữ bán lại cho Thơm.

Trở về quê, Hùng lang thang khắp nơi, dò la săn đón mọi mối quan hệ quen biết để săn hàng. Một ngày 8/2008, do có sự quen biết với bà La Thị Khẻo (SN 1953, xã Ngòi A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Một lần đến nhà bà Khẻo chơi, tại nhà bà Khẻo hắn đã gặp và làm quen với chị Lý Thị Đoi (SN 1988, xã Đông Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

Thực tế, Hùng biết bà Khẻo đã nhiều tuổi và chỉ sống một mình nên việc xuất hiện một cô gái trẻ trong nhà khiến hắn khấp khởi mừng thầm trong bụng. Qua tìm hiểu Hùng biết trong khoảng tháng 7/2008 chị Đoi tìm đến nhà bà Khẻo giới thiệu là hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ Đoi mất sớm và đang đi tìm việc làm. Bà Khẻo thương cảm với hoàn cảnh của Đoi, nhận làm con nuôi và cho chị ở lại nhà mình.

Nghe xong câu chuyện, Hùng mừng thầm như mở cờ trong bụng, hắn tỏ vẻ cảm thông và thương cảm với hoàn cảnh éo le của Đoi cũng như lòng từ bi nhân hậu của bà Khẻo. Ngay lập tức một kịch bản hoàn hảo được hắn vạch ra dù đã xưa như trái đất nhưng chắc chắn vẫn hoàn toàn hiệu quả. Hùng nói sẽ đưa Đoi đi chơi và tìm việc cho chị...

Với vẻ bề ngoài của một gã đàn ông đã luống tuổi, Hùng dễ dàng lấy được sự tin tưởng của hai người phụ nữ. Hắn xin phép bà Khẻo đưa chị Đoi xuống TP.Yên Bái chơi để tìm việc cho chị. Tại TP.Yên Bái hắn đưa chị Đoi đi khắp nơi hỏi việc nhưng không được. Sau đó hắn đã ngon ngọt rủ Đoi vào một nhà nghỉ rồi quan hệ tình dục với chị. Vì cảm động trước sự nhiệt tình và lòng tốt của Hùng nên chị đã đồng ý. Khi đã thỏa mãn dục vọng bản thân, Hùng như sực nhớ ra và nói: "À, anh có người quen bán phở trên Lào Cai. Anh sẽ giới thiệu em vào đó làm. Làm phục vụ bàn trên đó lương tháng được khoảng 2,5 - 3 triệu đồng một tháng...". Chị Đoi tin là thật và gật đầu đồng ý.

Tưởng không có ngày về...

Sáng hôm sau, Hùng lại tiếp tục chở ngược Đoi về nhà bà Khẻo để chị chuẩn bị đồ đạc. Hắn nói với bà Khẻo là đã tìm được việc cho Đoi trên Lào Cai. Bà Khẻo vui mừng, cảm ơn hắn nhưng có vẻ vẫn còn tỏ ra nghi ngờ: "Mày không được đưa Đoi đi bán. Đưa nó đi thì phải đưa nó về".

Tiếp theo, Hùng lấy xe máy và chở thẳng Đoi lên Lào Cai. Trên đường đi hắn đã điện thoại báo cho Thơm biết là mình đã tìm được người và đang đưa sang. Thơm nói với Hùng là sẽ đưa Đoi sang Trung Quốc theo đường đi đò qua sông: "Anh cứ đưa nó sang theo bến đò Phố Tèo (tỉnh Lào Cai), em sẽ cho người ra đón".

Qua sông, Hùng giao Đoi cho một người đàn ông Trung Quốc và hôm sau nhận 1 triệu đồng bán Đoi từ Thơm kèm lời dặn: "Đây là tiền công của anh vì đã đưa được Đoi sang. Nếu có người phụ nữ nào nữa thì cứ đưa hết sang đây em sẽ trả công cho...".

Lý Thị Đoi ngỡ ngàng, đau đớn khi biết mình bị lừa bán như một món hàng, một con vật. Đoi bị giữ lại nhà Thơm và bị ả bắt bán dâm. Đoi không đồng ý thì bị ả dọa nạt, đánh đập. Hàng ngày chị bị kiểm soát bởi những tên bảo kê người Trung Quốc, bọn chúng sẵn sàng đánh chị nếu không tuân theo sự phân công, giao việc của Thơm hoặc làm phật lòng khách.

Được một thời gian, Thơm đưa Đoi đi sâu vào nội địa Trung Quốc rồi bán lại chị cho một quán bán dâm khác để thu lợi. Tại đây, Đoi tiếp tục bị tận thu bóc lột đến kiệt sức và lại tiếp tục bị bán sau khoảng 15 ngày khi chủ quán thấy có lợi nhuận. Lần này, Đoi bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Một năm làm vợ ông ta, Đoi phải chịu bao sự đày đọa, đánh đập, khổ cực. Đoi bị ông ta coi như một thứ công cụ chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Nhớ lại nỗi kinh hoàng, chị rùng mình: "Tôi không hiểu  hắn nói gì, tôi nói hắn cũng không hiểu. Hàng ngày tôi phải phục tùng, nấu ăn và làm lụng đủ thứ việc hắn yêu cầu. Nếu không vui hay vừa ý là hắn lại đánh đập tôi hết sức dã man. Hắn như một kẻ cuồng dâm, thường xuyên ép tôi quan hệ tình dục và hành động của hắn thì vô cùng bệnh hoạn, quái đản...".

Làm "vợ" được một năm, Đoi lại bị chồng bán lại cho quán mại dâm và chị còn tiếp tục bị mua đi bán lại hai lần nữa (trong khoảng 2 năm). Mỗi ngày Đoi bị ép phải tiếp hơn chục khách làng chơi dù đang ốm đau, mệt mỏi đến kiệt sức. Đoi đã không chấp nhận số phận, cam chịu, kiên trì, luôn luôn chờ đợi tìm cơ hội trốn thoát. Đến 1/2012, khi chủ quán và những tên bảo kê lơ là không còn đề phòng chị nhiều như trước, Đoi đã may mắn trốn thoát tìm về Việt Nam.

Đối mặt với thực tế tủi nhục, Đoi quyết định đến cơ quan công an tố cáo hành vi và thủ đoạn lừa bán chị của Hùng. Đoi tâm sự: "Tôi mong rằng câu chuyện về cuộc đời mình sẽ là bài học thực tế cho những cô gái, những người phụ nữ biết đến và cảnh tỉnh trước mọi nguy cơ, hành vi lừa phỉnh của những kẻ bất lương...". Ngay lập tức cơ quan điều tra vào cuộc, tiến hành truy bắt gã ma cô. Hùng bị bắt và sẽ phải trả giá thích đáng cho hành vi buôn bán đồng loại của mình.                             

Trần Hải

* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.

Chàng trai Việt và chuyện tình trong ổ buôn người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Một thời gian dài sống trong ổ buôn người đầy cám dỗ và cạm bẫy, người thanh niên nông thôn đến từ Việt Nam đã không bị mua chuộc, cái tâm của cậu lại sáng hơn trong địa ngục trần gian, làm cho những người bản địa thương mến và giúp đỡ.

Hàng loạt cô gái trẻ thoát khỏi cạm bẫy buôn người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
TAND TP.Hà Nội ngày hôm nay đang tiến hành xét xử vụ án mua bán người quy mô lớn. Trong vụ án này có 29 bị cáo bị truy tố.

Những vụ “đem tình giăng câu” kỳ lạ xứ ở Nghệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Hẹn họ với các chàng trai vào khách sạn rồi thông báo với công an phường, người thân rằng, mình đang bị ép tình, hiếp dâm...vừa xảy ra trên đất Nghệ. Trong số những “diễn viên” ấy, có cả những giáo viên lão làng.

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.